Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Nguyễn Quốc Việt - từ ông vua giải trẻ tới hy vọng mới của bóng đá Việt Nam

Thứ Sáu 14/01/2022 08:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong bối cảnh bóng đá Việt Nam đang thiếu đi những cây săn bàn thượng thặng thì sự lóe sáng của sao mai Nguyễn Quốc Việt thực sự đã mang tới nhiều hy vọng.

 

Từ “ông vua của các giải đấu trẻ”

Với những ai thường xuyên theo dõi bóng đá trẻ Việt Nam, cái tên Nguyễn Quốc Việt có lẽ đã không còn quá xa lạ khi mà cầu thủ này đã sớm thể hiện được khả năng săn bàn kể từ khi còn khoác áo U13 Hải Dương.

Tại VCK U13 Yamaha tại Đắk Lắk diễn ra cách đây hơn 5 năm, tiền đạo sinh năm 2003 đã thi đấu cực kỳ ấn tượng để giúp U13 Hải Dương vô địch giải đấu. Màn thi đấu thuyết phục đó là đòn bẩy giúp Quốc Việt lọt vào mắt xanh HLV Guillaume Graechen. 

U21 Nutifood Nguyễn Quốc Việt U21 Quốc gia 2021
Sao trẻ Nutifood Nguyễn Quốc Việt để lại dấu ấn lớn ở giải U21 QG 2021

Ngay sau khi trở về từ giải đấu này, Quốc Việt được tuyển thẳng vào Học viện HAGL JMG và bây giờ là Học viện Nutifood JMG của bầu Hải. Dưới sự dìu dắt của thầy Giôm, Quốc Việt đã có sự tiến bộ không ngừng.

Tài không đợi tuổi, Quốc Việt đã vượt mặt nhiều đàn anh để giành danh hiệu “Vua phá lưới” tại hai VCK U19 Quốc gia liên tiếp trong 2 năm 2019 và 2020 khi mới chỉ 16, 17 tuổi.

Cũng ở giải vô địch U17 Quốc gia 2020, tiền đạo này tiếp tục ghi dấu ấn khi ghi 9 bàn thắng cho U17 Học viện Nutifood JMG, qua đó tiếp tục trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng trong giải đấu.

Và đến giải vô địch U21 Quốc gia 2021 vừa qua, Nguyễn Quốc Việt tiếp tục thực hiện được điều này khi ghi 4 bàn thắng để qua đó giúp U21 Nutifood giành chức vô địch sau chiến thắng nghẹt thở trước U21 Hà Nội. Anh chính là người duy nhất ghi bàn trong trận chung kết, qua đó mang về vinh quang cho đội bóng nhà bầu Hải trong lần đầu tham dự giải.

Chia sẻ sau khi cùng U21 Học viện Nutifood đăng quang và bản thân thâu tóm hầu hết danh hiệu cá nhân, Quốc Việt cho biết: “Thực sự tôi không có bí quyết gì để nhận danh hiệu Vua phá lưới. Tôi là tiền đạo nên mục tiêu khi ra sân là ghi bàn và ghi thật nhiều bàn”.

Ở tuổi 18, Nguyễn Quốc Việt thực sự đang là một ngọc thô hiếm có mà bóng đá Việt Nam sở hữu. Từ những kỹ năng cơ bản nhất của một tiền đạo như: dứt điểm bằng chân, ghi bàn bằng đầu, chạy chỗ cho đến chớp thời cơ, tất cả đều được Quốc Việt thực hiện khá thuần thục, nhuần nhuyễn. 

Được ví với người đàn anh ở HAGL là Nguyễn Văn Toàn nhờ tốc độ ‘xé gió’ của mình, Nguyễn Quốc Việt thường xuyên khiến đối phương phải “ngửi khói” với những pha bứt tốc kinh hoàng trên sân cỏ. Nếu tiếp tục có những bước tiến không ngừng, ‘ông vua phá lưới giải trẻ’ này hoàn toàn có quyền mơ tưởng tới việc góp mặt ở ĐT U23 và xa hơn là tại ĐTQG trong tương lai.

 

Cho tới ngôi sao tương lai của bóng đá Việt Nam

Trong bối cảnh bóng đá Việt Nam đang bộc lộ những hạn chế ở hàng tấn công với hiệu suất ghi bàn cực tệ của các chân sút tại AFF Cup vừa qua thì sự lóe sáng của sao mai Nguyễn Quốc Việt thực sự đã mang tới nhiều hy vọng. 

Với việc vừa ‘làm mưa, làm gió’ ở giải đấu dành cho các đàn anh hơn 3 tuổi, tiền đạo 18 tuổi Nguyễn Quốc Việt hứa hẹn sẽ trở thành một chân sút lừng danh của bóng đá Việt Nam trong tương lai, nếu tiếp tục được đào tạo theo đúng hướng và không dính những chấn thương nghiêm trọng.

U21 Nutifood Nguyễn Quốc Việt U21 Quốc gia 2021
Nguyễn Quốc Việt hứa hẹn sẽ là tương lai bóng đá Việt Nam nếu được đào tạo kỹ lưỡng.

Và người hâm mộ hoàn toàn có thể kỳ vọng vào tiền đạo trẻ sinh năm 2003 này sau lời tâm sự của HLV Graechen: “Quốc Việt và Văn Toàn có phong cách chơi bóng khác nhau. Toàn cần 4 đến 5 cơ hội để ghi 1 bàn, còn Việt có 1 cơ hội là ghi 1 bàn. 

Đó chính là lý do tại sao bây giờ Toàn phải dạt ra biên. Tuy nhiên, về cách di chuyển của 2 cầu thủ này có sự tương đồng, Việt có thể không nhanh bằng Toàn nhưng về hiệu suất ghi bàn thì cao hơn".

Hiệu suất ghi bàn ấn tượng cũng chính là yếu tố giúp Quốc Việt thâu tóm hầu hết danh hiệu cá nhân tại các giải đấu mà anh tham dự trong các năm qua. Tất nhiên để trở thành một ngôi sao ở ĐT Việt Nam, Nguyễn Quốc Việt sẽ phải nỗ lực rèn luyện và học hỏi nhiều hơn nữa bởi hành trình từ đội trẻ tới ĐTQG vẫn là một chặng đường dài với rất nhiều gập ghềnh, chông gai.

Trong tương lai gần, nếu sao mai của Học viện Nutifood được tạo điều kiện để phát triển toàn diện, cũng như có cơ hội thi đấu ở các giải đấu để cọ xát, học hỏi kinh nghiệm thì anh hoàn toàn có thể trở thành tiền đạo giỏi của bóng đá Việt Nam.

Thầy cũ Công Phượng cùng U21 Nutifood vô địch giải U21 quốc gia 2021Thầy cũ Công Phượng cùng U21 Nutifood vô địch giải U21 quốc gia 2021
HLV Guillaume Graechen cùng U21 Nutifood đã vượt qua U21 Hà Nội để lần đầu tiên vô địch tại giải bóng đá U21 Quốc gia 2021.
Thầy Giôm nói gì sau khi phá dớp 4 lần về nhì giải quốc gia?Thầy Giôm nói gì sau khi phá dớp 4 lần về nhì giải quốc gia?
Trong trận chung kết U21 Quốc gia 2021, rốt cuộc HLV Guillaume Graechen cũng hưởng niềm vui chiến thắng cùng U21 Nutifood.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X