Chủ Nhật, 19/05/2024Mới nhất
Zalo

Nguyễn Quốc Việt - Của để dành của bóng đá Việt Nam

Thứ Tư 20/09/2023 12:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nếu có sự cầu tiến cùng việc không gặp chấn thương thì Nguyễn Quốc Việt hoàn toàn có thể trở thành chân sút số một tại đội tuyển Việt Nam trong tương lai không xa. 

Vào tối qua 19/9/2023, đội tuyển Olympic Việt Nam đã có màn ra mắt thành công tại vòng bảng môn bóng đá nam ASIAD 19 khi vượt qua đối thủ Mông Cổ với tỷ số 4-2. 

Và trong trận này, ngôi sao thuộc biên chế CLB HAGL - chân sút Nguyễn Quốc Việt đã để lại những ấn tượng đậm nét khi xuất sắc lập một cú đúp bàn thắng vào lưới đội bóng đến từ khu vực Đông Bắc Á.

Đó là pha bứt tốc loại bỏ hàng thủ đối phương để ghi bàn thắng khai thông thế bế tắc trận đấu cùng bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 được ghi trong hiệp 1. Điểm chung ở cả hai pha lập công này là đều xuất phát từ tốc độ, sự nhanh nhẹn, khéo léo cùng khả năng dứt điểm hai chân cực tốt của Quốc Việt. 

Nguyễn Quốc Việt - Của để dành của bóng đá Việt Nam 1
Quốc Việt in đậm dấu ấn trên hàng tấn công Olympic Việt Nam

Nếu như bàn thắng đầu tiên đến từ một tình huống dứt điểm chân trái đầy hiểm hóc của cầu thủ trẻ sinh năm 2003 trong tình huống mặt đối mặt với thủ môn đội bạn thì ở pha ghi bàn thứ hai, Quốc Việt đã phô diễn khả năng sút xa trái phá bằng chân phải của mình, với cú nã đại bác đưa trái bóng đi căng và ghim thẳng vào lưới Olympic Mông Cổ trong sự bất lực của thủ môn đội bạn. 

Đây không phải là lần đầu người hâm mộ được chứng kiến những bàn thắng đẹp mắt của Quốc Việt trên tuyển U23. Trước đó là VCK U23 châu Á 2022 hay ở SEA Games 32 và gần nhất là tại giải vô địch U23 Đông Nam Á được tổ chức tại Thái Lan, chân sút trẻ HAGL đều đã có được những pha lập công đầy ấn tượng cho mình.

Được đánh giá là mẫu tiền đạo có kỹ năng dứt điểm khá toàn diện cùng khả năng "đánh hơi" cơ hội tốt, Quốc Việt thực sự đang là một gương mặt khá sáng trong đội hình các cầu thủ U23 Việt Nam. 

Nguyễn Quốc Việt - Của để dành của bóng đá Việt Nam 2
Quốc Việt đang được đánh giá là 'viên ngọc quý' mà bóng đá Việt Nam sở hữu

Rõ ràng trong lứa cầu thủ trẻ hiện tại, thật khó để tìm thấy một gương mặt đầy triển vọng như Nguyễn Quốc Việt. Cũng không phải tự nhiên anh được đặt biệt danh là 'ông vua giải trẻ' khi liên tục giành thành tích 'Vua phá lưới' trong các giải đấu mà mình tham dự.

Mặc dù tại vòng loại U23 châu Á vừa qua, cầu thủ mới 20 tuổi này đã bất ngờ bị HLV Troussier gạch tên khỏi danh sách chính thức cuối cùng của đội tuyển U23 Việt Nam (có lẽ là vì màn thể hiện chưa tốt ở giải U23 ĐNÁ) nhưng điều này ít nhiều cũng tạo ra những động lực không nhỏ để anh phấn đấu thể hiện mình tại ASIAD 19. 

Và trong trận đấu ra quân của Olympic Việt Nam trước Mông Cổ vừa qua, người hâm mộ đã được chứng kiến một Quốc Việt chơi lăn xả, rất tích cực di chuyển đột phá để tìm kiếm cơ hội ghi bàn cho đội nhà. 

Không đơn thuần là mẫu tiền đạo chuyên săn bàn trong vòng cấm, Quốc Việt là mẫu cầu thủ có phạm vi di chuyển khá lớn. Sở hữu thể lực khá bền bỉ, chân sút quê gốc Thủy Nguyên, Hải Phòng có thể hoạt động khá rộng trên hàng tấn công mà pha ghi bàn thứ hai của anh từ ngoài khu vực 16m50 là minh chứng rõ nét nhất cho thấy khả năng chọn vị trí của tiền đạo này. 

Nguyễn Quốc Việt - Của để dành của bóng đá Việt Nam 3
Nguyễn Quốc Việt có khả năng chớp cơ hội ghi bàn ở mọi vị trí

Không phải Đình Bắc, Thanh Nhàn hay Vĩ Hào, những cái tên được HLV Philippe Troussier trao gửi niềm tin tại vòng loại U23 châu Á 2024 vừa qua, Nguyễn Quốc Việt mới là gương mặt chính trong chiến thắng của đội tuyển Olympic Việt Nam tại trận ra quân ở vòng bảng môn bóng đá nam ASIAD 19 vừa qua. Hai bàn thắng mang đậm dấu ấn cá nhân của chân sút 20 tuổi, người luôn thể hiện được sự chính xác trong các pha dứt điểm.

Lúc này bóng đá Việt Nam đang rất cần những mẫu tiền đạo chơi đa năng, sở hữu tốc độ, sự nhanh nhẹn, khả năng di chuyển rộng cùng cái duyên ghi bàn như Quốc Việt. Có thể nói sự tỏa sáng của tiền đạo này rõ ràng đang mang tới những tín hiệu khá tích cực cho bóng đá Việt Nam. 

Và nếu tiếp tục duy trì được khát khao, sự cầu tiến cùng việc không gặp chấn thương thì Nguyễn Quốc Việt hoàn toàn có cơ hội trở thành chân sút số một tại đội tuyển Việt Nam trong tương lai không xa. 

Chiến thắng nhiều sạn của tuyển Olympic Việt Nam Chiến thắng nhiều sạn của tuyển Olympic Việt Nam 
Không nằm ngoài những kỳ vọng của người hâm mộ, đội tuyển Olympic Việt Nam đã giành thắng lợi không quá khó nhọc trước đối thủ Mông Cổ. Song nhìn kĩ thì đây rõ ràng vẫn là một chiến thắng còn nhiều 'sạn' của 'Những chiến binh sao vàng'. 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X