Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

Nguyễn Quang Hải và thử thách trước ngày khai màn Ligue 2

Thứ Sáu 29/07/2022 22:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tiền vệ Quang Hải đã ít nhiều để lại dấu ấn ở 4 trận đấu giao hữu trong thời gian qua của Pau FC. Đây là điều kiện cần để anh hướng tới suất ra sân ngay ở vòng đấu đầu tiên của Ligue 2.

Chỉ còn đúng một ngày nữa, mùa giải Ligue 2 2022/23 sẽ chính thức khởi tranh. Ở vòng đấu khai màn này, CLB Pau của tiền vệ Quang Hải sẽ có chuyến làm khách của Guingamp sẽ diễn ra vào chiều tối ngày thứ Bảy (30/7), tức 0h00 ngày 31/7 tới theo giờ Việt Nam.

Đây được đánh giá là một trận đấu không hề dễ dàng cho Pau, song cũng là cơ hội để Quang Hải ra sân thể hiện, qua đó khẳng định được tài năng chơi bóng của mình trong màu áo đội bóng mới.

Nguyễn Quang Hải và thử thách trước ngày khai màn Ligue 2 1
Quang Hải có cơ hội đá chính tại Ligue 2. Ảnh: MV4

Thực tế, trong suốt gần một tháng vừa qua tại Pau, Quang Hải đã tập luyện rất nỗ lực và chăm chỉ hòng bắt kịp với toàn đội. Nhưng sự hạn chế về thể hình, thể lực đã khiến anh gặp không ít khó khăn khi phải tranh chấp tay đôi với những hậu vệ cao to ở Pháp.

Đây cũng là trở ngại mà Hải 'con' sẽ phải vượt qua để có thể thi đấu nhiều ở Ligue 2. Chính vì vậy, Quang Hải càng có lý do và mục tiêu rèn thể lực để tăng sức bền cùng khả năng tranh chấp để đủ khả năng cạnh tranh tại Ligue 2.

Với nghị lực và quyết tâm của mình, trong thời gian vừa qua Quang Hải đang cố gắng chứng tỏ cho tất cả thấy chuyến xuất ngoại lần này của anh đơn thuần chỉ đến từ yếu tố chuyên môn. Và sự cố gắng đó cầu thủ sinh năm 1997 đã được đền đáp khi anh được tung ra sân trong cả 4 trận giao hữu của Pau FC.

Với gần 200 phút (trung bình mỗi trận là xấp xỉ 50 phút), có thể nói Quang Hải đã bước đầu ghi được dấu ấn trong mắt HLV Didier Tholot cũng như giới truyền thông tại Pháp, mà chính ông Tholot cũng phải thừa nhận đội bóng mà mình dẫn dắt đã chơi khởi sắc hơn khi Quang Hải vào thay người.

Câu nói này thực sự đã mang tới những hy vọng cho Quang Hải trong mục tiêu tìm kiếm suất ra sân thi đấu ở Ligue 2. Với những màn thể hiện không tệ ở Pháp trong một tháng cùng 1 bàn thắng và 1 kiến tạo cho các đồng đội, rõ ràng đây sẽ là một tín hiệu rất tích cực để Quang Hải có thêm động lực tỏa sáng tại Pháp.

Nguyễn Quang Hải và thử thách trước ngày khai màn Ligue 2 2
Quang Hải cần nỗ lực hơn nữa nhằm chinh phục giải Ligue 2.

Nhưng dù sao anh vẫn cần sự cố gắng và kiên nhẫn nhiều hơn nữa, để có thể chinh phục một giải đấu tầm cỡ như Ligue 2. Nói gì đi nữa thì lúc này Quang Hải vẫn đang tìm kiếm cơ hội đá chính tại Pau - một đội bóng tầm trung ở Ligue 2. Và nếu vẫn chưa làm tốt ở Pau thì rất khó để anh mơ tới chuyện to tát hơn.

Như chia sẻ từ HLV trưởng Tholot, mục tiêu của Pau FC ở mùa giải này cũng không có gì quá đặc biệt lớn lao và trong 2 năm tới Pau FC cố gắng giữ vững được thứ hạng như mùa bóng vừa qua - vị trí thứ 10/20 đội tham dự.

Được biết hạng 10 ở mùa giải 2021/2022 cũng chính là thành tích cao nhất của lịch sử đội bóng miền Nam nước Pháp. Và điều đó rõ ràng đã nói nên những khó khăn, thách thức mà Pau cũng như Quang Hải sẽ phải đối mặt trước những đội bóng lớn, giàu truyền thống tại Pháp.

Chỉ tài năng thôi sẽ là chưa đủ, Quang Hải sẽ cần tới những sự nỗ lực, cố gắng và thậm chí là cả may mắn để tỏa sáng ở giải hạng 2 Pháp.

 

 

Quang Hải sáng cửa đá chính tại vòng 1 Ligue 2

Với tình hình nhân sự của Pau FC hiện tại, Quang Hải đang có nhiều cơ hội ra sân chính thức trong trận đấu gặp Guingamp ở vòng 1 của Ligue 2 mùa giải 2022/2023.

Cụ thể, Pau FC hiện tại đang gặp những khó khăn về lực lượng khi 3 cầu thủ là Saivet, Geogre và Bassouamina đang bị chấn thương ở những mức độ khác nhau.

Nguyễn Quang Hải và thử thách trước ngày khai màn Ligue 2 3
Quang Hải có nhiều cơ hội ra sân ngay ở vòng 1 Ligue 2.

Điều đáng nói là cả 3 cầu thủ nói trên đầu thi đấu ở các vị trí tấn công của Pau. Thế nên việc những gương mặt này bị chấn thương sẽ khiến lực lượng của Pau FC bị mỏng đi khá nhiều trong trận đấu tới.

Song điều này lại là cơ hội để Quang Hải có thể thi đấu cho Pau ngay ở vòng 1 Ligue 2. Trong phát biểu mới đây, HLV Didier Tholot đã bày tỏ mong muốn muốn chiêu mộ thêm tân binh để cải thiện khả năng tấn công của Pau FC.

Dù vậy, khi chưa có thêm cầu thủ cập bến đội bóng vùng Nouvelle-Aquitaine, vị chiến lược gia này sẽ phải dựa vào những nhân tố có sẵn. Và đó sẽ là cơ hội cho Quang Hải ra sân và tỏa sáng.

HLV Pau FC bật mí về vị trí thi đấu của Quang Hải HLV Pau FC bật mí về vị trí thi đấu của Quang Hải 
Trong một chia sẻ mới đây, HLV Didier Tholot của Pau FC đã không ngại chia sẻ về kế hoạch sử dụng Quang Hải ở mùa giải mới. 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X