Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Nguyên nhân futsal Việt Nam thua thảm Thái Lan 0-8

Thứ Hai 22/02/2016 15:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Bruno Formoso của đội tuyển futsal Việt Nam cho rằng nền tảng thể lực kiệt quệ đã khiến đội nhà thảm bại trước Thái Lan trong trận tranh hạng ba giải futsal châu Á 2016.

Tại bán kết, ĐT futsal Việt Nam thua đậm Iran 1-13 trong trận cầu mà thầy trò Bruno Formoso kém xa đối thủ về đẳng cấp. Sau trận đấu, ông thầy người Tây Ban Nha cho rằng chiến thắng trước Nhật Bản ở tứ kết sau loạt sút luân lưu đã lấy đi tất cả những gì tốt nhất của học trò từ tinh thần đến thể lực.

Tưởng chừng trận thua Iran sớm lui vào dĩ vãng, theo đó, tạo ra cho ĐT futsal Việt Nam sự quyết tâm cao độ trong trận đấu với Thái Lan, được đánh giá không quá vượt trội so về năng lực và đẳng cấp như Iran, diễn ra tối 21/2 (giờ Việt Nam). Song, ĐT futsal Việt Nam lại tiếp tục nhận thêm một thất bại nặng nề nữa. Lần này, họ để đối thủ dội 8 bàn không gỡ.

Nguyen nhan futsal Viet Nam thua tham Thai Lan 0-8 hinh anh
ĐT futsal Việt Nam (trái) đã vươn tới giới hạn từ sau thắng lợi trước Nhật Bản.

Sau trận đấu, HLV Bruno Formoso giải thích càng về cuối thì đội nhà tỏ ra đuối sức hơn và điều này dẫn đến hai trận thua với tỷ số rất đậm liên tiếp trước Iran và Thái Lan. "Chúng tôi hài lòng với những gì giành được ở giải đấu này, tuy nhiên, hơi cảm thấy buồn vì kết quả bóng đá của trận bán kết và tranh hạng ba không tốt. Các cầu thủ của tôi cảm thấy rất mệt mỏi vì họ đã chiến đấu bằng tất cả những gì tốt nhất để góp mặt ở bán kết.

"Có lẽ sau khi giành được vé dự World Cup, đội nhà đã mất tập trung. Tuy nhiên, thật khó khi phải chạm trán với những đối thủ mạnh như Iran và Thái Lan trong bối cảnh không có được những gì sung mãn nhất," HLV Bruno Formoso cho biết.

Trước Iran, ĐT futsal Việt Nam để thủng lưới từ rất sớm. Chính điều này ảnh hưởng đến tâm lý các cầu thủ và khiến đội nhà sụp đổ. Kịch bản này tái diễn khi gặp Thái Lan. HLV Bruno Formoso nói thêm: "Chúng tôi đã không có được khởi đầu tốt hôm nay khi để Thái Lan ghi bàn sớm và dẫn đến 3-0 khá sớm. "Để lật ngược thế cờ và thay đổi cục diện trận đấu khi để thua trước 0-3 là nhiệm vụ vô cùng khó khăn. Dù ĐT futsal Việt Nam đã nỗ lực trong hiệp hai, song, đội nhà lại bỏ lỡ nhiều cơ hội ngon ăn".

Với ĐT futsal Việt Nam và HLV Bruno Formoso, hai trận thua liên tiếp dĩ nhiên không làm người trong cuộc hài lòng, cũng như với rất nhiều khán giả dõi theo họ qua màn hình TV. Nhưng dựa trên những kết quả để chỉ trích thành quả của thầy trò Bruno Formoso sẽ là bất công. Vị chiến lược gia người Tây Ban Nha cho rằng ĐT futsal Việt Nam đang dần tiến bộ và điều đó rất đáng ghi nhận.

"Tôi dẫn dắt đội chỉ hai tháng trước khi giải đấu năm 2014 diễn ra và ĐT futsal Việt Nam đã vào đến tứ kết. Lần này, chúng tôi có mặt ở vòng đấu quy tụ 4 đội mạnh nhất. Rõ ràng, ĐT futsal Việt Nam đang từng bước tiến bộ," HLV Bruno Formoso nhấn mạnh.

HLV Formoso noi gi ve tran dau Futsal Viet Nam vs 0-8 Futsal Thai Lan hinh anh 2
ĐT futsal Thái Lan (trái) hoàn toàn vượt trội so với đối thủ.

Trong khi đó, Victor Hermans của ĐT futsal Thái Lan tỏ ra rất hài lòng về kết quả trận đấu. Ông cho rằng thắng lợi 8-0 cho đội nhà hoàn toàn xứng đáng, đồng thời khẳng định cho vị thế anh cả trong môn futsal của họ ở khu vực Đông Nam Á. Nhà cầm quân 62 tuổi phát biểu sau trận đấu như sau: "Việt Nam đã tiến hành phân tích lối chơi của Thái Lan và chúng tôi cũng làm điều tương tự với họ. Hôm nay, Thái Lan làm tốt hơn đối thủ".

Cũng theo chiến lược gia người Hà Lan, thắng lợi 8-0 của ĐT futsal Thái Lan trong trận tranh hạng ba mang đậm dấu ấn chiến thuật cao tay hơn ĐT futsal Việt Nam. "Khi chạm trán Việt Nam ở vòng bảng, họ chơi pressing với cường độ rất cao. Vì vậy, tôi đã yêu cầu các học trò hãy sử dụng các đường bóng dài và chiến thuật này đã phát huy sự hiệu quả.

"Trong buổi tập diễn ra vào buổi sáng, các học trò của tôi cảm thấy không hài lòng vì phải thay đổi nhiều thứ về lối chơi. Nhưng triết lý của tôi là như vậy, phải luôn thay đổi tùy thuộc vào đối thủ và bản thân hiểu rõ điều gì tốt nhất cho đội nhà", HLV Victor Hermans cho biết công thức đánh bại Việt Nam.

Theo Zing

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X