Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Nguyên Mạnh trở lại ĐTQG: 3 năm cho một giấc mơ

Thứ Ba 04/06/2019 20:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Thủ thành Trần Nguyên Mạnh đã được triệu tập vào đội hình ĐT Việt Nam dự King’s Cup 2019. Đó thực sự là một thành quả xứng đáng với cầu thủ này sau những nỗ lực trên sân cỏ.

 

Như vậy là sau nhiều tháng ngày chờ đợi, cuối cùng thủ thành Trần Nguyên Mạnh đã được triệu tập vào đội hình ĐT Việt Nam dự King’s Cup 2019. Đó là sự tưởng thưởng cho những nỗ lực không biết mệt mỏi của thủ thành sinh năm 1991 này trên sân cỏ.

Chia sẻ sau khi biết mình được triệu tập, Nguyên Mạnh đã không giấu nổi sự xúc động: "Thời gian vừa qua được truyền thông và người hâm mộ quan tâm khiến tôi cảm thấy rất vui. Đó cũng là động lực để bản thân tôi thêm cố gắng hơn trong công việc của mình. Được HLV Park Hang Seo lựa chọn, với tôi đó là vinh dự rất lớn”.

Nguyên Mạnh trở lại ĐTQG 3 năm cho một giấc mơ hình ảnh
Sau bao nỗ lực, cuối cùng thủ môn Trần Nguyên Mạnh cũng đã được khoác chiếc áo có ngôi sao vàng trên ngực

Nguyên Mạnh trở lại đội tuyển, đó thực sự là tin không thể vui hơn với cá nhân cầu thủ này bởi tưởng như anh sẽ không còn cơ hội trở lại ĐTQG sau sai lầm khó tha thứ ở trận bán kết AFF Cup 2016. 

Nhưng không, HLV Park Hang Seo không nhìn vào quá khứ mà ông tin dùng cầu thủ dựa vào phong độ thi đấu của họ. Đó cũng chính là lý do nhà cầm quân Hàn Quốc đã triệu tập Nguyên Mạnh – thủ môn đang có phong độ cực kỳ ổn định ở thời điểm hiện tại.

3 năm trước, thủ thành người xứ Nghệ đã trở thành ‘tội đồ’ của bóng đá Việt Nam khi có pha đánh nguội đối thủ và bị trọng tài chính truất quyền thi đấu. Và khi phải chơi ở thế thiếu người, ĐT Việt Nam đã chẳng thể lật ngược thế cờ trước các cầu thủ Indonesia và chấp nhận nhìn đối thủ vào chơi trận chung kết.

Sau trận đấu đáng quên năm đó, Nguyên Mạnh từ vị trí người gác đền số 1 dưới thời cả HLV Miura lẫn Hữu Thắng đã mất luôn cơ hội được thi đấu trên đội tuyển VN. Đó cũng là điều dễ hiểu khi mà chẳng ai dám tiếp tục đặt niềm tin vào anh. Và nếu có được gọi trở lại, có lẽ Nguyên Mạnh cũng chẳng có đủ dũng khí để thi đấu ổn định trước những áp lực cực lớn của người hâm mộ.

Nguyên Mạnh trở lại ĐTQG 3 năm cho một giấc mơ hình ảnh
Nguyên Mạnh từng rất hối hận với sai lầm tại AFF Cup 2016

Nhưng thời gian có thể rửa trôi mọi thứ. Và giấc mơ được tiếp tục khoác áo ĐT Việt Nam cuối cùng cũng đã trở thành sự thật với Nguyên Mạnh sau 3 năm bị gián đoạn. Và King’s Cup 2019 là giải đấu mà thủ môn xứ Nghệ có cơ hội làm lại sau những sai lầm trong quá khứ. 

Trở lại đội tuyển sau gần 3 năm, Nguyên Mạnh vẫn không quên nói về kí ức buồn đó như một bài học để nhắc nhở bản thân không phạm phải sai lầm thêm một lần nào nữa. Anh từng chia sẻ: "Kí ức buồn ở AFF Cup 2016 đúng là gắn liền với tôi. Thực sự đó là chuyện rất buồn. Nhưng tôi nghĩ trong đời cầu thủ ai cũng có sai lầm. Quan trọng là mình rút được kinh nghiệm. Sai lầm ngày đó cũng là bài học cho bản thân tôi để tránh lặp lại nó, trong lần được trở lại đội tuyển quốc gia”.

Sau thất bại ở bán kết AFF Cup 2016, rồi lại dính chấn thương rất nặng ở ngay đầu mùa giải 2018, tưởng như sự nghiệp thi đấu đã phải dừng lại với Nguyên Mạnh nhưng không, bằng nghị lực và ý chí của mình, thủ môn chỉ cao 1m77 này vẫn vượt qua tất cả để có ngày ra sân và tỏa sáng.

Tại V-League 2019, người ta đã được thấy một Trần Nguyên Mạnh hoàn toàn khác. Anh thi đấu đầy bản lĩnh với sự chắc chắn, tự tin cũng những phản xạ cứu nguy không hề thua kém một ai. 

Nguyen Manh
Nguyên Mạnh đang là thủ môn có phong độ tốt nhất ở V-League 2019

Xét trên thống kê, Nguyên Mạnh đang là thủ môn có phong độ tốt nhất ở V-League hiện nay. Người gác đền của SLNA giữ sạch lưới 8 trong số 10 lần ra sân ở V-League 2019. Tính trung bình mỗi lần ra sân, Nguyên Mạnh có đến 3,3 lần cứu thua và 0,8 lần cứu thua xuất sắc từ chối cơ hội gần như thành bàn của đối phương. Sự xuất sắc của Nguyên Mạnh cùng hệ thống phòng ngự góp phần không nhỏ đưa SLNA cho đến lúc này vẫn đang nằm trong nhóm 5 đội dẫn đầu, dù cho hàng công mới chỉ ghi được vỏn vẹn 8 bàn thắng sau 11 vòng đấu.

Con số này cũng vượt xa Đặng Văn Lâm, thủ thành đang được đánh giá là lựa chọn số 1 của HLV Park Hang Seo ở ĐT Việt Nam. Mùa giải năm nay, Lâm ‘tây’ đã nhiều lần phải vào lưới nhặt bóng tại Muangthong United. Nhưng đó không hoàn toàn là lỗi của thủ thành Việt kiều Nga này khi mà các đồng đội mới của anh đã thi đấu quá tệ. 

Nguyên Mạnh có thể đòi lại vị trí từ tay Văn Lâm ở thời điểm hiện tại? Đó thực sự là một câu hỏi khó có thể trả lời ngay lúc này. Tất nhiên, để chiếm được suất bắt chính trên ĐT Việt Nam là điều không hề dễ dàng, bởi người thủ môn không chỉ cần phong độ tốt, mà còn phải có được ‘cái tỉnh’ trong thi đấu. Mà ở mặt này, Văn Lâm với kinh nghiệm chinh chiến quốc tế dạn dày, rõ ràng là hơn hẳn ‘đàn anh’ người xứ Nghệ.

Highlight: Đà Nẵng 0-2 SLNA

Chuyên gia Việt: “Chúng ta cần tôn trọng quyết định của thầy Park”
Chia sẻ với giới truyền thông, cựu HLV Đoàn Minh Xương cho rằng NHM cần tôn trọng quyết định dụng binh của HLV Park Hang Seo ở ĐT Việt Nam.
Báo Thái đánh giá cao về danh sách tuyển Việt Nam dự Kings Cup 2019
Tờ Thairath của Thái Lan đã đánh giá rất cao danh sách ĐT Việt Nam mà HLV Park Hang-seo lựa chọn cho giải King’s Cup tới. Và người Thái cũng đặc biệt lưu ý đến...
Trở lại tuyển Việt Nam, Trần Nguyên Mạnh nói gì?
Trong danh sách triệu tập mới đây của HLV Park Hang Seo cho King’s Cup, thủ môn Trần Nguyên Mạnh trở lại ĐT Việt Nam sau vài năm vắng bóng.
Danh sách chính thức của tuyển Việt Nam dự Kings Cup 2019: Có Tuấn Anh, vắng Bùi Tiến Dũng
Danh sách ĐT Việt Nam dự Kings Cup 2019 xuất hiện một số bất ngờ khi những cái tên đang bị nghi ngại do chấn thương hay phong độ vẫn được HLV Park Hang Seo...

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X