Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Nguyễn Hữu Thắng: Ngôi sao mới sau thời Công Phượng, Quang Hải

Chủ Nhật 27/12/2020 14:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sở hữu kỹ thuật cá nhân điêu luyện, nhãn quan chiến thuật tốt cùng khả năng sút phạt hiểm hóc, Hữu Thắng đang nổi lên như một ngôi sao mới của bóng đá Việt Nam, sau thời của Công Phượng, Quang Hải.

Có thể nói nền bóng đá nước nhà chưa bao giờ ngừng sản sinh ra những cầu thủ giỏi, có tố chất kĩ thuật, sự nhanh nhẹn, khéo léo và sự tự tin với trái bóng. Và sau thời của Quang Hải, một gương mặt đang dần nổi lên trong đội hình đội tuyển U22 Việt Nam lúc này chính là tiền vệ trẻ Nguyễn Hữu Thắng.

So với chúng bạn, có thể nói Hữu Thắng đang tỏ ra nổi trội ở kỹ năng xử lý bóng, tư duy thi đấu, nhãn quan kiến thiết sắc sảo, bên cạnh đó là một bề dày kinh nghiệm chinh chiến trận mạc rất dạn dày.

Tien ve Nguyen Huu Thang co nhung buoc tien vuot bac khi duoc lam viec voi ong thay cung ten tai Binh Dinh
Tiền vệ Nguyễn Hữu Thắng có những bước tiến vượt bậc khi được làm việc với ông thầy cùng tên tại Bình Định

Liên tục giữ vai trò trụ cột và dành được nhiều danh hiệu cá nhân ở các lứa U trước đây của Việt Nam, cầu thủ trẻ sinh năm 2000 đã lọt vào mắt xanh của HLV Đức Thắng và được ông đưa về Bình Định thi đấu ở mùa giải 2020.

Và tại đội bóng đất Võ, anh đã thi đấu thăng hoa dưới sự dìu dắt của nhà cầm quân sinh năm 1976. Ở mùa bóng vừa qua, Hữu Thắng đã có 14 lần ra sân, ghi được 6 bàn thắng, giúp CLB Bình Định vô địch Giải Hạng nhất quốc gia để qua đó giành tấm vé duy nhất lên chơi ở V-League mùa sau.

Những đóng góp to lớn đó cũng giúp Nguyễn Hữu Thắng xuất hiện trong tốp 3 đề cử Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất Việt Nam mùa giải 2020 cùng với Nguyễn Hai Long (Than Quảng Ninh) và Bùi Hoàng Việt Anh (Hà Nội FC). 

Và tại VCK U21 Quốc gia năm nay, một lần nữa cầu thủ trẻ đang thuộc biên chế Viettel lại khẳng định được tài năng của mình bằng việc giành luôn danh hiệu "Cầu thủ xuất sắc nhất giải", sau khi đã đóng vai trò thủ lĩnh giúp đội U21 Viettel thi đấu thăng hoa và đăng quang chức vô địch.

 

Huu Thang U22 vs DT Viet Nam 23/12
Hữu Thắng chơi nổi bật trong trận đấu giữa ĐT Việt Nam và đội U22

Với những thành tích thi đấu đáng tự hào đó, không có gì bất ngờ khi Nguyễn Hữu Thắng đã tỏa sáng ấn tượng trong đội hình thi đấu của U22 Việt Nam trước các đàn anh ở đội tuyển quốc gia. 

Anh chính là người đã tung ra cú phất bóng đầy cảm giác giúp cho đồng đội Văn Đạt dứt điểm làm tung lưới thủ thành Tấn Trường. Có thể nói đây là một pha xử lý cực kỳ chất lượng mà không phải tiền vệ nào cũng có thể làm được như "số 10" của ĐT U22 Việt Nam.

Chưa dừng lại ở đó, tài năng người xứ Huế tiếp tục chơi hiệu quả trong hiệp 2 với những pha di chuyển chạy chỗ đầy khôn ngoan, bên cạnh những tình huống phối hợp hiệu quả với đồng đội hay những lần đột nhập vòng cấm cực nhanh, mà một trong số đó đã mang về quả 11m cho đội U22 ngay ở đầu hiệp thi đấu thứ 2. 

Và trên chấm đá phạt, Hữu Thắng đã không bỏ qua cơ hội ngon ăn do chính mình tạo ra để một lần nữa giúp đội tuyển U22 Việt Nam vượt lên dẫn trước. Pha ghi bàn của tiền vệ 20 tuổi này đã được thực hiện một cách hoàn hảo với sự quyết đoán và tự tin, khiến một thủ môn giàu kinh nghiệm như Bùi Tấn Trường cũng hoàn toàn bất lực.

Huu Thang U22 vs DT Viet Nam 23/12
Hữu Thắng dứt điểm tự tin đánh bại thủ môn Tấn Trường bên phía ĐT Việt Nam

Có thể nói trận đấu với các đàn anh ở ĐT Việt Nam đã trở thành một sàn diễn để tài năng của Nguyễn Hữu Thắng dần bước ra ánh sáng và được công chúng đón nhận. Tất nhiên ở tuổi đôi mươi, tiền vệ này vẫn cần phải học hỏi rất nhiều, cũng như phải luôn giữ được một cái đầu lạnh để tránh được việc bị sa sút phong độ.

Chứng kiến sự thăng hoa của Hữu Thắng, người viết chợt nhớ lại lời tâm sự của HLV Đức Thắng khi nhận xét về cậu học trò cưng tại CLB Bình Định: "Hữu Thắng có tố chất đặc biệt của một tiền vệ trung tâm, quan sát, chuyền bóng và giữ nhịp trận đấu tốt. Còn khá trẻ nên cậu ấy cần chú trọng về mặt thể trạng và kinh nghiệm trận mạc. Cải thiện được vấn đề này, Hữu Thắng sẽ là tiền vệ đẳng cấp”.

Hy vọng những lời căn dặn đó sẽ được Hữu Thắng khắc ghi vào tim để từng bước có được những sự trưởng thành vượt trội trong tương lai. Sau thời của Quang Hải, Nguyễn Hữu Thắng đang ngày càng chứng tỏ được rằng mình chính là thủ lĩnh mới ở đội U22 Việt Nam. Và có lẽ thành bại của đội U22 ở kỳ SEA Games 31 sắp tới sẽ phải trông cậy rất nhiều vào tài năng của cầu thủ này.

Tông hợp: ĐT Việt Nam 3-2 U22 Việt Nam (Giao hữu)

video
Chùm ảnh: Hữu Thắng tả xung hữu đột trong trận đấu với đàn anh ở tuyển
Những ngày tháng tươi đẹp với tiền vệ đang thuộc biên chế Viettel - Nguyễn Hữu Thắng, khi anh một lần nữa toả sáng dưới sự chứng kiến của HLV Park Hang Seo.
HLV Park chỉ ra những nhân tố mới của U22 Việt Nam
Thua sát nút ĐT Việt Nam trong trận giao hữu đầu tiên (SVĐ Cẩm Phả), U22 Việt Nam vẫn cần phải thể hiện nhiều hơn. Nhưng HLV Park Hang Seo không quá đề cao kết...
Số 10 của U22 Việt Nam cảm ơn đồng đội sau trận đấu hay trước các đàn anh ĐTQG
Là gương mặt thi đấu ấn tượng nhất bên phía ĐT U22 Việt Nam, tiền vệ Nguyễn Hữu Thắng đã có những tâm sự của mình với giới truyền thông sau trận.
Những điều rút ra sau chiến thắng vất vả của ĐT Việt Nam trước đội U22 Việt Nam
Với việc tung một đội hình gồm nhiều gương mặt dự bị ra sân, ĐT Việt Nam đã có chiến thắng khó nhọc trước U22 Việt Nam. Và dưới đây là những điểm nhấn ở trận...

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X