Thứ Hai, 29/04/2024Mới nhất
Zalo

Nguyễn Filip viết tâm thư bằng tiếng Việt khi nhận quốc tịch

Thứ Tư 20/12/2023 11:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Thủ môn Nguyễn Filip sau khi nhận quốc tịch Việt Nam đã có những dòng chia sẻ xúc động trên trang cá nhân.

Nguyễn Filip đăng tải tâm thư xúc động

Sáng 19/12, thủ môn Nguyễn Filip đã có mặt tại Sở Tư pháp Hà Nội để dự lễ trao quyết định của Chủ tịch nước cho nhập quốc tịch Việt Nam. Như vậy, thủ thành sinh năm 1992 đã chính thức có quốc tịch Việt Nam sau thời gian dài chờ đợi. Điều này đồng nghĩa với việc, Nguyễn Filip đã đủ điều kiện thi đấu cho ĐTQG.

Trong buổi tối cùng ngày, thủ thành của CLB Công an Hà Nội đã có những dòng chia sẻ bằng tiếng Việt:

"Vậy là hành trình trở lại quê cha đất tổ gần một thập kỷ đã chính thức hoàn thành. Niềm khát khao được mặc trên mình chiếc áo gắn cờ đỏ sao vàng trước ngực, đại diện cho quốc gia thi đấu sắp được thực hiện. Hạnh phúc vỡ òa và lòng biết ơn vô cùng sâu sắc là cảm xúc hiện tại của tôi.

Nguyễn Filip viết tâm thư bằng tiếng Việt khi nhận quốc tịch 1
Thủ môn Nguyễn Filip chính thức nhận quốc tịch Việt Nam. Ảnh: CLB CAHN

Tôi xin dành tất cả lòng biết ơn sâu sắc tới ngài Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng, tới ban lãnh đạo CLB Công an Hà Nội, lãnh đạo Sở Tư pháp TP.Hà Nội, ban lãnh đạo Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), đặc biệt là ông Trần Quốc Tuấn - Chủ tịch VFF đã hết lòng quan tâm, giúp đỡ trong hành trình trở về với đội bóng quê cha của tôi.

Tôi thật sự xúc động về sự nhiệt thành và tâm huyết của Chủ tịch VFF vì mục tiêu chung, xúc động về cách chú ấy luôn quan tâm sát sao, chia sẻ, động viên tôi thời gian qua”.

Bên cạnh đó, Nguyễn Filip cũng gửi lời cảm ơn chân thành đến gia đình nhỏ cũng như người hâm mộ đã luôn ủng hộ và đồng hành cùng anh.

“Sau tất cả, tôi cảm ơn quê hương Việt Nam, cảm ơn mối nhân duyên tốt đẹp cho tôi được là nòi giống Lạc Hồng. Tôi sẽ nỗ lực hết mình để cống hiến cho quê hương và thực hiện khát khao của mình. Xin hãy tiếp tục ủng hộ, cổ vũ, đồng hành cùng chúng tôi, cùng bóng đá Việt Nam để tiếp tục phát triển và vươn cao", Nguyễn Filip viết.

LĐBĐ châu Á (AFC) mới đây cũng đã xác nhận thủ môn Nguyễn Filip đủ điều kiện thi đấu cho ĐT Việt Nam tại Asian Cup 2023.

Như vậy, thủ thành số 1 của CLB Công an Hà Nội chỉ còn chờ lệnh triệu tập từ HLV Troussier trong thời gian tới. Sự có mặt của Nguyễn Filip hứa hẹn sẽ tạo nên cuộc cạnh tranh đáng chờ đợi ở khung thành của ĐT Việt Nam.

Đoàn quân dưới quyền HLV Troussier sẽ hội quân tại Hà Nội từ ngày 28/12, với 35 cầu thủ. Sau đó, nhà cầm quân ngừoi Pháp sẽ rút gọn danh sách còn khoảng 26 cầu thủ, sang Qatar từ 5/1 để làm quen khí hậu, sân bãi và đá một trận giao hữu gặp Kyrgyzstan ngày 9/1.

Tại giải đấu, ĐT Việt Nam nằm ở bảng D, lần lượt gặp Nhật Bản, Indonesia và Iraq vào ngày 14/1, 19/1 và 24/1.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X