Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Nguyễn Filip: Việt Nam sẽ hạn chế va chạm với Indonesia vì luật fairplay

Thứ Năm 18/01/2024 15:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong buổi họp báo trước lượt trận thứ 2 vòng bảng Asian Cup, thủ môn Nguyễn Filip đã chia sẻ về đối thủ Indonesia.

Việt Nam và Indonesia đều nhận thất bại trước những đối thủ được đánh giá mạnh hơn ở lượt trận đầu tiên. Hai đội sẽ chạm trán nhau ở lượt tiếp theo và đây là trận đấu có ý nghĩa quyết định tới cơ hội đi tiếp.

Xuất hiện trong buổi họp báo cùng HLV Philippe Troussier, thủ môn Nguyễn Filip đã có những chia sẻ về trận thua Nhật Bản vừa qua – cũng là trận đấu đầu tiên của anh trong màu áo ĐT Việt Nam. Người gác đền sinh năm 1992 cho biết: “Trận chính thức đầu tiên của tôi là gặp Nhật Bản, một đội bóng hàng đầu thế giới với nhiều cầu thủ đá tại châu Âu. Indonesia sẽ là một đối thủ khác biệt nhưng chúng tôi tôn trọng họ như với Nhật Bản.

Nguyễn Filip Việt Nam sẽ hạn chế va chạm với Indonesia vì luật fairplay 1
Thủ môn Nguyễn Filip hướng đến trận đấu với ĐT Indonesia

Trận vừa rồi là trận chính thức đầu tiên của tôi cho ĐT quốc gia. Màn trình diễn của toàn đội đã gây bất ngờ với dư luận bởi Nhật Bản đang là một đội tuyển top 15 thế giới, nhiều người nghĩ họ sẽ thắng Việt Nam với cách biệt lớn, nưng chúng tôi chơi tốt, nhất là hiệp một có thời điểm dẫn 2-1. 

Thật không may chúng tôi thua, nhưng tôi vẫn tự hào về tập thể. Trước khán giả đến từ nhiều quốc gia trên thế giới dõi theo trận cầu này, chúng tôi đã chứng minh mình có thể chơi tốt”.

Nguyễn Filip là thủ môn đã khẳng định tài năng, đẳng cấp ở những giải đấu châu Âu, nhưng đây là lần đầu tiên anh chạm trán với một đối thủ trong khu vực Đông Nam Á. Trước đó, HLV Troussier khẳng định, trận gặp Indonesia có ý nghĩa quan trọng giống như trận chung kết AFF Cup hay SEA Games.

Filip đánh giá đối thủ Indonesia và mục tiêu của ĐT Việt Nam: “Chúng tôi muốn giành 3 điểm để có cơ hội đi tiếp. Nhưng chúng tôi sẽ tập trung vào việc chơi bóng, kiện định với lối chơi HLV đã vạch ra và hạn chế tối đa va chạm. Chúng tôi cũng quan tâm tới luật fair play trong trường hợp cần xét cơ hội đi tiếp. ĐT Việt Nam sẽ tập trung chơi bóng và tôi tin đội sẽ có 3 điểm trận này”.

Trọng tài 9X bắt trận Việt Nam vs Indonesia, trọng tài Thái Lan phụ trách VARTrọng tài 9X bắt trận Việt Nam vs Indonesia, trọng tài Thái Lan phụ trách VAR
Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) mới đây đã phân công vị trọng tài trẻ tuổi người Tajikistan, Gulmurodi Sadullo điều hành trận Việt Nam đấu Indonesia tại AFC Asian Cup 2023.
Nhược điểm của ĐT Việt NamNhược điểm của ĐT Việt Nam
Có màn trình diễn đáng khen ngợi trước Nhật Bản, nhưng ĐT Việt Nam của HLV Philippe Troussier vẫn còn những điểm yếu chưa thể khắc phục.
HLV Troussier: Gặp Indonesia giống như trận chung kết AFF CupHLV Troussier: Gặp Indonesia giống như trận chung kết AFF Cup
HLV Philippe Troussier đã có những chia sẻ trước trận đấu với ĐT Indonesia tại lượt trận thứ 2 vòng bảng Asian Cup, và chỉ rõ điểm mạnh của đối thủ.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X