Thứ Sáu, 17/05/2024Mới nhất
Zalo

Nguyễn Đình Bắc: Sai ở đâu, sửa ở đó

Thứ Tư 21/02/2024 15:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Câu chuyện của tiền đạo Nguyễn Đình Bắc không mới, song đó sẽ là một một bài học quý giá với cá nhân cầu thủ này cũng như với tất cả những cầu thủ, cũng như tài năng trẻ bóng đá Việt Nam trong tương lai.

Tiền đạo Nguyễn Đình Bắc có lẽ chính là một trong những cái tên của đội tuyển Việt Nam được nói đến rất nhiều sau vòng chung kết Asian Cup 2023, khi mà anh đã có một màn trình diễn vô cùng tự tin, bản lĩnh trước các dàn sao bạc tỷ bên phía đội tuyển Nhật Bản.

Ấn tượng hơn nữa là trong trận đấu này, Đình Bắc còn có một pha ghi bàn bằng đầu cực kì hiểm hóc trong tư thế khó, khiến thủ môn đối phương phải vào lưới nhặt bóng.

Nguyễn Đình Bắc Sai ở đâu, sửa ở đó 1
Đình Bắc (số 15) đá chính trước Nhật Bản và tỏa sáng với 1 bàn thắng.

Trước khi tỏa sáng trước Nhật Bản, Đình Bắc đã là cái tên không thể thay thế trên đội tuyển. Theo thống kê, chân sút quê Nghệ An đã ra sân trong tất cả các trận giao hữu của đội tuyển Việt Nam và cả 2 trận đấu chính thức tại vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á (lần lượt gặp Philippines và Iraq). 

Tại VCK Asian Cup 2023, tiền đạo CLB Quảng Nam cũng đá chính trong trận 2 vòng bảng, gặp Nhật Bản và Iraq. Riêng ở trận chạm trán Indonesia, Đình Bắc không ra sân thi đấu. Song đây là điều bất khả kháng do khi ấy anh đã gặp chấn thương.

Với những phẩm chất đã phát huy, cộng thêm một thể hình tốt khi cao 1m80, Nguyễn Đình Bắc đang có một chỗ đứng vững chắc tại đội tuyển Việt Nam dưới thời HLV Troussier. Trong bối cảnh nhiều đàn anh thi đấu có phần sa sút trên tuyển, có thể nói sự nổi lên của tiền đạo sinh năm 2004 người Nghệ An đã mang tới nhiều hi vọng cho tương lai của bóng đá Việt Nam.

Song thật đáng tiếc là ở ngưỡng cửa tuổi 20, Đình Bắc lại phạm sai lầm và để mất điểm trong lòng người hâm mộ vì những hành động thiếu tôn trọng kỉ luật tập thể. Được biết sau vòng 9 V-League vừa qua, lí giải về sự vắng mặt của Đình Bắc, HLV Văn Sỹ Sơn đã thông báo rằng học trò của mình dính chấn thương không thể thi đấu. 

Nguyễn Đình Bắc Sai ở đâu, sửa ở đó 2
Đình Bắc đang bị Quảng Nam kỉ luật vì vi phạm nội quy.

Song khi mọi chuyện 'vỡ lở' vào sáng 21/2/2024 thì vị thuyền trưởng Quảng Nam FC cũng không thể tiếp tục giấu kín sự việc. Trước báo giới, HLV Văn Sỹ Sơn đã tiết lộ về những 'sai phạm' mà người học trò trẻ tuổi của mình đang mắc phải.

"Kể từ khi được lên đội tuyển, bạn ấy (Đình Bắc - PV) đã 4 lần tập trung muộn. Sau tết, khi cả đội tập trung mùng 3 thì đến mùng 4 bạn ấy mới có mặt. Bạn ấy nói là do ngủ quên, trong khi mọi người đều đến hội quân đầy đủ. Các anh lớn đã hẹn nhau rồi, đặt xe đầy đủ rồi, nhưng đến lúc thì bạn ấy không đi", HLV Sỹ Sơn nói trên báo Thanh Niên.

Thật đáng buồn khi bản thân là một cầu thủ chuyên nghiệp, là tuyển thủ quốc gia mà Đình Bắc lại hành xử thiếu sự chuyên nghiệp như vậy. Có thể nhiều người cho rằng đó là tuổi trẻ bồng bột, hồ đồ nhưng nếu cứ tiếp tục dung dưỡng, coi đây là chuyện nhỏ và bỏ qua sự việc thì không ai dám chắc là trong tương lai sẽ không có những chuyện tương tự.

Cũng cần biết rằng bên cạnh chuyện ngủ quên, đi muộn tại CLB Quảng Nam, tiền đạo Đình Bắc cũng từng nhận án kỷ luật, đình chỉ thi đấu 3 trận từ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam sau khi có hành vi thiếu văn hóa với trọng tài khi đang khoác áo đội trẻ Quảng Nam tại Giải hạng nhì Quốc gia năm 2022. 

Căn bệnh 'ngôi sao' không phải chuyện hiếm trong thể thao nói chung và bóng đá nói riêng, nhất là với bóng đá trẻ. Trong quá khứ, bóng đá Việt Nam cũng từng đặt rất nhiều kỳ vọng vào tiền vệ Nguyễn Trọng Đại. Nhưng đáng tiếc là sau những chuyện lùm xùm bên ngoài sân cỏ, sự nghiệp của chàng thủ quân đội tuyển U19 Việt Nam năm nào cứ vậy mà trượt dài, thay vì có thể vươn lên tới đỉnh cao như các đồng nghiệp cùng trang lứa là Quang Hải hay Tiến Linh.

Nguyễn Đình Bắc Sai ở đâu, sửa ở đó 3
Đình Bắc vừa nhận được một bài học lớn trong sự nghiệp.

Đối với Nguyễn Đình Bắc, sau án phạt nội bộ của Quảng Nam cùng sự vào cuộc của giới truyền thông, hẳn là tài năng này cũng đã rút ra những bài học kinh nghiệm để trưởng thành và có thể từng bước vươn tầm sự nghiệp. Và hi vọng đây cũng sẽ là bài học để tiền đạo này cũng như các cầu thủ khác nhìn vào để tránh 'đi vào vết xe đổ'.

Với lời nhắn nhủ từ đáy lòng tới học trò trẻ, thông quá báo chí, HLV Văn Sỹ Sơn đã cho biết: "Đối với cầu thủ trẻ, mình phải vừa dạy dỗ, vừa uốn nắn. Ở đây cậu ấy là một cầu thủ trẻ, là tuyển thủ quốc gia mà coi thường nội quy của CLB như thế thì cả đội sẽ nhìn vào đó, tạo ra điều không tốt. Chính vì vậy, tôi bắt buộc phải làm cho bạn ấy sửa đổi, trở nên tốt hơn. Tôi cảm nhận rằng, kể từ ngày đi đội tuyển tới giờ, bạn ấy hơi bị bệnh ngôi sao quá".

Cũng theo HLV Văn Sỹ Sơn, sắp tới Đình Bắc sẽ bị kỷ luật từ 2 đến 3 vòng đấu. Điều này sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới sức mạnh của Quảng Nam như ban lãnh đạo đội buộc phải làm như vậy. Tiền đạo quê Nghệ An phải làm kiểm điểm. Sau đó, ban huấn luyện đội bóng sẽ xem xét thái độ 'ăn năn hối cải' của chân sút sinh năm 2004 để đánh giá lại, trước khi đưa ra những quyết định tiếp theo.

"Sai đâu sửa đó" - hy vọng là lời nhắn mà người đàn anh đồng hương - Trần Nguyên Mạnh gửi tới Nguyễn Đình Bắc sau khi cầu thủ này viết 'tâm thư' xin lỗi trên trang cá nhân sẽ giúp Đình Bắc dũng cảm đứng dậy sửa chữa những khuyết điểm của mình. 

Tuổi trẻ có thể có sai lầm, có vấp ngã nhưng quan trọng hơn hết, chúng ta sẽ cần có được bản lĩnh để đứng dậy đối mặt cũng như tìm cách để khắc phục, sửa chữa cho những lỗi lầm mà mình đã phạm phải.

Trò cưng HLV Troussier hối lỗi sau vụ vi phạm kỷ luậtTrò cưng HLV Troussier hối lỗi sau vụ vi phạm kỷ luật
Tiền đạo Nguyễn Đình Bắc mới đây đã công khai xin lỗi đến HLV cùng ban huấn luyện CLB Quảng Nam và NHM sau vụ việc vô kỷ luật.
HLV Quảng Nam: Đình Bắc cần nhận thức bản thân mìnhHLV Quảng Nam: Đình Bắc cần nhận thức bản thân mình
Trước thông tin kỷ luật nội bộ tiền đạo trẻ Đình Bắc, HLV Văn Sỹ Sơn đã có những chia sẻ cứng rắn.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X