Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Nguyễn Công Phượng và mệnh lệnh ghi bàn ở vòng 5 V-League 2021

Thứ Tư 24/03/2021 11:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trận gặp Viettel FC ở vòng đấu thứ 5 tới đây thực sự rất quan trọng với Công Phượng, khi mà anh sẽ phải cố gắng ghi bàn để giải tỏa những áp lực vô hình đang đè nặng.

công phượng

Có một thực tế khá đáng buồn đang xảy ra với tiền đạo Nguyễn Công Phượng là anh đã không thể ghi bàn trong cả 4 vòng đầu tiên tại các giải VĐQG trong 6 năm liên tiếp gần đây.

Nhìn lại các mùa giải trước đó, tiền đạo xứ Nghệ cũng không cho thấy cái duyên ghi bàn của mình ngay đầu mùa giải. Nếu như hai mùa giải 2016 và 2019 có thể tạm 'thông cảm' cho Phượng khi xuất ngoại đá cho Mito Hollyhock và Incheon United thì ở ba mùa bóng 2017, 2018 và 2020, thật đáng thất vọng khi Công Phượng chỉ 'thông nòng' kể từ vòng đấu thứ 5 trở đi. 
 

Nếu V-League 2018 được xem là mùa giải ấn tượng nhất của chân sút xứ Nghệ, khi anh sở hữu cho mình 12 bàn thắng tại giải, chỉ kém 'Vua phá lưới' năm đó là chân sút Oseni của Hà Nội 5 bàn, thì cũng phải chờ tới vòng 6, CP10 mới giải được cơn khát bàn thắng, với pha lập công trong chiến thắng 2-0 của HAGL trên sân nhà Pleiku trước SHB Đà Nẵng.

Và tại V-League 2021, cái dớp đó một lần nữa lại xuất hiện với Công Phượng khi anh không thể ghi bàn ở 4 vòng đấu đầu tiên của mùa giải. Trong trận đấu mới nhất trên sân của CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, dù vẫn chăm chỉ dứt điểm nhưng không có cú sút nào của Phương có thể gây nguy hiểm cho khung thành Dương Quang Tuấn.

Thậm chí đến vòng thứ 5 này, tiền đạo người Đô Lương, Nghệ An còn có nguy cơ sẽ tiếp tục 'tịt ngòi' khi mà đối thủ của HAGL là nhà ĐKVĐ Viettel. Mặc dù ở thời điểm hiện tại, đội bóng áo lính chưa thể cho thấy sự chắc chắn của hàng thủ giống như mùa giải năm ngoái, nhưng đây vẫn là một trong những đội bóng sở hữu hàng thủ tốt nhất giải. 

Và chắc chắn sẽ rất khó để Công Phượng có thể xuyên thủng hàng phòng ngự được xây dựng bởi những Trần Nguyên Mạnh, Bùi Tiến Dũng, Quế Ngọc Hải,... khi họ đã quá hiểu về những điểm mạnh, yếu của anh.

Công Phượng Kiatisuk
HLV Kiatisuk vẫn đang kiên nhẫn chờ đợi Công Phượng ghi bàn.

Với mỗi tiền đạo, việc không thể tỏa sáng trong bối cảnh nhận được nhiều sự kỳ vọng sẽ khiến cá nhân họ gặp phải những áp lực rất lớn. Và khi phải gánh trên vai những áp lực lớn, điều này càng khiến các cầu thủ khó giữ được sự bình tĩnh để thực hiện được những pha xử lý và dứt điểm tinh tế nhất.

Về phần Công Phượng mà nói, mặc dù trước thềm vòng đấu thứ 3 vừa qua, CP10 từng khẳng định không quan trọng việc ghi bàn với lời chia sẻ: "Việc ghi bàn hay không, đối với tôi không quan trọng, mà miễn sao HAGL giành chiến thắng", nhưng rõ ràng bản thân cầu thủ này cũng đang gặp phải khá nhiều sức ép khi liên tục gây thất vọng trong nhiều vòng đấu.

HAGL, HLV Kiatisuk và những người yêu mến đội bóng phố núi lúc này đang rất nóng lòng chờ đợi Công Phượng tỏa sáng. Để giảm tải áp lực cho chân sút xứ Nghệ, khi được hỏi về việc học trò tịt ngòi liên tục, HLV Kiatisuk đã thản nhiên cho biết mình không tỏ ra lo lắng. 

Nhà cầm quân người Thái Lan còn nói rằng "hãy cứ chờ xem" để thể hiện sự tin tưởng tuyệt đối về việc Công Phượng sẽ sớm ghi bàn. Và hy vọng là điều đó sẽ giúp anh có thêm nghị lực để sớm có được những màn ăn mừng tại V-League 2021. 
 

Nguyễn Công Phượng và mệnh lệnh ghi bàn ở vòng 5 V-League 2021 hình ảnh 2
Công Phượng Phạm Tuấn Hải Hà Tĩnh vs HAGL

Nhìn lại 4 vòng đấu đã qua, có thể thấy Phượng đã phải chơi rộng hơn, đôi khi là hi sinh nhiệm vụ tấn công để thi đấu như một tiền vệ kiến thiết lối chơi ở giữa sân. Sự có mặt của Phượng làm lối chơi của HAGL trở nên có nét hơn, song đây cũng là lý do khiến anh không có nhiều cơ hội dứt điểm ghi bàn thắng.

Ở vòng đấu tới, khi mà Tuấn Anh bất ngờ gặp chấn thương và có nguy cơ ngồi ngoại, gánh nặng dẫn dắt lối chơi sẽ càng trở nên nặng nề hơn với Công Phượng. Trước những khó khăn gặp phải, liệu Phượng có thể vượt qua để điền tên mình lên bảng tỷ số trên sân Hàng Đẫy. 

Có một thú vị là tại V-League mùa trước, Công Phượng cũng đã giải tỏa cơn khát ghi bàn ở đấu trường V-League sau pha cướp bóng rồi solo đẹp mắt trước phi có pha dứt điểm vào lưới CLB Viettel ở vòng đấu thứ 5.

Và hy vọng lần này, khi gặp lại đội bóng áo lính cũng tại vòng đấu thứ 5, cái duyên ghi bàn sẽ tiếp tục đến với Công Phượng, để anh phần nào giải tỏa được áp lực mà một tiền đạo giỏi đang gặp phải.
 

Công Phượng gây lo ngại khi thường xuyên thất thế trong tranh chấpCông Phượng gây lo ngại khi thường xuyên thất thế trong tranh chấp
Trong những pha tranh chấp tay đôi với cầu thủ Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, Nguyễn Công Phượng gây lo ngại khi không ít lần thất thế.
ẢNH: Công Phượng chiếm spotlight trong buổi tập của HAGL với hành động lạẢNH: Công Phượng chiếm spotlight trong buổi tập của HAGL với hành động lạ
Không phải Lương Xuân Trường hay Kim Dong Su, Nguyễn Công Phượng mới là người có hành động gây tò mò lớn nhất trong buổi tập của HAGL.
Lờ Công Phượng, HLV Hồng Lĩnh Hà Tĩnh nêu hai cái tên nguy hiểm của HAGLLờ Công Phượng, HLV Hồng Lĩnh Hà Tĩnh nêu hai cái tên nguy hiểm của HAGL
Trước màn so tài với đội bóng phố núi vào tối mai (20/3), HLV Phạm Minh Đức của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đã chỉ ra hai cái tên nguy hiểm mà các học trò cần phải theo...
HLV Kiatisuk cấm Công Phượng chơi cá nhânHLV Kiatisuk cấm Công Phượng chơi cá nhân
Trong một chia sẻ mới đây, HLV Kiatisuk đã khẳng định các ngôi sao như Công Phượng, Văn Toàn đều có thể ngồi trên băng ghế dự bị ở HAGL nếu thi đấu cá nhân.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X