Thứ Sáu, 27/09/2024Mới nhất

Nguyễn Công Phượng: Tìm về chốn bình yên

13h trước

Khép lại giấc mơ tại đất nước Nhật Bản sau gần hai năm, tiền đạo Công Phượng mới đây đã quyết định về nước khoác áo CLB Bình Phước. Và hy vọng điều này sẽ mang tới những niềm vui cho Phượng.

Khi Công Phượng... chốt Bình Phước

Không ồn ào với những tin đồn chuyển nhượng làm rúng động báo giới Việt sau khi chia tay đội bóng Yokohama FC của Nhật Bản, tiền đạo Công Phượng đã đầu quân cho CLB Bình Phước theo cách đầy bất ngờ, khi mà trước đó đã có nhiều tin đồn về anh sẽ đầu quân cho một ông lớn khác với bản hợp đồng hàng chục tỷ đồng. 

Tối ngày 21/9/2024, trang chủ đội bóng miền Nam đã chính thức đăng tải lễ ký hợp đồng với CP10 kèm theo chú thích: "Chào mừng Công Phượng gia nhập Trường Tươi Bình Phước FC. Công Phượng là một trong những tân binh đáng chú ý nhất ở mùa giải 2024/2025. Anh sẽ là sự bổ sung chất lượng, giúp HLV Anh Đức có thêm nhiều phương án tấn công trong mùa giải đầy cạnh tranh sắp tới".

Nguyễn Công Phượng Tìm về chốn bình yên 1
Công Phượng tại Lễ ký kết hợp đồng chính thức với CLB Bình Phước.

Với nhiều người, quyết định đầu quân cho một đội bóng hạng Nhất như Bình Phước chẳng khác nào một bước lùi trong sự nghiệp của Công Phượng bởi sân chơi này vốn chỉ dành cho những cầu thủ trẻ hoặc những lão tướng sắp 'về vườn'. Tuy nhiên nếu đánh giá kĩ, đây được xem là một sự lựa chọn hợp lý, trong bối cảnh Phượng 'ta' đang rất cần ra sân chơi bóng. 

Có thể nói, quãng thời gian gần hai năm chơi bóng tại Nhật Bản không giúp nhiều về chuyên môn cho Công Phượng. Tại Yokohama FC, Phượng hoàn toàn thất thế trong cuộc chiến cạnh tranh suất thi đấu tại đội một. 

Hình ảnh nổi bật mà người ta có thể nhớ đến về Công Phượng trong thời gian khoác áo CLB Yokohama có lẽ không phải số phút ra sân ít ỏi của anh trong hai mùa giải vừa qua, mà đó lại là những hoạt động ngoài lề, khi anh được ví von như một 'sứ giả du lịch Việt Nam' tại Nhật Bản.

Đó là những lần tham gia hoạt động xã hội, quảng cáo bán gà rán hay pha cà phê cực ngon phong cách Việt Nam cho các cầu thủ Nhật Bản. 

Và có lẽ việc pha cà phê của Phượng cũng diễn ra thường xuyên đến độ điều khiến đội bóng Yokohama FC ấn tượng nhất ở tiền đạo sinh năm 1995 không phải khả năng chơi bóng, dứt điểm trên sân, mà đó lại là kĩ thuật pha cà phê cực đỉnh.

Nguyễn Công Phượng Tìm về chốn bình yên 2
Công Phượng dường như sang Nhật Bản... làm truyền thông nhiều hơn chơi bóng.

"Mọi người trong đội đều yêu mến tính cách tốt bụng của Công Phượng và nhiều đồng đội sẽ cảm thấy buồn vì không được thưởng thức ly cà phê thơm ngon mà Công Phượng đã pha", kênh truyền thông của Yokohama FC nhận xét về Công Phượng. 

Thất bại của Công Phượng trong lần thứ hai trở lại đất nước Mặt trời mọc là điều đã được dự báo, thậm chí ngay từ trước khi anh sang Nhật khoác áo CLB Yokohama. Tuy nhiên đó cũng là chuyện của quá khứ. Và giờ đây khi đã trở về 'nhà', rõ ràng cơ hội đang mở ra với Phượng, khi môi trường mà anh sẽ thi đấu chỉ là một Bình Phước đang đá ở hạng Nhất. 

Với trình độ của mình, sẽ không quá khó khăn để Công Phượng chiếm một suất đá chính trên hàng công của CLB, nhất là khi đội bóng này không sử dụng ngoại binh. Và đó cũng là cách để anh dần tìm lại phong độ cùng các kĩ năng săn bàn vốn đã bị mai một đi ít nhiều sau chuỗi ngày 'mài đũng quần' tại Nhật Bản. 

Sẽ là tốt hơn nếu Phượng đầu quân cho một CLB V-League. Tuy nhiên nên nhớ là thời điểm chân sút xứ Nghệ trở lại Việt Nam cũng là lúc mà hạn đăng ký nội binh cho giai đoạn lượt đi giải đấu LPBank V.League 1-2024/25 cũng đã kết thúc. 

Như vậy nếu trở lại khoác áo HAGL hay bất cứ đội bóng nào ở V.League thì Phượng sẽ phải chấp nhận 'ngồi chơi, xơi nước' tới đầu năm sau, ít nhất cho tới khi các CLB có thể được phép đăng ký, thay thế cầu thủ trở lại trước giai đoạn lượt về. Và đây chắc chắn cũng là điều mà Công Phượng không hề mong muốn khi mà anh đang rất cần thi đấu để tìm lại phong độ, cảm giác bóng.

 

Hành trình đi tìm lại sự tự tin

Bên cạnh chuyện có nhiều cơ hội thi đấu tại giải hạng Nhất cho Bình Phước khi mức độ cạnh tranh là thấp hơn, việc chơi ở một môi trường thi đấu thấp hơn giải V.League cũng sẽ phù hợp với Phượng trong việc cải thiện tâm lý, để qua đó thêm tự tin trên hành trình tìm lại cảm giác chơi bóng tốt nhất. 

Cũng giống như một cầu thủ vừa trở lại sân cỏ sau một quãng thời gian dài vật lộn điều trị chấn thương, Phượng sẽ bị 'khớp tâm lý'. Và anh chắc chắn sẽ cần một môi trường 'vừa sức' để bắt đầu lại. Và rõ ràng giải hạng Nhất QG sẽ là lý tưởng hơn cho anh để có thể 'trở lại' là chính mình. 

Nguyễn Công Phượng Tìm về chốn bình yên 3
Công Phượng đang rất quyết tâm trở lại ở đội bóng mới.

Sau những thăng trầm của sự nghiệp với 4 lần xuất ngoại không như mong đợi tại các đội bóng Nhật Bản, Hàn Quốc và Bỉ, Công Phượng lúc này đây chắc chắn đang rất khát khao được tìm lại cảm giác ghi bàn trên sân cỏ. 

Trong quá khứ, Phượng từng chơi khá tốt tại CLB TP.HCM ở V.League 2020 sau khi trở về từ Sint-Truident. Nhưng đó là lúc Phượng vẫn còn trẻ và có khả năng phục hồi tốt hơn. Vì thế thay vì lựa chọn một bến đỗ V-League, Bình Phước sẽ là điểm đến thích hợp với Phượng trong lần 'tái hòa nhập' này, sau quãng thời gian dài vắng bóng trên sân cỏ.

Sẽ không còn phải đi... bán cơm gà, không còn phải trở thành một 'bartender' bất đắc dĩ để pha chế cà phê cho đồng đội, ở độ tuổi U30 Công Phượng giờ đây đang muốn tập trung cho yếu tố chuyên môn nhiều hơn.

Việc lựa chọn Bình Phước giống như một thông điệp cho thấy là đá ở đâu cũng được, hạng Nhất cũng được, miễn là được thi đấu thì đó cũng là một điều tốt cho sự nghiệp quần đùi, áo số của Công Phượng.

Và chắc chắn là ở bến đỗ tiếp theo trong sự nghiệp của mình, chàng trai xứ Nghệ sẽ chắt chiu những cơ hội ra sân có được để thi đấu và tỏa sáng. 

Xác định trận ra mắt CLB Bình Phước của tiền đạo Công PhượngXác định trận ra mắt CLB Bình Phước của tiền đạo Công Phượng
Theo đó nếu không gặp bất cứ vấn đề gì liên quan tới thể lực thì nhiều khả năng Công Phượng sẽ có màn ra mắt đội bóng Bình Phước vào ngày 19/10 tới. 
Hồ Tấn Tài khoe hình hội ngộ Công PhượngHồ Tấn Tài khoe hình hội ngộ Công Phượng
Hậu vệ Hồ Tấn Tài mới đây đã gây chú ý khi khoe ảnh chụp cùng tiền vệ Nguyễn Công Phượng.
Công Phượng chọn số áo lạ lẫm tại Bình Phước FCCông Phượng chọn số áo lạ lẫm tại Bình Phước FC
Theo đó tiền đạo Công Phượng sẽ không gắn bó với chiếc áo số 10 hay mặc khi đầu quân cho CLB Bình Phước ở mùa bóng 2024/25.
Buổi tập luyện đầu tiên của Công Phượng tại CLB Bình PhướcBuổi tập luyện đầu tiên của Công Phượng tại CLB Bình Phước
Chiều ngày 24/9, trang fanpage facebook chính thức của CLB bóng đá Trường Tươi Bình Phước đã cập nhật những hình ảnh đầu tiên về tân binh Nguyễn Công Phượng. 

Cùng chuyên mục

top-arrow
X