Thứ Bảy, 05/10/2024Mới nhất
Zalo

Nguyễn Công Phượng: Số áo mới và khởi đầu mới

Thứ Sáu 04/10/2024 23:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Không lựa chọn lại những số áo từng mặc trước đây, tiền đạo Nguyễn Công Phượng đã quyết định xuất hiện với một số áo mới, đánh dấu một khởi đầu mới của anh tại đội bóng hạng Nhất Bình Phước.

Số áo mới của Công Phượng

Không lâu sau khi chính thức nói lời chia tay đội bóng Nhật Bản, Yokohama FC, tiền đạo Nguyễn Công Phượng đã quyết định hồi hương thi đấu cho CLB Bình Phước - một đội bóng đang thi đấu ở giải hạng Nhất quốc gia 2024/25.

Dẫu biết đây không phải một bến đỗ xứng tầm với Nguyễn Công Phượng - ngôi sao một thời ở đội tuyển Việt Nam, nhưng trong bối cảnh đã quá hạn đăng ký nội binh giai đoạn lượt đi V.League 2024/25 thì CLB Bình Phước thực sự đang là một bến đỗ phù hợp với Phượng vào lúc này.

Nguyễn Công Phượng Số áo mới và khởi đầu mới 1
Công Phượng lựa chọn khoác áo CLB Bình Phước ở mùa giải 2024/25.

Bởi thực tế, nếu chuyển tới một CLB V.League như HAGL hay bất cứ đội bóng nào khác ở thời điểm hiện tại thì chân sút xứ Nghệ cũng không thể ra sân thi đấu, ít nhất là cho tới khi thị trường chuyển nhượng giữa mùa giải hoạt động trở lại.

Trong khi đó, do thời hạn chốt danh sách cầu thủ ở giải hạng Nhất vẫn chưa kết thúc nên Công Phượng đủ điều kiện thi đấu ở sân chơi này. Và cuối cùng anh đã lựa chọn CLB Bình Phước - một đội bóng còn non trẻ nhưng cũng đã cho thấy tham vọng lên hạng với một loạt những sự đầu tư lớn về lực lượng.

Trước Công Phượng, một loạt 'sao số' từng nhiều năm chinh chiến tại đấu trường V.League như Sầm Ngọc Đức, Lê Thanh Bình, Huỳnh Tấn Sinh, Hồ Sỹ Giáp, Nguyễn Kiên Quyết hay Trương Dủ Đạt,... cũng đã đặt bút ký hợp đồng với Bình Phước. Những sự bổ sung này hứa hẹn sẽ giúp 'Những Chiến Binh Xanh' thi đấu lột xác ở mùa giải mới.

Thương vụ Công Phượng đến Bình Phước được đánh giá là có lợi cho cả hai vào lúc này, khi Phượng cần 'đất diễn' để tìm lại phong độ thi đấu của mình, sau gần hai năm 'mài đũng quần' tại xứ người.

Trong khi với Bình Phước, sự xuất hiện của 'Messi Việt' sẽ giúp đội bóng này không chỉ tăng cường thêm sức mạnh ở tuyến trên. Mà Phượng chắc chắn còn giúp đội bóng này thu hút được nhiều sự quan tâm của dư luận, người hâm mộ.

Nguyễn Công Phượng Số áo mới và khởi đầu mới 2
Công Phượng sẽ xuất hiện với số áo 70 tại Bình Phước FC.

Tại đội bóng mới, Công Phượng sẽ khoác áo đấu số 70. Đây là một số áo hoàn toàn mới, mà trước đó Phượng chưa từng mặc khi còn chơi cho HAGL, cũng như khi ra nước ngoài thi đấu.

Hẳn người hâm mộ cũng không xa lạ gì với số áo quen thuộc hay đồng hành cùng Công Phượng. Đó chính là chiếc áo số 10 mà Phượng từng gắn bó tại HAGL, cũng như ở cấp độ đội tuyển, từ đội U19, U23 cho tới tại ĐT Việt Nam.

Bên cạnh chiếc áo số 10, Phượng cũng từng lựa chọn số áo 15 khi chơi tại Sint-Truidence, số 16 tại Mito Hollyhock, số 21 tại CLB TP.HCM, 23 tại Incheon United và 28 tại Yokohama FC. Ngoài ra trong giai đoạn mới được đôn lên đội 1 của HAGL thì Phượng xuất hiện với chiếc áo số 44, do số 10 lúc này đang thuộc về 'người đàn anh' Hoàng Thiên.

Nhìn chung, chiếc áo số 70 cũng sẽ là số áo 'to nhất' mà Công Phượng sẽ mặc trong sự nghiệp. Thông thường số áo trên lưng của mỗi cầu thủ không đơn thuần chỉ là một con số, mà đó còn là biểu tượng của tinh thần và sự quyết tâm trong mỗi trận đấu.

Về phần mình, Công Phượng đã chia sẻ về việc lựa chọn số áo 70: "Tôi không quan trọng về con số trên áo thi đấu của mình. Với tôi, sự nỗ lực và cống hiến trên sân cỏ là điều quan trọng nhất với mỗi cầu thủ.

Tôi sẽ trân trọng mỗi giây phút được chơi bóng vì đó đơn giản là cuộc sống của tôi. Hi vọng mùa giải mới, đồng đội của tôi sẽ thi đấu tốt để đạt mục tiêu của CLB, khi ấy số áo trên lưng mỗi cầu thủ càng trở lên đẹp hơn, đáng nhớ hơn trong cuộc đời mỗi người".

 

Kỳ vọng ở số áo mới

Với Công Phượng, số áo mà anh sẽ sử dụng tại CLB Bình Phước lần này chỉ là một sự lựa chọn ngẫu nhiên, nhưng trong thâm tâm, chân sút xứ Nghệ cũng kì vọng sẽ có nhiều may mắn trong màu áo mới.

Là người đã trải qua nhiều trạng thái cảm xúc cay đắng, ngọt bùi trong sự nghiệp, ở ngưỡng tuổi 30 rõ ràng thứ mà Công Phượng đang mong chờ nhất lúc này chính là sự may mắn và thành công khi thi đấu ở bến đỗ mới thay vì một số áo đẹp, hợp ‘phong thủy’.

Nguyen Cong Phuong
Nguyễn Công Phượng không quan tâm việc chọn số áo khi thi đấu.

Đó có lẽ cũng là lý do anh không để tâm đến chuyện lựa chọn số áo, mà lựa chọn một con số khá 'độc lạ' khi tới Bình Phước thi đấu.

Tấm áo không làm nên thầy tu. Và với Công Phượng, ưu tiên của anh vào lúc này chắc chắn vẫn sẽ là tìm lại phong độ, cảm giác thi đấu, thói quen ghi bàn khi cập bến đội hạng Nhất.

Có thể trong mắt nhiều người hâm mộ, CLB Bình Phước không 'xứng tầm' với Công Phượng nhưng đây lại là sự lựa chọn tốt nhất của cựu tiền đạo HAGL vào lúc này, sau khi anh trở về Việt Nam.

Và biết đâu trong một số áo mới ở một đội bóng mới, Công Phượng sẽ tìm lại phong độ thuở nào để qua đó có được một khởi đầu mới đầy tươi đẹp ở Bình Phước.

Nguyễn Công Phượng: Tìm về chốn bình yênNguyễn Công Phượng: Tìm về chốn bình yên
Khép lại giấc mơ tại đất nước Nhật Bản sau gần hai năm, tiền đạo Công Phượng mới đây đã quyết định về nước khoác áo CLB Bình Phước. Và hy vọng điều này sẽ mang tới những niềm vui mới cho Phượng. 
Công Phượng lý giải việc lựa chọn số áo đấu 'lạ lẫm' tại Bình PhướcCông Phượng lý giải việc lựa chọn số áo đấu 'lạ lẫm' tại Bình Phước
Chia sẻ về sự lựa chọn số áo thi đấu của mình, tiền đạo Nguyễn Công Phượng đã thi vọng số áo thi đấu mới sẽ giúp anh gặp nhiều may mắn ở mùa giải 2024/25.
Công Phượng tái ngộ HLV Park Hang Seo tại Bình PhướcCông Phượng tái ngộ HLV Park Hang Seo tại Bình Phước
Theo đó chân sút xứ Nghệ, Nguyễn Công Phượng sẽ có dịp được gặp lại ông thầy cũ HLV Park Hang Seo khi ông tham gia sự kiện tại Bình Phước.
Công Phượng tỏa sáng trong trận đấu đầu tiên cho CLB Bình PhướcCông Phượng tỏa sáng trong trận đấu đầu tiên cho CLB Bình Phước
Trong trận đấu giao hữu với Bà Rịa Vũng Tàu vào chiều qua 3/10, tiền đạo Nguyễn Công Phượng đã ghi một bàn thắng giúp đội nhà có được thắng lợi chung cuộc.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X