Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Nguyễn Anh Đức: "Của để dành" của HLV Park Hang Seo

Thứ Sáu 14/05/2021 09:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhiều khả năng HLV Park Hang Seo sẽ chỉ sử dụng Nguyễn Anh Đức ở vào từng thời điểm cụ thể, thay vì tin dùng anh xuyên suốt chiến dịch Vòng loại World Cup sắp tới.

Một trong những điều thú vị ở bản danh sách hội quân ĐT Việt Nam nhằm chuẩn bị cho vòng loại thứ hai World Cup 2022, khu vực châu Á vào tháng 6 tới chính là việc HLV Park Hang Seo đã tiếp tục tin tưởng 'lão tướng' Nguyễn Anh Đức. 

Việc chủ nhân quả bóng vàng Việt Nam 2015 được gọi lên tuyển đợt này là điều không bất ngờ, bởi trước đó Anh Đức đã duy trì một phong độ ghi bàn khá ấn tượng ở giải hạng Nhất năm nay cho CLB Long An. Cho tới lúc này, chân sút sinh năm 1985 đã ghi tới 5 bàn cho Long An và hiện đang là cây săn bàn ấn tượng nhất ở giải đấu này. 

Nguyễn Anh Đức ĐT Việt Nam
Tiền đạo Nguyễn Anh Đức vẫn nhận được niềm tin của HLV Park Hang Seo ở ĐT Việt Nam

Dù vẫn biết rằng mọi cái tên được gọi lên tuyển Việt Nam đều đã được HLV Park Hang Seo cân nhắc kỹ lưỡng, song ở khía cạnh nào đó, việc lão tướng Anh Đức được thầy Park trao cơ hội trên tuyển vẫn khiến một bộ phận người hâm mộ bóng đá Việt Nam không khỏi hoài nghi. 

Anh Đức hiện đang đá rất 'vào phom' tại Long An ở mùa giải năm nay. Tuy nhiên, ở vào cái tuổi 'băm', liệu rằng chân sút lão làng người Bình Dương có thể tiếp tục thể hiện được điều này trên tuyển, khi mà những cuộc đối đầu sắp tới ở vòng loại World Cup sẽ có sự kịch tính, quyết liệt cao hơn rất nhiều so với các trận bóng hạng Nhất.

Từ trước tới nay, Anh Đức vẫn được đánh giá là mẫu trung phong cắm có thừa sự lì lợm, khôn ngoan và khả năng chạy chỗ, chọn vị trí. Song tuổi tác đang là rào cản lớn nhất của Đức 'eto' trên hành trình tìm lại phong độ đỉnh cao, như những gì mà tiền đạo này đã thể hiện được ở ASIAD và sau đó là AFF Cup năm 2018.

Không khó nhận ra trong các buổi tập vừa qua của ĐT Việt Nam, tiền đạo Anh Đức vẫn là cái tên duy nhất có phần đuối sức ở các bài tập thể lực. Ở cái tuổi 36, rõ ràng là sức khỏe của Anh Đức đã không còn như xưa. Thời gian đang khiến chân sút sinh năm 1985 dần mất đi sự bền bỉ, dẻo dai cũng như khả năng tăng tốc đoạn ngắn từng là thế mạnh của anh trong quá khứ.

tiền đạo Nguyễn Anh Đức
Kinh nghiệm chinh chiến là điểm mạnh của Anh Đức.

So với các chân sút 'đàn em' như Công Phượng, Tiến Linh, Đức Chinh, tiền đạo Anh Đức đang tỏ ra yếu thế hơn về sức mạnh. Nhưng kinh nghiệm chinh chiến của Anh Đức vẫn là thứ đáng quý giúp anh nhận được sự tin yêu của thầy Park. 

Ở những môn thi đấu đậm chất đối kháng và cần nhiều sức mạnh như đá bóng thì chuyện thể lực là rất quan trọng. Nhưng trong những chiến dịch bóng đá ngắn ngày như vòng loại World Cup sắp tới, hẳn là Nguyễn Anh Đức vẫn còn tính hữu dụng. 

Và đây có lẽ chính là lý do ông Park gọi Anh Đức lên tuyển, mặc dù trong đợt hội quân gần nhất vào tháng 12 năm ngoái, cựu tiền đạo Becamex Bình Dương đã không được triệu tập.

Là người đồng đội lâu năm và rất hiểu Anh Đức, cựu tuyển thủ Phan Văn Tài Em cũng chỉ ra những điểm sáng giúp Đức 'eto' vẫn chiếm được cảm tình của ban huấn luyện ĐT Việt Nam. 

Vị này tâm sự: "Dù có lớn tuổi nhưng Đức có tư duy và kinh nghiệm. Mặc dù HLV Park đã có Công Phượng, Tiến Linh, Đức Chinh trên hàng công nhưng ông vẫn thiếu một mẫu cầu thủ như Anh Đức có kinh nghiệm trận mạc. Anh Đức chính là người ghi bàn thắng giúp bóng đá Việt Nam lần thứ 2 đứng trên đỉnh Đông Nam Á năm 2018".

Park Hang Seo ĐT Việt Nam
HLV Park Hang Seo có lí do để gọi Anh Đức lên tuyển

Ngoài việc là phương án dự phòng 'rất uy tín' trên tuyển thì dường như Anh Đức còn có một nhiệm vụ quan trọng không kém trong đợt tập trung này. Đó chính là dìu dắt, truyền đạt kinh nghiệm trận mạc cho các cầu thủ 'đàn em'.

Vì vậy, có thể thấy là HLV Park Hang Seo đã đúng khi gọi Anh Đức lên tuyển. Nhưng chắc chắn là cơ hội để anh ra sân lần này sẽ không nhiều như trước. 

Ai cũng hiểu, ở cái tuổi 36, Anh Đức sẽ khó đảm nhiệm vai trò là tiền đạo nòng cốt trong đội hình tuyển Việt Nam. Thay vào đó, lão tướng người Bình Dương có thể sẽ là một 'quân bài dự bị chiến lược', và sẽ được thầy Park tung vào sân trong từng hoàn cảnh cụ thể.

Với việc ĐT Việt Nam sẽ được gặp các đối thủ từ dễ đến khó, đây cũng là cơ hội để Anh Đức tỏa sáng. Và hãy cùng chờ xem 'của để dành' của thầy Park sẽ thể hiện như thế nào nếu anh có tên trong danh sách sẽ lên đường sang UAE sắp tới.

Trợ lý HLV UAE nhận định thế nào về sức mạnh ĐT Việt Nam?Trợ lý HLV UAE nhận định thế nào về sức mạnh ĐT Việt Nam?
Mới đây, người giữ chức trợ lý HLV đội tuyển UAE Jerry Tamashiro đã lên tiếng thừa nhận đội tuyển Việt Nam không phải đội bóng dễ bị đánh bại.
Cerezo Osaka tạo điều kiện cho Văn Lâm sớm tập trung ĐT Việt NamCerezo Osaka tạo điều kiện cho Văn Lâm sớm tập trung ĐT Việt Nam
Thủ môn Đặng Văn Lâm có thể được tập trung Việt Nam từ ngày 27/5 thay vì sau ngày 31/5 theo đúng quy định của FIFA.
ĐT Việt Nam chốt lịch đá giao hữu với đối thủ JordanĐT Việt Nam chốt lịch đá giao hữu với đối thủ Jordan
Trang chủ LĐBĐ Việt Nam (VFF) vừa xác nhận việc tổ chức trận đấu giao hữu quốc tế với ĐT Jordan trước thềm Vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á.
Duy Mạnh: Cả Indonesia, Malaysia và UAE đều rất khó chơiDuy Mạnh: Cả Indonesia, Malaysia và UAE đều rất khó chơi
Trung vệ Đỗ Duy Mạnh đã có những chia sẻ về sự chuẩn bị và cơ hội của ĐT Việt Nam trong 3 trận đấu tới của vòng loại World Cup 2022.
ĐT Việt Nam đội mưa luyện côngĐT Việt Nam đội mưa luyện công
Trong buổi tập chiều ngày 10/5, ĐT Việt Nam gặp đôi chút bất lợi về điều kiện thời tiết.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X