Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Người Úc tính dự AFF Cup sau sự thăng tiến chóng mặt của bóng đá Việt Nam

Thứ Năm 31/01/2019 16:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ấn tượng với sự tiến bộ vượt bậc của bóng đá Việt Nam trong thời gian qua, liên đoàn bóng đá Úc đang cân nhắc chuyện cử đội tuyển nước này dự AFF Cup.

ĐT Australia dự tính tham dự AFF Cup 2020

Theo thông tin vừa được tờ The Sydney Morning Herald đăng tải, LĐBĐ Australia (FFA) đang có ý định để đội tuyển nước này tham dự VCK AFF Cup bắt đầu từ năm 2020.

Đây là điều khá bất ngờ bởi trước đó, người Úc chỉ cử đội U16 hoặc U19 tham dự giải đấu ĐNÁ kể từ khi trở thành một thành viên của LĐBĐ Đông Nam Á (AFF) vào năm 2013.

DT Australia
ĐT Australia có thể dự AFF Cup 2020 sau những tiến bộ của bóng đá Việt Nam

Theo tờ The Sydney Morning Herald, sự thay đổi này xuất phát từ việc bóng đá khu vực ĐNÁ, đặc biệt là Việt Nam đã có sự tiến bộ vượt bậc trong những năm gần đây. Điều này làm thay đổi hoàn toàn suy nghĩ trước đó của FFA về việc bóng đá ĐNÁ có trình độ chuyên môn thấp và không đáng để người Úc tham dự.

Việc ĐT Úc bị loại ở vòng tứ kết giống như Việt Nam là yếu tố cho thấy trình độ của chúng ta đã ngang ngửa đối thủ. Hơn nữa, thầy trò Park Hang Seo còn đánh bại chính Jordan, đội bóng trước đó đã khiến người Úc ‘ê mặt’ ở ngày ra quân sau trận thua 0-1.

Xác nhận trên tờ The Sydney Morning Herald, đại diện của FFA, ông David Gallop chia sẻ: “Bước tiến mới trong mối quan hệ giữa chúng tôi và ASEAN sẽ là giải AFF Cup. Trong quá khứ, đội tuyển của chúng tôi được đánh giá quá mạnh so với các đối thủ ở giải đấu này. Tuy nhiên, hiện tại, nhiều đội bóng đã nâng cao chuyên môn trong khi thị trường Australia sẽ đẩy mạnh hiệu quả về thương mại của giải đấu.”

Theo ông David Gallop, FFA sẽ tiếp tục cân nhắc cùng với việc đưa ra những kế hoạch ban đầu về điều chỉnh lịch thi đấu A-League để phù hợp với thời điểm diễn ra AFF Cup.

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X