Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV từng giúp Nhật Bản tạo nên kỳ tích tại World Cup muốn dẫn dắt ĐT Thái Lan

Thứ Tư 19/06/2019 20:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
HLV trưởng tuyển Nhật Bản ở World Cup 2018 Akira Nishino đã nộp đơn ứng cử vào ghế HLV trưởng ĐT Thái Lan.

Thêm ứng viên sáng giá cho chiếc ghế nóng ĐT Thái Lan

Sau những thành tích bết bát của Thái Lan tại King’s Cup 2019, HLV tạm quyền Sirisak đã xin từ chức. Mới đây, truyền thông của xứ Chùa Vàng đưa tin HLV người Nhật Bản Akira Nishino đã nộp đơn xin ứng cử vào vị trí HLV trưởng “Voi chiến”.

Tiếp quản tuyển Nhật Bản hồi tháng 4/2018 sau khi Vahid Halilhodzic bị sa thải, Nishino chỉ có hai tháng chuẩn bị trước thềm World Cup 2018. Không nhiều người tin rằng Nishino sẽ thành công nhưng ông đã làm được.

Người từng giúp Nhật Bản tạo nên kỳ tích tại World Cup hình ảnh
Ông Akira Nishino, người từng giúp Nhật Bản tạo nên kỳ tích tại World Cup muốn dẫn dắt ĐT Thái Lan
Tuyển Nhật Bản của Nishino quật ngã Colombia hùng mạnh, cầm chân Senegal và trở thành đội châu Á duy nhất vượt qua vòng bảng ở World Cup 2018. Tại vòng 16 đội, Nhật Bản chơi một trận để đời trước tuyển Bỉ, đội bóng sau đó giành HCĐ. Họ dẫn trước đối thủ hai bàn và chỉ chịu thua do non nớt kinh nghiệm ở cuối trận.

Ngoài ra, nhà cầm quân 64 tuổi này còn từng vô địch J.League 2005, AFC Champions League 2008; hai lần được bầu là HLV hay nhất J.League các năm 2000 và 2005. Năm 2018, Akira Nishino được AFC bình chọn là HLV hay nhất châu Á.

Theo hãng truyền thông Bangkok Post thì tính đến nay thì đã có 2 HLV tại châu Á là ông Yoon Jong-Hwan của Hàn Quốc và Akira Nishino của Nhật Bản chính thức gửi hồ sơ ứng cứ vị trí HLV trưởng cho LĐBĐ Thái Lan (FAT). Trong số 2 gương mặt này, HLV Akira Nishino chắc chắn nhỉnh hơn HLV Yoon Jong-Hwan – người vừa mới chia tay Muangthong vì phong độ nghèo nàn.

Thầy cũ của Văn Lâm bất ngờ ứng cử chức HLV trưởng tuyển Thái Lan
Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) vừa xác nhận rằng vừa nhận được đơn ứng cử vào vị trí HLV trưởng “Voi chiến” của nhà cầm quân người Hàn đã từng dẫn dắt CLB...
CLB Thái Lan sẵn sàng trả lương gấp 5 lần để có HLV Park Hang Seo
Theo những thông tin bên lề, đã có những CLB sẵn sàng trả mức lương lên tới 100 nghìn đô la để có được sự phục vụ của HLV Park Hang Seo.
Báo Thái bác thông tin HLV Park Hang Seo lọt tầm ngắm LĐBĐ Thái Lan
Trong một động thái mới đây của mình, giới truyền thông Thái Lan đều khẳng định thông tin HLV Park Hang Seo được LĐBĐ Thái Lan theo đuổi.
Bào Hàn: “VFF cần phải đẩy nhanh quá trình gia hạn với HLV Park Hang-seo ngay lúc này”
Sau những thành công với bóng đá Việt Nam trong thời gian qua thì HLV Park Hang-seo đang là đối tượng được các nền bóng đá tại Đông Nam Á như Thái Lan,...

Sơn Hải (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X