Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Người Trung Quốc thừa nhận sự thật “đau lòng” sau trận U23 Việt Nam 4-0 Thái Lan

Thứ Tư 27/03/2019 16:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cư dân mạng Trung Quốc đều tỏ ra bất ngờ và ấn tượng về chiến thắng đậm của U23 Việt Nam trước các cầu thủ Thái Lan.

 

Người Trung Quốc nói về trận U23 Việt Nam 4-0 Thái Lan

Tối 26/3, ĐT U23 Việt Nam bằng một lối chơi phòng ngự phản công khó chịu và khát khao chiến thắng đã có thắng lợi tưng bừng trước đối thủ Thái Lan.

4-0 có thể nói là một tỷ số không tưởng trong cuộc đọ sức giữa U23 Việt Nam và U23 Thái Lan khi mà trước trận, chúng ta có phần bị đánh giá thấp hơn đối phương.

Mặc dù vậy, vượt qua mọi áp lực, đoàn quân áo đỏ đã thi đấu cực hay để đánh bại người Thái với những pha lập công của Đức Chinh (18'), Hoàng Đức (53'), Thành Chung (64'), Thanh Sơn (90'+2) để nắm trong tay tấm vé dự VCK châu Á.

Người Trung Quốc nói về trận U23 Việt Nam 4-0 Thái Lan hình ảnh
NHM Trung Quốc tỏ ra ấn tượng với sức mạnh của U23 Việt Nam

Chiến thắng tưng bừng của U23 Việt Nam trước Thái Lan không chỉ dành được nhiều lời khen của các tờ báo khu vực mà báo chí Trung Quốc cũng đăng tin về trận này. Và dĩ nhiên, NHM bóng đá Trung Quốc đều tỏ ra bất ngờ và ấn tượng về sự vươn lên thần kỳ của bóng đá Việt Nam trong những năm gần đây.

Một CĐV viết: "Việt Nam lại tiếp tục thắng lợi, trước đó tôi tưởng Thái Lan mới là đội mạnh nhất Đông Nam Á? Sao bóng đá Việt Nam phát triển nhanh thế, giờ cứ đọc tin bóng đá về họ là giật mình thon thót luôn, lúc nào cũng là tin thắng lợi hoặc gây nên bất ngờ".

Một ý kiến khác lại thừa nhận rằng bóng đá Trung Quốc không còn đủ sức ‘bắt nạt’ Đông Nam Á. Người này viết: "Bây giờ ĐT Trung Quốc làm gì còn lợi thế khi đối đầu với các đội bóng Đông Nam Á nữa. Việt Nam và Thái Lan chẳng bao giờ dễ chơi luôn. Đã vậy họ càng ngày càng phát triển, ĐT Trung Quốc lại đứng yên như hài lòng. Ở Đông Á thì sợ Nhật Bản, Hàn Quốc, Đông Nam Á sợ Việt Nam, Thái Lan còn Tây Á chả dám nghĩ".

Một CĐV có tên Wu Qann cũng tỏ ra bi quan về nền bóng đá nước nhà: "Nhìn vào Trung Á, Tây Á hay Đông Nam Á, trình độ bóng đá các nước liên tục được cải thiện. Chỉ có bóng đá Trung Quốc là xuống dốc từng ngày. Nếu không chịu thay đổi hay có cách làm bóng đá khác thì ngày Trung Quốc biến thành đội "chiếu dưới" tại châu Á sẽ không xa đâu".

Tại VCK U23 châu Á 2020, bóng đá Trung Quốc cũng góp mặt sau khi dẫn đầu vòng loại. Họ được xếp vào nhóm hạt giống thứ 3 trong khi thầy trò Park Hang Seo nằm ở nhóm đầu tiên. Nếu hai đội gặp nhau, đó chắc chắn sẽ là một màn đối đầu rất đáng chờ đợi.

Nhìn lại hành trình giành vé dự VCK U23 Châu Á 2020 của U23 Việt Nam:

Bóng đá Việt Nam: Trưởng thành từ sự không hài lòng và nỗi đau
Bóng đá Việt Nam, có trải qua biết bao thất bại, biết bao nỗi đau, biết bao lần không hài lòng, mới thấy những chiến thắng này có ý nghĩa thế nào, đặc biệt...
Đức Chinh tỏa sáng: Bệ đỡ chính là sự ủng hộ của người hâm mộ
Ngày rộng tháng dài, hãy chờ đến thời điểm mà Chinh hoàn thiện các kỹ năng của mình. Và bệ đỡ để Chinh tiến lên không đâu khác chính là sự ủng hộ của mọi người.
U23 Việt Nam nằm ở nhóm hạt giống số 1 tại VCK U23 châu Á 2020
Với tư cách là đương kim á quân U23 châu Á cộng thêm thành tích đứng đầu bảng ở vòng loại vừa rồi, U23 Việt Nam nằm cùng nhóm hạt giống cao nhất với chủ nhà...
Báo Thái: “Thua đậm U23 Việt Nam thực sự là một cơn ác mộng”
Giới truyền thông Thái Lan đã thực sự bị sốc khi chứng kiến đội nhà ‘tan nát’ trước sức mạnh của U23 Việt Nam tối 26/3.
Bầu Đức nói gì sau khi U23 Việt Nam hủy diệt Thái Lan?
Vị chủ tịch CLB HAGL đã có những nhận xét của mình sau khi chứng kiến ĐT U23 Việt Nam hủy diệt Thái Lan tại vòng loại U23 châu Á 2020 tối 26/3.
“Thừa nhận đi, U23 Việt Nam là đội bóng mạnh nhất Đông Nam Á”
Trong bài viết mới đây, tờ Fox Sports Asia đã có bài phân tích khá dài để ca ngợi thầy trò HLV Park Hang Seo và khẳng định U23 Việt Nam là đội bóng số 1 Đông...

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X