Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Người Trung Quốc thèm được như bóng đá Việt Nam

Thứ Sáu 23/10/2020 10:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Hu Yaohua, một blogger chuyên theo dõi bóng đá Đông Nam Á mới đây đã có một bài viết trên tờ Sina Sports để nói về những ấn tượng của mình với sự phát triển của bóng đá Việt Nam.

Vào ngày 20/10 vừa qua, tờ Sina Sports của Trung Quốc đã đăng bài viết "Bóng đá Việt Nam và những bài học mà Trung Quốc có thể rút kinh nghiệm" được chia sẻ bởi tác giả Hu Yaohua. Đây là cây viết người Trung Quốc có tình yêu với bóng đá Việt và đã ở Việt Nam trong một khoảng thời gian dài.

Người Trung Quốc thèm muốn được như bóng đá Việt Nam hình ảnh
Tác giả Hu Yaohua chụp ảnh cùng Quang Hải

Mở đầu bài viết này, Hu Yaohua có điểm qua thành công trong những năm gần đây mà bóng đá Việt đã có được. "Nhắc đến bóng đá Việt Nam, các bạn sẽ nghĩ đến điều gì? Với tư cách là ngọn cờ đầu của bóng đá Đông Nam Á, sức mạnh của bóng đá Việt Nam trong những năm gần đây có thể nói là đã phát triển nhảy vọt. Họ vào top 8 Asian Cup, Á quân giải U23 châu Á, xếp thứ tư tại Á vận hội…

Quả thật, nếu không nói rõ rằng đây là kết quả của bóng đá Việt Nam, nhiều người có lẽ sẽ lầm tưởng rằng đó là đội tuyển Trung Quốc! Thực tế là dù bóng đá Việt Nam đã có bước phát triển cực kỳ mạnh mẽ trong những năm gần đây nhưng tại Trung Quốc, vẫn có khá ít những báo cáo một cách chi tiết về giải VĐQG của Việt Nam – V.League”.

Đi sâu phân tích về các CLB tại Việt Nam, tác giả Hu Yaohua cũng đánh giá cao tình yêu của NHM cho các đội bóng V-League. Theo Hu Yaohua, bóng đá Việt Nam đang làm được điều mà bóng đá Trung Quốc dù đổ rất nhiều tiền của vẫn chưa làm được. Đó là mang lại sự hạnh phúc cho người dân.

“Cũng như người Trung Quốc, người dân Việt Nam rất yêu bóng đá. Không khó để bắt gặp những màn ăn mừng hoành tráng trên đường phố Việt Nam sau những chiến thắng lịch sử của đội tuyển nước này tại Giải vô địch bóng đá Đông Nam Á 2018. ĐT Việt Nam được chào đón trên các phố phường như những người hùng. Bóng đá ở Việt Nam mang lại hạnh phúc cho người dân.

Thái Lan và Việt Nam từng kém xa đội tuyển Trung Quốc, nhưng giờ họ đã bắt kịp. So với họ, bóng đá Trung Quốc đổ vào rất nhiều tiền của, nhưng vẫn đang loay hoay tìm đường phát triển.

Nhìn vào con đường phát triển của bóng đá Việt Nam trong những năm qua, chúng ta cũng có thể thấy được sự hữu ích cho chính mình. Tôi hy vọng rằng, bóng đá Trung Quốc cũng có thể mang lại hạnh phúc cho người dân”, Hu Yaohua bày tỏ.

HLV Park Hang Seo tiến cử đồng hương cho ĐT Việt Nam
Truyền thông Hàn Quốc mới đây đã đưa tin HLV Park Hang Seo đã tiến cử đồng hương Kim Hyun-tae đảm nhiệm vị trí HLV thủ môn cho các ĐTQG Việt Nam.
Việt Nam và Thái Lan sẽ đá vòng loại World Cup ở sân trung lập?
Các trận đấu còn lại của vòng loại World Cup 2022 có khả năng sẽ phải thi đấu tập trung ở Qatar và UAE trong tháng 3 và tháng 5 năm sau.

Minh Long

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X