Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Người trong cuộc nói gì về kết quả bốc thăm bóng đá Nam Seagames 28?

Thứ Tư 15/04/2015 16:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ngay sau khi có kết quả bốc thăm bóng đá Nam Seagames 28 thì rất nhiều chuyên gia đã lo ngại cho U23 Việt Nam rơi vào bảng đấu của Thái Lan và Malaysia. Tuy nhiên, những người trong cuộc lại rất tự tin về cơ hội của thầy trò HLV Miura.

Trước khi có kết quả bốc thăm bóng đá Nam Seagames 28, nhiều NHM đã lo ngại về một bảng đấu tử thần dành cho U23 Việt Nam. Thực tế điều tồi tệ nhất đã diễn ra khi thầy trò HLV Miura đối đầu với Malaysia và Thái Lan ngay ở vòng bảng, ngoài ra chúng ta phải thi đấu ở bảng đấu 6 đội. Trước khó khăn từ vạch xuất phát thì nhiều người lo ngại về mục tiêu đoạt HCV của U23 Việt Nam. Tuy nhiên với tư cách là người trong cuộc thì các tuyển thủ lại tỏ ra hết sức tự tin.

2 trụ cột quan trọng nhất của U23 Việt Nam tại Seagames 28 tới đây là Hồng Quân và Hoàng Thịnh lại cho rằng gặp đối thủ nào cũng vậy bởi mục tiêu của chúng ta là phải vượt qua được tất cả các đối thủ. Hồng Quân và Hoàng Thịnh có cùng quan điểm: “Mục tiêu của U23 Việt Nam là ngôi vô địch Seagames 28 nên việc chạm trán đối thủ nào không quan trọng, vì chúng tôi xác định phải vượt qua họ”.

Nguoi trong cuoc noi gi ve ket qua boc tham bong da Nam Seagames 28 hinh anh
Hoàng Thịnh, Huy Hùng đều rất tự tin bước vào Seagames 28

Thịnh Ballack cho rằng U23 Malaysia không quá đáng ngại nên nhiệm vụ lọt vào bán kết của U23 Việt Nam cũng không khó như nhiều người tưởng. Đối thủ lớn nhất của chúng ta tại vòng bảng là U23 Thái Lan. Tiền vệ của SLNA nói: “ĐTVN đã thất bại trước Malaysia ở bán kết AFF Cup 2014 nhưng tôi thấy đối thủ này không đáng ngại. Chúng ta thua do tự đánh mất mình, còn trình độ của bóng đá Malaysia cũng chỉ tương đương Việt Nam. U23 Thái Lan là trở ngại lớn nhất của U23 Việt Nam tại bảng B Seagames 28”.

Tiền đạo Hồng Quân lại cho rằng gặp đối thủ nào không quan trọng, vấn đề là U23 Việt Nam phải tập trung làm tốt được nhiệm vụ của mình, khi đó tấm vé vào bán kết ắt sẽ đến. Anh nói: “Gặp đối thủ mạnh ở vòng bảng, đến vòng bán kết sẽ đá với đối thủ yếu hơn, đồng nghĩa với cơ hội vào chơi chung kết càng rộng mở. Thái Lan hay Malaysia không phải là vấn đề. U23 Việt Nam cần tập trung thi đấu, phát huy tốt nhất khả năng, giải quyết từng trận một. Tấm vé vào bán kết hoàn toàn nằm trong khả năng của chúng ta”.

Về phía trung vệ Quế Ngọc Hải, hòn đá tảng của U23 Việt Nam tại Seagames 28 tới đây lại cho rằng trình độ các đội bóng tại ĐNA đang ở thế cân bằng. Vì vậy đoàn quân áo đỏ hoàn toàn có thể tự tin tiếp đón bất cứ đối thủ nào. Ngọc Hải cho biết: “Tôi không quan tâm U23 Việt Nam rơi vào bảng đấu nào, đối thủ là ai, vì theo tôi mặt bằng chung của bóng đá Đông Nam Á là ngang nhau. Cơ hội giành chiếc vé vào bán kết dành cho cả U23 Thái Lan, U23 Malaysia và U23 Việt Nam. Sau những giải đấu vừa qua, tôi đang cảm thấy rất tự tin để đương đầu với các đội bóng cùng khu vực”.

Cùng quan điểm với những người đồng đội trên nhưng tiền vệ Huy Hùng lại cho rằng gặp Thái Lan và Malaysia sớm lại có cái hay riêng. Nếu vượt qua được vòng bảng thì U23 Việt Nam sẽ rất dễ thở ở vòng bán kết. Huy Hùng cho biết: “Cơ hội dành cho các đội bóng là ngang nhau. Muốn tiến sâu vào bán kết và hơn thế nữa, đường nào cũng phải quyết từng đối thủ một, có đôi khi gặp Thái Lan hay Malaysia ở vòng bảng cũng là điều tốt”.

Trong khi đó chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng thì cho rằng U23 Việt Nam nên giải quyết tốt từng trận một rồi mới nghĩ đến thành tích cao. Người đứng đầu Liên đoàn cho biết: “Ở ĐNA chỉ quanh đi quẩn lại có vài đội, gặp đội nhà cũng vậy cả. Tôi cho rằng U23 Việt Nam nên đánh chắc, thắng chắc, giải quyết từng trận một rồi mới nghĩ đến bán kết và mục tiêu xa hơn”.

Vòng bảng bóng đá Nam Seagames 28

Bảng A

Bảng B

U23 Singapore

U23 Thái Lan

U23 Indonesia

U23 Malaysia

U23 Myanmar

U23 Việt Nam

U23 Campuchia

U23 Đông Timor

U23 Philippines

U23 Lào

 

U23 Brunei

Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X