Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Người Thái tranh cãi khi Đoàn Văn Hậu lọt tốp hậu vệ hàng đầu châu Á

Chủ Nhật 24/05/2020 17:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Giới bóng đá Thái Lan đã tỏ ra khá bất ngờ sau khi hay tin hậu vệ Đoàn Văn Hậu góp mặt trong danh sách 9 hậu vệ châu Á trong mơ của trang Fox Sports Asia.

Fox Sports Asia mới đây đã tạo cuộc bình chọn về gương mặt hậu vệ trong mơ của bóng đá châu Á. Đáng chú ý trong số 9 gương mặt tham gia bầu chọn đã có sự xuất hiện của hậu vệ Đoàn Văn Hậu.

Anh được xếp ngang hàng với những tên tuổi lớn của bóng đá châu Á như Maya Yoshida (Nhật Bản), Hong Myung-Bo (Hàn Quốc), Mehdi Mahdavikia (Iran) hay Sun Ji Hai (Trung Quốc),...

Người Thái tranh cãi khi Đoàn Văn Hậu lọt tốp hậu vệ hàng đầu châ hình ảnh
Văn Hậu lọt tốp hậu vệ châu Á theo bình chọn của FOX Spors Asia

Đánh giá về cầu thủ người Thái Bình, tờ Fox Sports Asia cho biết, Đoàn Văn Hậu, người đang chơi bóng cho Heerenveen theo hợp đồng mượn từ CLB Hà Nội FC không chỉ là đại diện cho bóng đá Việt Nam ở châu Âu mà còn là một trong những trụ cột của đội tuyển Việt Nam ở nhiều giải đấu quốc tế gần đây.

Bóng đá Thái Lan cũng có một gương mặt xuất hiện ở danh sách này là hậu vệ cánh tài năng Theerathon Bunmathan, người đang khoác áo đội bóng Nhật Bản Yokohama F Marinos.

Ngay lập tức, người Thái đã có những sự so sánh về hai hậu vệ này. Văn Hậu và Theerathon đều là những hậu vệ cánh chất lượng với những đường chuyền đẳng cấp và tham gia tấn công xuất sắc. Cả hai lúc này đều đóng vai trò đặc biệt quan trọng ở ĐTQG.

Nhiều ý kiến cho rằng Theerathon Bunmathan phải… hơn Văn Hậu vì cầu thủ này hiện đang là ngôi sao Đông Nam Á duy nhất có danh hiệu vô địch J-League 1. Mùa 2019 vừa qua, trong màu áo Yokohama F Marinos, Theerathon vô địch J- League 1. Trong khi đó Văn Hậu vẫn đang chật vật tìm chỗ đứng ở đội bóng tầm trung của Hà Lan, SC Heerenveen.

Tất nhiên mọi sự so sánh đều khập khiễng khi mà Văn Hậu lúc này mới 21 tuổi trong khi đó Theerathon Bunmathan thuộc hàng ngũ cựu binh. Thêm vào đó ngôi sao tới từ Thái Bình cũng có những thành tích nhỉnh hơn ở đấu trường châu lục như ngôi á quân U23 châu Á, hạng 4 Asiad 18, tốp 8 Asian Cup và còn đang mang “mác” thi đấu ở châu Âu. 

Minh Long

Có thể bạn quan tâm

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

Sau trận thua trước Uzbekistan, HLV Giustozzi Diego Raul bày tỏ sự tiếc nuối bởi đội tuyển futsal Việt Nam không đạt được kết quả như mong muốn. Nhà cầm quân này đồng thời cũng khẳng định ĐT futsal Việt Nam vẫn còn cơ hội tranh vé dự World Cup.

Xem thêm
top-arrow
X