Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Người Thái tìm kiếm HLV đội U23, có thể 'tái hôn' với Kiatisak

Thứ Sáu 07/09/2018 08:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau khi sa thải HLV Worrawoot Srimaka vì những kết quả tệ hại ở ASIAD vừa qua, LĐBĐ Thái Lan (FAT) đang gấp rút tìm kiếm một gương mặt mới đủ năng lực dẫn dắt U23 Thái Lan.

Sau thế hệ tài năng của lứa Chanathip từng giành hạng 4 ASIAD 2014, bóng đá trẻ Thái đang có dấu hiệu đi xuống trầm trọng. Bằng chứng là dù vô địch SEA Games 29 nhưng màn trình diễn của thầy trò Worrawoot Srimaka khi đó cũng không thực sự thuyết phục.

Ở đấu trường châu lục, người Thái liên tiếp bị ‘đá văng’ khỏi vòng bảng ở VCK U23 châu Á và ASIAD 2018. Nhìn các quốc gia khác trong khu vực, đặc biệt là bóng đá Việt Nam đang có những bước tiến mạnh mẽ, chắc hẳn bóng đá Thái Lan cũng không khỏi giật mình.

Kiatisak Senamuang khong han la cai ten dam bao cho thanh cong.
Bóng đá Thái Lan đang tính tới việc 'tái hôn' với HLV Kiatisak 

Trước những áp lực rất lớn từ truyền thông và NHM xứ chùa vàng, LĐBĐ Thái Lan (FAT) đã chính thức sa thải HLV Worrawoot Srimaka. Bên cạnh đó, người Thái cũng đang gấp rút tìm kiếm một gương mặt có tài để về tiếp quản đội U23.

Theo Bangkok Post, người Thái đã bắt đầu mở đợt ứng tuyển để tìm kiếm các ứng viên giàu thành tích tại một số giải đấu lớn. Chia sẻ với giới truyền thông, chủ tịch Somyot Poompunmuang cho biết: Những người quan tâm và muốn thử sức ở vị trí này có thể nộp đơn ngay từ bây giờ".

Khác với bóng đá Việt Nam, Thái Lan vẫn đang duy trì hai HLV khác nhau ở hai cấp độ U23 và ĐTQG. Hồi đầu năm nay, dẫn dắt U23 Thái Lan là HLV Zoran Jankovic, nhưng nhà cầm quân này sau đó cũng bị sa thải sau thành tích cầm quân yếu kém tại VCK U23 châu Á tại Trung Quốc.

Lúc này đang có khá đông ứng viên nổi lên sẽ trở thành HLV trưởng U23 Thái Lan, tuy nhiên không ít CĐV bóng đá nước này đang hy vọng FAT sẽ tái ký hợp đồng với HLV Kiatisak, nhà cầm quân từng giúp người Thái giành được không ít vinh quang trong quá khứ.

Trong thời gian còn làm HLV trưởng ‘những chú voi chiến’, HLV Kiatisak từng giúp đội nhà 2 lần vô địch AFF Cup, 1 lần vô địch SEA Games cũng như giúp ĐT Thái Lan vào tới vòng loại thứ 3 ở World Cup 2018.

Tuy nhiên việc không thi đấu thành công ở vòng loại này cũng chính là nguyên nhân khiến sự chia tay của HLV Kiatisak với bóng đá Thái Lan ngay sau đó.

AFF Cup 2018: ĐT Việt Nam vẫn bị đánh giá thấp hơn Thái Lan
Chuyên gia Đoàn Minh Xương nhận định ĐT Việt Nam vẫn ở thế thấp hơn so với Thái Lan tại AFF Cup 2018, dù rằng cấp độ U23 đang có một năm thành công.
Báo châu Á bất ngờ đánh giá cao Việt Nam hơn Thái Lan
Tờ Fox Sports mới đây đã bất ngờ chấm điểm rất cao cho màn trình diễn của ĐT Olympic Việt Nam tại ASIAD 2018, trong khi đó bóng đá Thái Lan bị đánh giá rất...
Báo Thái lo ngại khi Olympic Việt Nam thi đấu ấn tượng tại ASIAD
Dù không thể giành tấm HCĐ như mong đợi song thầy trò Park Hang Seo vẫn nhận được những lời nhận xét cao về chuyên môn từ giới truyền thông Thái Lan.
HLV Park Hang Seo tự tin vào cửa thắng của học trò khi đối đầu Thái Lan
Chia sẻ với giới truyền thông, nhà cầm quân người Hàn Quốc đã tin tưởng các học trò sẽ giành thắng lợi nếu đối đầu người Thái ở AFF Cup 2018.
NÓNG: Đội bóng Thái Lan muốn chiêu mộ Quang Hải
Theo thông tin từ báo chí Thái Lan, Quang Hải đang là mục tiêu lớn của một CLB ở giải Thai League, đó là Bangkok Glass FC.

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X