Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Người Thái thua kém Việt Nam, các chuyên gia nói gì?

Thứ Ba 11/06/2019 09:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chứng kiến trận thua cay thắng của ĐT Thái Lan trước Việt Nam, nhiều chuyên gia trong nước và quốc tế đã đưa ra những đánh giá về chuyện này.

Có thể nói King’s Cup 2019 là giải đấu để ĐT Thái Lan gỡ gạc lại những thất bại trước đó ở cả AFF Cup 2019 và VCK Asian Cup 2019. Tuy nhiên trái với kỳ vọng, người Thái lại để thua trước Việt Nam và Ấn Độ, hai đối thủ mà họ rất muốn phục thù mà không có nổi một bàn thắng nào.

Đứng cuối tại King’s Cup, đây thực sự là một điều tồi tệ với ĐT Thái Lan. Thành tích bết bát ấy không thể khiến người hâm mộ bóng đá xứ sở Chùa Vàng hài lòng. Ngay sau khi tiếng còi mãn cuộc vang lên, cộng đồng mạng Thái Lan dậy sóng vì màn trình diễn của đội nhà.

Chuyên gia nhận định bóng đá Thái Lan đi xuống vì thiếu HLV giỏi hình ảnh
Các chuyên gia nhận định bóng đá Thái Lan đi xuống vì thiếu HLV giỏi

Chứng kiến chuyện này, chuyên gia Phan Anh Tú cho rằng Thái Lan bị sức ép trở lại ngôi số 1, đồng thời đánh mất bản sắc sau thời HLV Kiatisak.

"Thái Lan đang trong giai đoạn thay đổi HLV, lãnh đạo liên đoàn dẫn đến khủng hoảng lối chơi, không có đường hướng rõ nét, không đá sức mạnh được, cũng không đá kỹ thuật, khéo léo được.

Dưới thời Kiatisak, Thái Lan chơi bóng ngắn nhuyễn và rất khéo, song Thái Lan hiện đại không trình diễn được lối chơi này. Đội bóng của Sirisak chơi không hiệu quả dù lấn lướt ở nhiều thời điểm, nhưng sự vội vàng khiến các cầu thủ mất bóng quá nhiều".

Cũng cho rằng Thái Lan thất bại vì không có một HLV đủ năng lực, chuyên gia Steve Darby chia sẻ: "Điều Thái Lan cần nhất bây giờ là ký hợp đồng với một HLV ngoại, thay vì đổ lỗi cho HLV nội như hiện nay. Có nhiều tin đồn cho rằng ông Sirisak còn không có quyền chọn đội hình cho Thái Lan. Ông ta chỉ làm những gì mình được yêu cầu".

Vị chuyên gia từng gắn bó với cả bóng đá Việt Nam và Thái Lan đã chỉ rõ sự khác biệt giữa HLV Sirisak và HLV Park Hang Seo của Việt Nam. "Ông Park giống như ông chủ thực sự của đội bóng, đó là tất cả những gì cầu thủ mong muốn. HLV Park Hang Seo chọn lựa cầu thủ dựa trên kỹ năng của họ, không bị chi phối bởi yếu tố nào. Ông ấy tự do chọn và xây dựng đội bóng và chịu trách nhiệm với quyết định của mình.

Đó là sự khác biệt giữa tuyển Việt Nam và Thái Lan hiện tại. HLV Sirisak được cho là không có quyền tự quyết và có thể mất ghế bất cứ lúc nào. Chiến lược gia này được giữ lại bởi LĐBĐ Thái Lan vẫn chưa tìm được ứng viên phù hợp để thay thế”.

Chứng kiến thất bại của ĐT Thái Lan trước Việt Nam, giới truyền thông xứ Chùa Vàng cũng chỉ ra 3 nguyên nhân khiến bóng đá Việt có sự tăng trưởng mạnh mẽ đến vậy. Đó không chỉ là nhờ tài năng của HLV Park Hang Seo mà phụ thuộc vào sự phát triển nhanh chóng của V-League cũng như bóng đá Việt đang có hệ thống đào tạo trẻ bài bản, tiên tiến.

HLV U23 Thái Lan tuyên bố từ chức sau thất bại ở chung kết Merlions Cup
Với thất bại trong trận chung kết giải Merlions Cup 2019 tại Singapore, HLV HLV Alexander Gama của U23 Thái Lan đã xin từ chức.
Báo Thái bênh vực hành động “hãy im lặng” của Quế Ngọc Hải
Mới đây, truyền thông Thái Lan đã bênh vực hành động “hãy im lặng” của Quế Ngọc Hải trong loạt sút luân lưu giữa ĐT Việt Nam và tuyển Curacao.
Tiền đạo số 1 Thái Lan thất vọng về trận đấu đặc biệt của mình tại King’s Cup
Mặc dù có dấu ấn đặc biệt lần thứ 100 khoác áo ĐTQG Thái Lan trong trận đấu tranh hạng Ba gặp Ấn Độ thế nhưng tiền đạo số 1 của “Voi chiến” lại không hề thấy...

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X