Thứ Ba, 07/05/2024Mới nhất
Zalo

Góc nhìn: Người Thái nung nấu trả thù, ĐT Việt Nam phải thật "tỉnh đòn"

Thứ Ba 30/07/2019 07:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ở thời điểm hiện tại, người Thái đang rất nóng lòng muốn đánh bại Việt Nam. Và đây là lúc thầy trò HLV Park Hang Seo cần thể hiện sự lạnh lùng, tỉnh táo để từ đó đánh bại đối thủ.

 

Người Thái đang khát khao đánh bại ĐT Việt Nam

Bóng đá Thái Lan đang có thành tích đối đầu tệ hại trước Việt Nam kể từ khi HLV Park Hang Seo đồng ý lên dẫn dắt đoàn quân áo đỏ. Khởi đầu từ trận thua 1-2 trước U23 Việt Nam ở giải giao hữu M-150 Cup, người Thái liên tục gục ngã trước thầy trò Park Hang Seo ở VCK U23 châu Á và mới đây nhất là King's Cup 2019. 

Những thất bại đó rõ ràng đã ảnh hưởng rất lớn tới niềm kiêu hãnh của 'Voi chiến' khi từ trước tới nay, họ vẫn được đánh giá là nền bóng đá số 1 khu vực - “King of ASEAN”. 

Góc nhìn Người Thái nung nấu trả thù, ĐT Việt Nam phải thật tỉnh đòn hình ảnh
Bóng đá Thái Lan đang khát khao trả thù ĐT Việt Nam sau thất bại ở King's Cup 2019

Ở thời điểm hiện tại, Thái Lan đang rất khát khao đánh bại ĐT Việt Nam. Cũng đúng thôi, danh dự của nền bóng đá đã từng 5 lần đăng quang ở AFF Cup, 14 lần giành HCV môn bóng đá nam SEA Games kể từ năm 1977 không cho phép họ liên tục chịu thua chúng ta. 

Nhìn cái cách người Thái thay đổi quy tắc chung ở King's Cup 2019 để được gặp Việt Nam cho thấy họ đang rất nôn nóng đánh bại Việt Nam để chứng minh thành công mà chúng ta có được chỉ là nhất thời. 

Nhưng ngày cả khi HLV Sirisak Yodyardthai mạnh miệng khẳng định sẽ hạ gục thầy trò HLV Park Hang Seo khi hai đội gặp nhau ở King's Cup thì cuối cùng người Thái cũng chẳng thể thực hiện được trước một ĐT Việt Nam thi đấu quá bản lĩnh và không còn e sợ trước mọi đối thủ, ngay cả khi đó có là Iran hay Nhật Bản.

Và lần này, khi đã có sự trợ giúp của HLV người Nhật Bản, người Thái tiếp tục thể hiện tham vọng đánh bại bằng được ĐT Việt Nam khi hai đội chạm mặt nhau ở Vòng loại World Cup 2022. Khát khao này đã được HLV Nishino thể hiện bằng tuyên bố chỉ cần 10 ngày chuẩn bị đủ để người Thái “phục hận” đội tuyển Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022. 

Chưa hết, mới đây nhà cầm quân từng cùng ĐT Nhật Bản tham dự World Cup 2018 còn tái khẳng định tham vọng đòi lại ngôi số 1 Đông Nam Á từ Việt Nam cho bóng đá Thái Lan. Điều đó đã cho thấy sự nóng vội của 'Voi chiến' và đó cũng có thể là điểm yếu mà thầy trò HLV Park Hang Seo có thể khai thác để khiến đối thủ thêm một lần ôm hận.
 

ĐT Việt Nam phải thật 'lạnh'

Người Thái đang nóng lòng đánh bại ĐT Việt Nam. Nếu thắng, những sức ép mà dư luận xứ chùa Vàng đặt lên vai họ sẽ tan biến. Đó cũng là lời khẳng định cho thấy bóng đá Thái Lan mới là anh cả của khu vực Đông Nam Á. 

Khát khao đánh bại ĐT Việt Nam sẽ là động lực để người Thái 'cháy hết mình' ở trận cầu vào ngày 5/9 tới, song áp lực tâm lý buộc phải thắng đang đè nặng cũng có thể sẽ khiến người Thái vội vã và mắc những sai lầm. 

DT Viet Nam
ĐT Việt Nam cần tiếp tục giữ được cái đầu lạnh trước người Thái.

Thái Lan càng nóng, thì đây là lúc mà thầy Park và các học trò càng phải lạnh. Thực tế nhiều giải đấu đã chỉ ra rằng, đội tuyển Việt Nam thường gây nên những cơn “địa chấn” khi bị đánh giá thấp hơn.

Dưới thời thầy Park, khi gặp các đối thủ mạnh, đội tuyển Việt Nam thường chơi chậm, chặt chẽ và chờ cơ hội tung ra những đòn “sát thủ” rất hiểm để kết liễu đối thủ. Và sẽ không bất ngờ nếu đoàn quân áo đỏ tiếp tục trình diễn một lối đá chậm chắc, thiên về phòng ngự để làm nản lòng các chân sút của 'Voi chiến'.

Bóng đá Việt Nam trong quá khứ thường không giữ được cái đầu lạnh, cái tâm tĩnh trước người Thái. Và chính điều đó khiến chúng ta không ít lần để thua đối thủ sau những sai lầm ở hàng thủ. Rõ ràng yếu tố tinh thần ảnh hưởng không nhỏ tới những cuộc chơi trong bóng đá và nếu không làm chủ được nó, chúng ta sẽ chỉ là những kẻ bại trận. 

Sắp tới, cuộc tái đấu người Thái sẽ không dễ dàng cho bóng đá Việt Nam khi chúng ta lại phải hành quân sang sân của đối phương. Nhưng hy vọng bằng tài năng của mình, HLV Park Hang Seo sẽ giúp những người học trò luôn giữ được sự lạnh lùng trong thi đấu để từ đó khiến bóng đá Thái Lan phải ôm hận thêm một lần nữa.

Minh Long (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

HLV Kim Sang Sik nói về triết lý, đề cao sự trung thành và dành lời tới HLV Park Hang Seo trong ngày ký hợp đồng với LĐBĐ Việt Nam

HLV Kim Sang Sik nói về triết lý, đề cao sự trung thành và dành lời tới HLV Park Hang Seo trong ngày ký hợp đồng với LĐBĐ Việt Nam

HLV Kim Sang Sik nói về triết lý, đề cao sự trung thành và dành lời tới HLV Park Hang Seo trong ngày ký hợp đồng với LĐBĐ Việt Nam

Trong buổi ra mắt lễ ký kết hợp đồng, HLV Kim Sang Sik đã có những chia sẻ về triết lý chiến thuật của bản thân, cũng như mục tiêu cho bóng đá Việt Nam trong thời gian tới.

Xem thêm
top-arrow
X