Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Người Thái nói gì về sức mạnh của Olympic Việt Nam tại ASIAD?

Thứ Ba 28/08/2018 13:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhiều tờ báo lớn tại Thái Lan đều đồng loạt có những bài viết mô tả về sức mạnh của ĐT Olympic Việt Nam khi vượt qua Syria tại vòng tứ kết ASIAD 2018.

Người Thái nói gì về sức mạnh của Olympic Việt Nam tại ASIAD?

Với việc đánh bại Syria để vào vòng bán kết ASIAD 2018, Olympic Việt Nam không chỉ 1 trong 4 đội bóng mạnh nhất châu lục ở thời điểm này mà họ còn bắt kịp kỳ tích của người Thái đã từng làm được dưới thời HLV Kiatisak 4 năm trước.

Người Thái nói gì về sức mạnh của Olympic Việt Nam tại ASIAD hình ảnh
Người Thái khen ngợi chiến tích lọt vào bán kết ASIAD của Olympic Việt Nam

Và dĩ nhiên, giới truyền thông tại Thái Lan cũng có những chia sẻ chúc mừng Olympic Việt Nam. Tờ Siam Sport bình luận: “Với chiến thắng 1-0 ở tứ kết, Việt Nam đã làm nên một dấu mốc mới trong lịch sử. Đây là lần đầu tiên một đội tuyển Việt Nam thống nhất vào bán kết môn bóng đá nam Asiad.

Đội tuyển miền Nam của Việt Nam từng làm được điều này vào năm 1962 (khi đó giải chỉ có 8 đội nên kết thúc vòng bảng là vào bán kết). Điều trùng hợp giữa hai thời điểm là đều diễn ra tại Jakarta, Indonesia''.

Tờ Matichon thậm chí dùng ngôn ngữ mạnh: ''Tuyển Việt Nam điên cuồng. Với chiến thắng 1-0 trong hiệp phụ trước Syria, Việt Nam sẽ gặp đương kim vô địch Hàn Quốc''.

Trong khi đó, tờ Thai Rath viết: ''Việt Nam làm cả Đông Nam Á choáng váng. Trong trận đấu kịch tính như một vở kịch của William Shakespeare, Việt Nam đã quật ngã Syria. Syria chơi tốt hơn nhưng Nguyễn Văn Toàn trở thành người hùng của Việt Nam khi ghi bàn quyết định ở phút 108, qua đó đưa đội nhà vào bán kết ASIAD''.

Các tờ báo tại xứ chùa Vàng dù đánh giá cao chiến tích của thầy trò Park Hang Seo song đều nhận định Olympic Hàn Quốc là một đội bóng rất mạnh và rất khó để Olympic Việt Nam làm nên bất ngờ. Điều khá trùng hợp là 4 năm trước, thầy trò Kiatisak khi đó cũng đụng độ Olympic Hàn Quốc tại bán kết và cuối cùng đành lỡ hẹn với trận chung kết lịch sử.

Hình ảnh xúc động về hậu trường Olympic Việt Nam sau trận thắng Syria
Sau trận thắng Syria, HLV Park Hang Seo đã đến bắt tay và chúc mừng từng cầu thủ Việt Nam.
Báo Syria không phục trận thua trước Olympic Việt Nam
Giới truyền thông Syria đã tỏ ra không phục thất bại của đội nhà sau trận Olympic Việt Nam 1-0 Olympic Syria diễn ra tối qua, 27/8.
Trợ lý Lê Huy Khoa chia sẻ xúc động sau khi Việt Nam vào bán kết
Sau khi Olympic Việt Nam tiến vào bán kết, trợ lý ngôn ngữ Lê Huy Khoa chia sẻ sau chiến thắng Syria bằng một bài viết dài trên mạng xã hội. Bongda24h xin được...
HLV Lê Thụy Hải chỉ ra điều tiếc nuối nhất sau chiến thắng kỳ tích của thầy trò Park Hang Seo
Vị cựu GĐKT Bình Dương đã dành những lời khen ngợi cho thầy trò Park Hang Seo sau khi chứng kiến trận Olympic Việt Nam 1-0 Syria.
HLV Park Hang Seo đã dùng đòn tâm lý thế nào với Olympic Việt Nam?
HLV Park Hang Seo đã làm công tác tâm lý rất tốt cho các cầu thủ trong giờ nghỉ giúp Olympic Việt Nam chơi tự tin hơn để đánh bại Olympic Syria.
Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X