Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Người Thái nhắm nhà vô địch World Cup ngồi ghế nóng ĐTQG

Thứ Sáu 21/06/2019 18:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong bối cảnh vẫn chưa thể tìm ra cái tên phù hợp ngồi vào chiếc ghế nóng ở ĐTQG thay HLV Sirisak, LĐBĐ Thái Lan (FAT) được cho là đang liên hệ với nhà vô địch World Cup 1990, Pierre Littbarski.

 

Bóng đá Thái Lan đang lâm vào cảnh khủng hoảng HLV trưởng khi chiếc ghế nóng ở cả hai đội tuyển U23 và ĐTQG đều đang vắng chủ. HLV Sirisak chia tay ĐT Thái Lan sau thất bại tại King’s Cup còn nhà cầm quân người Brazil Alexander Gama cũng từ giã đội U23 sau thất bại ở giải đấu giao hữu Merlion Cup tại Singapore.

Pierre Littbarski
LĐBĐ Thái Lan đang cân nhắc bổ nhiệm HLV Pierre Littbarski dẫn dắt ĐTQG của nước này

Và trong một diễn biến mới đây, LĐBĐ Thái Lan đang có kế hoạch bổ nhiệm HLV Pierre Littbarski vào vị trí HLV trưởng ĐTQG. Hiện tại, ông Littbarski đang là trưởng nhóm trinh sát của Wolfsburg. Trong quá khứ, vị này từng cùng bóng đá Tây Đức vô địch World Cup 1990. Chưa kể, cựu cầu thủ 59 tuổi này cũng là thành viên Tây Đức giành vị trí á quân ở các kỳ World Cup năm 1982 và 1986.

Mặc dù sau khi giải nghệ, sự nghiệp cầm quân của ông Littbarski không quá nổi bật như khi còn thi đấu song vị HLV này vẫn được đánh giá cao ở kinh nghiệm quản lý, khả năng tổ chức cùng hiểu biết rộng về các nền bóng đá từ châu Âu đến châu Á. Trong quá khứ, ông Littbarski từng dẫn dắt một số CLB tại Nhật và Úc như Yokohama, Sydney hay Avispa Fukuoka. Điều này sẽ giúp nhà vô địch World Cup 1990 có những hiểu biết cần thiết nếu lên nắm quyền dẫn dắt Voi Thái.

Bên cạnh việc cân nhắc hồ sơ của HLV Littbarski, người Thái cũng đang quan tâm tới HLV Akira Nishino - người tạo dấu ấn đậm nét với ĐT Nhật Bản ở World Cup 2018. Trong khi đó, vị trí ghế nóng tại ĐT U23 Thái Lan nhiều khả năng thuộc về ông Yoon Jong Hwan, người học trò cũ một thời của HLV Park Hang Seo.

Xuân Trường ngồi dự bị ở Thái Lan là một sự lãng phí
Trao đổi với giới truyền thông, cựu HLV Nguyễn Thành Vinh cho rằng việc HAGL để Xuân Trường sang Buriram là một quyết định sai lầm.
HLV Kiatisak tránh né câu hỏi về chức thuyền trưởng tuyển Thái Lan
Khi được hỏi về vị trí thuyền trưởng tuyển quốc gia, HLV Kiatisak né tránh khéo léo. Hiện truyền thông Thái Lan tin rằng ông là một trong những ứng viên hàng...
HLV từng giúp Nhật Bản tạo nên kỳ tích tại World Cup muốn dẫn dắt ĐT Thái Lan
HLV trưởng tuyển Nhật Bản ở World Cup 2018 Akira Nishino đã nộp đơn ứng cử vào ghế HLV trưởng ĐT Thái Lan.

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X