Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Người Thái mời ĐT Việt Nam dự Kings Cup 2019: Một mũi tên trúng nhiều đích

Thứ Ba 28/05/2019 00:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
LĐBĐ Thái Lan mời ĐT Việt Nam tham dự Kings Cup 2019. Đây là cách để họ có cơ hội trả thù thầy trò Park Hang Seo. Nhưng xét trên góc độ kinh tế, người Thái cũng rất khôn ngoan khi mời Việt Nam.

 

Dịp làm ăn hiếm có của người Thái

LĐBĐ Thái Lan (FAT) đã gửi lời mời ĐT Việt Nam tham dự Cúp Nhà vua Thái Lan - King's Cup 2019, giải đấu thường niên được tổ chức vào đầu tháng 6. Giải đấu này diễn ra trong thời gian FIFA Day - rất cần thiết với bóng đá Việt Nam. Và đó là lý do VFF chấp nhận lời đề nghị của FAT.

Đây cũng là lần thứ 2, bóng đá Việt Nam tham dự giải đấu này sau lần đầu tiên cách đây 13 năm. Khi đó chúng ta đã vào tới chung kết và là bại tướng dưới tay người Thái. Sau đó, LĐBĐ Thái Lan còn 2 lần gửi lời mời tới VFF song chúng ta đều khước từ lời mời đó. 

Người Thái mời ĐT Việt Nam dự Kings Cup Một mũi tên trúng nhiều hình ảnh
Người Thái mời ĐT Việt Nam dự Kings Cup có nhiều lý do

Sự trở lại của ĐT Việt Nam mang tới sức hút cho King's Cup 2019. Và rõ ràng ngay ban đầu, người Thái đã thành công ở góc độ kinh tế khi bán bản quyền hai trận đấu có sự góp mặt của ĐT Việt Nam tại giải với giá trị 7 tỷ (khoảng 280.000 USD). 

Số tiền này tăng vọt tới trên dưới 7 lần so với giá bản quyền truyền hình các mùa trước (chỉ trên dưới 40.000 USD). Điều đó cho thấy sức nóng khủng khiếp mà ĐT Việt Nam mang lại cho kỳ tổ chức lần này. 

Cho tới lúc này, chưa ai có thể xác thực được con số thực tế của thương vụ này là bao nhiêu. Tuy nhiên có một điều chắc chắn, dù thế nào thì giá bản quyền truyền hình King’s Cup 2019 đã tăng độ nóng cũng như giá trị, mà nguyên nhân chính là từ sự “xuất hiện” của ĐT Việt Nam tại giải đấu.

Trong suốt hơn một năm qua, thầy trò HLV Park Hang Seo đã liên tục tạo nên những dấu ấn lớn ở đấu trường khu vực lẫn châu lục. Và đó là lý do vì sao giới truyền thông và NHM Việt Nam rất muốn xem màn trình diễn sắp tới của đoàn quân áo đỏ trên đất Thái. 

Người Thái dĩ nhiên sẽ không bỏ qua cơ hội vàng này để bán bản quyền với 'mức giá cắt cổ'. Trong khi các nhà đài Việt Nam cũng được lợi từ tiền bản quyền quảng cáo nên cũng sẵn sàng chi lớn cho hai cuộc đọ sức có ĐT Việt Nam góp mặt ở King's Cup 2019.

Cơ hội trả thù có một không hai

Thật tiếc là ĐT Thái Lan đã không thể góp mặt ở trận chung kết AFF Cup 2018 để tái ngộ ĐT Việt Nam. Đã rất lâu rồi, hai nước chưa có trận cầu bóng đá đỉnh cao ở cấp độ ĐTQG. Tuy nhiên ở cấp độ U23, chúng ta đang có thành tích toàn thắng trong hai lần đối đầu người Thái từ cuối năm 2017 tới nay, trong đó có trận đại thắng 4-0 tại Mỹ Đình ở vòng loại U23 châu Á 2020.

Dĩ nhiên, đây là một thất bại mà sẽ còn rất lâu nữa, bóng đá Thái Lan mới có thể quên được. Và chính vì thế việc ĐT Thái Lan chạm mặt Việt Nam tại King’s Cup 2019 đang được xem như một cơ hội trả thù ngọt ngào của họ. 

Chả phải ngẫu nhiên người Thái thay đổi luật đã tồn tại bao nhiêu năm nay để 'được gặp' ĐT Việt Nam ngay ở vòng ngoài. Bởi họ sợ nếu một trong hai đội thất bại thì cả hai sẽ không thể gặp nhau ở trận chung kết giải đấu.

Người Thái mời ĐT Việt Nam dự Kings Cup 2019 Một mũi tên trúng nhiều đích hình ảnh 2
Người Thái mời ĐT Việt Nam dự Kings Cup để 'trả mớn nợ cũ'?

Trong suốt hơn một năm qua, kể từ khi HLV Park Hang Seo lên nắm quyền ở các đội tuyển U23 và ĐTQG, thành tích thi đấu của chúng ta luôn nổi trội hơn Thái Lan ở các giải đấu khu vực lẫn châu lục. Và là quốc gia từng thống trị bóng đá ĐNÁ từ năm 2013-2017, rõ ràng người Thái không hề thoải mái khi bị vượt mặt vì chuyện đó. 

Họ rất khát khao một thắng lợi trước Việt Nam để cho thấy ai mới là kẻ mạnh nhất. Và cuộc đọ sức sắp tới tại King's Cup chính là một dịp như thế để 'Voi chiến' khẳng định họ mới là 'anh cả' ĐNÁ. 

Khách quan mà nói, ở cấp độ ĐTQG, người Thái đang nhỉnh hơn chúng ta. Họ có nhiều cầu thủ ra nước ngoài thi đấu, trong đó tiền vệ Chanathip chơi bóng cực kỳ nổi bật tại giải đấu J-League hàng đầu Nhật Bản. Thêm vào đó, bóng đá Thái Lan từ xưa nay luôn tự tin khi đối đầu các đối thủ trong khu vực, trong đó bao gồm cả Việt Nam, trong khi chúng ta lại thường hay mất tự tin vì căn bệnh 'sợ Thái'.

Do đó ở cuộc đọ sức sắp tới, với lợi thế sân nhà cùng sự tự tin lớn hơn, ĐT Thái Lan được đánh giá trên cơ Việt Nam. Và nếu có thể đánh bại người Việt, đó sẽ là một chiến thắng mang nhiều ý nghĩa với họ. 

Quan trọng hơn, những chiến thắng ở giải đấu này sẽ giúp ĐT Thái Lan cải thiện thứ hạng trên BXH FIFA thế giới. Vì King's Cup là giải đấu giao hữu chính thức thuộc FIFA, bởi vậy kết quả thi đấu ở giải này sẽ ảnh hưởng đến điểm số trên BXH FIFA. Vì thế, chiến thắng trước các đội bóng có thứ hạng cao sẽ giúp người Thái nhanh chóng cải thiện thứ bậc của mình. 

Nếu như Thái Lan có thể cải thiện được vị trí của mình thông qua việc vô địch King Cup’s, họ sẽ có lợi thế rất lớn. Đó là việc 'Voi chiến' sẽ cải thiện thứ bậc để lọt vào nhóm 16 ĐT châu Á có thứ hạng cao nhất trên BXH FIFA. Điều này sẽ giúp họ có thể tránh được các đội bóng mạnh ở vòng loại thứ 2. Còn không khi ở nhóm thứ 3, cơ hội đi tiếp với họ cũng sẽ ít dần đi.

Lịch thi đấu Kings Cup 2019: Việt Nam đấu Thái LanLịch thi đấu Kings Cup 2019: Việt Nam đấu Thái Lan
Bongda24h.vn - Cập nhật lịch thi đấu chính thức của ĐT Việt Nam tại giải Kings Cup 2019.
Tuyển Việt Nam bất ngờ đổi lịch sang Thái Lan dự King’s Cup 2019
Theo thông tin mới nhất từ LĐBĐVN (VFF), các học trò của HLV Park Hang-seo sẽ sang Thái Lan sớm hơn dự kiến để có công tác chuẩn bị tốt hơn cho King’s Cup 2019.
Báo Thái chỉ ra điều giúp HLV Park Hang-seo trở nên rất đáng sợ
Truyền thông Thái Lan đang đánh giá rất cao HLV Park Hang-seo trước thềm cuộc đại chiến giữa Việt Nam và “Voi chiến” ở giải King’s Cup.
Báo Thái chỉ ra lý do ĐT Việt Nam quyết vô địch Kings Cup 2019
Trang Siamsport (Thái Lan) đã có những phân tích xung quanh mục tiêu của ĐT Việt Nam tại Kings Cup 2019.
Báo Thái lo ngại khả năng Văn Thanh trở lại tuyển Việt nam
Trang Siamsport (Thái Lan) đã đưa ra đánh giá về việc hậu vệ Văn Thanh sau tái xuất đã ghi bàn trong chiến thắng 3-0 của HAGL trước Viettel tại vòng 9 V.League...
HLV Thái Lan đánh giá cao sức mạnh tuyển Việt Nam trước thềm King’s Cup 2019
Trước cuộc “thư hùng” với ĐT Việt Nam tại King’s Cup tới, HLV Sirisak Yodkhakthai của Thái Lan đã có những nhận xét chi tiết về lối chơi của thầy trò HLV Park...


Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X