Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Người Thái mất bao nhiêu tiền cho HLV Akira Nishino?

Thứ Sáu 30/07/2021 16:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chắc chắn số tiền mà LĐBĐ Thái Lan phải bỏ ra để bồi thường cho HLV Akira Nishino sẽ là một con số không hề nhỏ.

Vào chiều tối qua 29/7, HLV Akira Nishino chính thức bị Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) sa thải dù ông vẫn còn thời hạn 6 tháng làm việc theo hợp đồng.

Có lẽ thành tích cầm quân bết bát của nhà cầm quân 66 tuổi cùng đội tuyển quốc gia và U23 Thái Lan là nguyên nhân chính khiến FAT đưa ra quyết định mạnh tay.

Người Thái mất bao nhiêu tiền cho HLV Akira Nishino hình ảnh
FAT được cho sẽ phải bồi thường 16,5 triệu baht  cho HLV Nishino

Với tư cách là vị HLV trưởng từng đưa Nhật Bản vào vòng 1/8 ở World Cup 2018, ông Nishino được kỳ vọng sẽ giúp Thái Lan vô địch các giải đấu khu vực và giành vé dự vòng chung kết World Cup 2022.

Tuy nhiên, những gì ông Akira Nishino làm được đều không đáng kể. Tại chiến dịch vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á, Thái Lan chỉ đứng áp chót bảng G với 2 chiến thắng, 3 thất bại và 3 kết quả hòa. Trước đó, ông Nishino cũng thất bại ở các chiến dịch AFF Cup 2018 và SEA Games 2019 với người Thái.

Và khi sự kiên nhẫn của các quan chức LĐBĐ Thái Lan đi tới giới hạn, họ đã quyết định nói lời chia tay ông thầy người Nhật Bản để tìm kiếm một gương mặt khác thích hợp hơn.

Với việc cắt hợp đồng trước thời hạn 6 tháng với HLV Nishino, FAT cũng sẽ phải đền bù cho nhà cầm quân này số tiền bồi thường  tương đương với mức lương mà ông Nishino được hưởng trong 6 tháng.

Hiện tại, mức lương một năm của HLV Nishino là 33 triệu Baht. Vì thế nửa năm lương mà chiến lược gia Nhật Bản được hưởng là 16,5 triệu baht (tương đương với 11,5 tỷ Việt Nam đồng). Đây cũng là số tiền mà LĐBĐ Thái Lan phải đền bù cho ông Nishino.

Chia tay HLV Akira Nishino, hiện LĐBĐ Thái Lan hiện cũng đang gấp rút tìm kiếm cái tên sẽ ngồi vào ghế nóng ở ĐTQG nước này. Trước mắt, các công việc của hai đội tuyển hàng đầu Thái Lan sẽ tạm thời do một trợ lý huấn luyện viên người bản địa tiếp quản.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X