Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Người Thái giảm giá tiền bản quyền vòng loại World Cup, Việt Nam vẫn làm ngơ

Thứ Bảy 17/08/2019 14:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trước việc giá bản quyền trận đấu vòng loại World Cup 2022 quá cao, các nhà đài tại Việt Nam đều không sẵn sàng mua ngay cả khi người Thái có động thái giảm giá.

Nắm bắt được 'độ hot' của cuộc đọ sức giữa ĐT Thái Lan và Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, người Thái đang chào giá rất cao bản quyền truyền hình trận đấu này.

Người Thái giảm giá tiền bản quyền vòng loại World Cup, Việt Nam vẫn l hình ảnh
Các nhà đài Việt Nam không sẵn sàng đàm phán mua bản quyền vòng loại World Cup vì quá cao

Theo các nguồn tin, chỉ với 1 trận đấu duy nhất giữa Thái Lan và Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022, người Thái đang "hét giá" lên tới 300.000 USD (gần 7 tỉ đồng). Sau đó, con số này được giảm xuống còn hơn 200.000 USD (gần 5 tỉ đồng).

Tuy nhiên con số này vẫn ở mức quá cao, mà theo một chuyên gia về sở hữu bản quyền tại Việt Nam, mức giá chỉ khoảng 80.000 - 100.000 USD là phù hợp.

Vào thời điểm này, VTV vẫn đang nỗ lực đàm phán với phía đối tác tại Thái Lan. Tuy nhiên hai bên vẫn chưa thể đạt được thỏa thuận cuối cùng. Các nhà đài truyền hình VOV, VTC, FPT và HTV TP.HCM sẽ không tham gia cuộc đua này bởi nếu không mua được giá thấp các nhà đài sẽ bị 'lỗ vốn' nặng.

Trong khi đó, đơn vị đã sở hữu bản quyền các trận sân nhà của ĐT Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022 là Next Media đang tính đến phương án trao đổi ngang với phía Thái Lan. Có nghĩa rằng, nếu phía đối tác Thái Lan cấp cho Việt Nam bản quyền trận lượt đi thì đổi lại họ sẽ nhận về bản quyền phát sóng của trận lượt về diễn ra tại Mỹ Đình vào ngày 19/11 tới.

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X