Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Người Thái choáng với số tiền bầu Đức đã trả cho Kiatisuk

Chủ Nhật 27/12/2020 11:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tờ Siam Sport mới đây đã có bài viết đánh giá rất cao khoản chịu chi của bầu Đức để có được sự phục vụ của huyền thoại bóng đá Thái Lan Kiatisuk.

Nhân sự kiện HLV Kiatisuk trở lại Việt Nam làm việc, tờ Siam Sport mới đây đã thống kê lại những khoản phí mà ông chủ HAGL, Đoàn Nguyên Đức phải bỏ ra cho "Zico Thái". Và theo thống kê, khoản tiền đó không dưới 2 triệu USD.

Người Thái choáng với số tiền bầu Đức trả cho Kiatisuk hình ảnh
Người Thái choáng với số tiền bầu Đức đã trả cho Kiatisuk

Siam Sport viết: "Zico từng là cầu thủ của HAGL trong 5 năm, từ 2002 - 2006. Có thông tin cho rằng thời đó Zico nhận mức lương 10.000 USD/tháng. Anh ấy là cầu thủ Thái Lan đầu tiên mở ra xu hướng khai phá thị trường V-League, và kiếm được rất nhiều tiền.

Mỗi năm, Zico nhận được 5,28 triệu baht, tổng cộng trong 5 năm là 26,4 triệu baht (hơn 20,3 tỷ đồng). Đây mới là tiền lương, chưa tính tiền thưởng các loại trong 5 năm nói trên.

Vào thời điểm cách nay gần 20 năm, 1 USD đổi được 44 baht. Lương 10.000 USD của Zico là vào khoảng 440.000 baht/tháng (339 triệu đồng/tháng). Trong thời gian làm HLV kiêm cầu thủ của HAGL, Zico nhận 6 triệu baht mỗi năm (hơn 4,6 tỷ đồng).

Hiện tại, với công việc làm HLV của CLB HAGL trong 2 năm tới đây, Zico nhận 800.000 baht/tháng, tương đương với 9,6 triệu baht/năm và 19,2 triệu baht trong 2 năm (gần 15 tỷ đồng). Tổng cộng, Zico đã nhận được hơn 57,6 triệu baht (hơn 44,3 tỷ đồng, hoặc gần 2 triệu USD) từ HAGL".

Con số thống kê của Siam Sport đã phần nào nói lên sự 'chịu chi' của bầu Đức ở thương vụ Kiatisuk. Và cũng là lý do giải thích tại sao Kiatisuk có thể từ chối rất nhiều lời đề nghị khắp Đông Nam Á nhưng lại gần như ngay lập tức gật đầu đồng ý với bầu Đức.

Thêm một nhà cầm quân V-League háo hức muốn đối đầu với Kiatisuk
Với việc đồng ý dẫn dắt HAGL, HLV Kiatisuk sẽ có dịp đối đầu với những người từng là đối thủ trên sân cỏ của ông.
Kiatisuk muốn hồi sinh HAGL bằng lối đá tấn công, cống hiến
Nhà cầm quân Thái Lan, Kiatisuk Senamuang mới đây đã lên tiếng khẳng định mình sẽ áp dụng lối đá bóng ngắn, nhanh ít chạm, cống hiến cho CLB HAGL.
Báo Thái lo cho khởi đầu của HLV Kiatisuk ở HAGL
Trong một bài viết mới đây, tờ Siam Sport của Thái Lan cho rằng 5 vòng đấu đầu tiên sẽ là những trận quyết định cho mục tiêu mà Kiatisuk đặt ra với HAGL.
Kiatisuk: Vì bầu Đức, tôi ngay lập tức nhận lời dẫn dắt HAGL
HLV Kiatisuk cho biết ông đã đồng ý ngay sau khi nhận được lời mời về dẫn dắt HAGL của bầu Đức.
Bầu Đức không muốn Kiatisuk dùng hàng Thái
Chia sẻ với truyền thông Thái Lan trước khi lên đường sang Việt Nam, HLV Kiatisuk đã thừa nhận việc sẽ không đưa cầu thủ người Thái nào tới HAGL.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X