Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Người Thái chính thức lên tiếng về khả năng cùng Việt Nam đăng cai World Cup 2034

Thứ Tư 20/06/2018 16:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Mới đây, người đứng đầu LĐBĐ Thái Lan tướng Somyot Poompanmoung đã đưa ra câu trả lời của mình liên quan tới kế hoạch cùng các quốc gia trong khu vực tổ chức đăng cai World Cup 2034.

Thái Lan không sẵn sàng đăng cai World Cup 2034

Mới đây liên minh Mỹ- Canada- Mexico đã giành chiến thắng trong cuộc đua đăng cai World Cup 2026. Điều này thúc đẩy nhiều quốc gia khác chưa từng tham dự World Cup cũng có thể thực hiện điều này với tư cách nước đồng chủ nhà.

Người Thái nói về khả năng đăng cai World Cup 2034 cùng Việt Nam hình ảnh
Thái Lan không đủ năng lực để đăng cai VCK World Cup 2034

Vừa qua, ông Tengku Abdullah Sultan Ahmad Shah, một trong những thành viên của Ủy ban điều hành FIFA và là Cựu chủ tịch Liên đoàn bóng đá Malaysia cho rằng Thái Lan - Việt Nam - Indonesia đã sẵn sàng cho cuộc đua giành quyền đăng cai World Cup 2034.

Tuy nhiên có vẻ như đây chỉ là thông tin một chiều và các bên liên quan cũng chưa có kế hoạch cho giải đấu lớn như World Cup. Chia sẻ với truyền thông xứ Chùa Vàng, Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT), Somyot Poompanmoung đã thay mặt người Thái nói về khả năng đăng cai World Cup 2034.

"Tôi đảm bảo với các bạn rằng, thông tin Thái Lan muốn tổ chức World Cup 2034 là không đúng. Chúng tôi không có khả năng để xây dựng những sân vận động đủ tiêu chuẩn, thêm nhiều khách sạn 5 sao hay cải thiện cơ sở hạ tầng giao thông”.

Vị này cũng cho biết nếu các quốc gia Đông Nam Á có ý định liên kết tổ chức World Cup thì hiện tại chỉ có Malaysia và Indonesia là có tiềm lực để tổ chức giải đấu lớn nhất hành tinh này.

“Việc Thái Lan tổ chức World Cup hay là đồng chủ nhà chỉ là một giấc mơ. Nếu các nước ASEAN đồng tổ chức, tôi nghĩ rằng chỉ có Malaysia hay Indonesia là khả quan nhất”, người đứng đầu FAT nhận định.

Theo nhiều nguồn tin, Trung Quốc cũng là quốc gia sẽ chạy đua đăng cai World Cup 2034. Với sự giàu có về kinh tế cùng việc đã sở hữu nhiều SVĐ lớn trong nước, việc Trung Quốc tổ chức thành công một VCK World Cup là chuyện hết sức đơn giản.

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X