Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Người Thái cay đắng thừa nhận Voi chiến thua xa ĐT Việt Nam

Thứ Bảy 14/08/2021 16:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong bài viết mới đây, tờ báo thể thao Siam Sport đã thừa nhận việc ĐT Thái Lan đang bị tuyển Việt Nam bỏ xa trên bảng xếp hạng FIFA.

Hôm 12/8 vừa qua, Liên đoàn bóng đá thế giới đã chính thức công bố BXH FIFA tháng 8/2021 dựa theo kết quả thi đấu của các ĐTQG trong hai tháng 6 và 7 vừa qua.

Tại khu vực ĐNÁ, ĐT Việt Nam tiếp tục dẫn đầu khi giữ vững vị trí 92 thế giới với 1261 điểm, tăng thêm 3 điểm so với trước đó. Trong khi, ĐT Thái Lan với hai trận thua và 1 trận hòa trước đối thủ 'chiếu dưới' Indonesia đã bị trừ 29 điểm và tụt xuống hạng 120.

Người Thái thừa nhận Voi chiến đang ở dưới ĐT Việt Nam
Người Thái thừa nhận Voi chiến đang ở dưới ĐT Việt Nam

Hiện tại, người Thái đang kém ĐT Việt Nam tới 28 bậc với khoảng cách về điểm số là 112 điểm. Đây là điều khó chấp nhận với nền bóng đá từ xưa đến nay vẫn được xem là số 1 khu vực.

Và báo chí Thái Lan mới đây cũng đã nhắc đến chuyện này. Tờ Siam Sport viết: "ĐT Thái Lan dưới thời HLV Akira Nishino kết thúc chiến dịch vòng loại thứ hai World Cup 2022 tại UAE, với hai trận thua và một trận hòa.

Thành tích này khiến cho đội tuyển Thái Lan rơi xuống vị trí thứ 120 trên bảng xếp hạng FIFA. Trong khi đó, đội tuyển Việt Nam giữ vị trí 92, dẫn đầu khu vực Đông Nam Á".

Chứng kiến việc ĐT Thái Lan ngày càng 'thua kém' Việt Nam, huyền thoại Thái Lan - Datsakorn Thonglao đã chỉ ra chìa khóa để thầy trò HLV Park Hang Seo tạo nên thành công.

Cựu cầu thủ HAGL chia sẻ: "Tôi nghĩ rằng ĐT Việt Nam có một sức mạnh kỳ lạ. Họ là một tập thể rất quyết tâm và có thể giành chiến thắng trước bất cứ đối thủ nào.

Tôi thấy rõ sự quyết tâm và hi vọng của Việt Nam qua truyền thông trong suốt thời gian qua. Cá nhân tôi nghĩ rằng, đội bóng nào chuẩn bị kỹ lưỡng hơn, sẵn sàng hơn thì có thể sẽ tạo nên sự khác biệt",

Thứ hạng các quốc gia ĐNÁ trên BXH FIFA tháng 8/2021
Thứ hạng các quốc gia ĐNÁ trên BXH FIFA tháng 8/2021

Tuy vậy trên các diễn đàn mạng xã hội, các CĐV bóng đá Thái Lan vẫn tin tưởng vào sức mạnh của đội nhà dù Voi chiến bị tụt tới 14 bậc sau chiến dịch vòng loại World Cup vừa qua.

Họ cho rằng thứ hạng trên BXH FIFA không thể hiện nhiều điều và Thái Lan vẫn thừa khả năng chơi sòng phẳng khi đối đầu trực tiếp với Việt Nam. Thậm chí có 'fan cuồng' còn 'chơi trò đếm cúp' tại SEA Games và AFF Cup để khẳng định ai hơn ai.

Kiatisuk chính thức lên tiếng về viễn cảnh trở thành đối thủ của thầy ParkKiatisuk chính thức lên tiếng về viễn cảnh trở thành đối thủ của thầy Park
Nhà cầm quân sinh năm 1993, Kiatisuk Senamuang đã chính thức có câu trả lời về chuyện trở lại ĐTQG Thái Lan thay thế ông Akira Nishino.
Người Thái nói gì khi HLV Kiatisuk thể hiện lòng trung thành với HAGL?Người Thái nói gì khi HLV Kiatisuk thể hiện lòng trung thành với HAGL?
Tờ Siam Sport của Thái Lan mới đây đã đưa ra bình luận sau tuyên bố sẽ tiếp tục gắn bó với CLB HAGL của HLV Kiatisuk.
Cựu tiền vệ HAGL sẵn sàng dẫn dắt ĐT Thái LanCựu tiền vệ HAGL sẵn sàng dẫn dắt ĐT Thái Lan
Trong bối cảnh chiếc ghế nóng ĐT Thái Lan vừa vắng chủ, cựu cầu thủ HAGL Totchtawan Sripan đã sẵn sàng đảm đương công việc mới nếu được LĐBĐ Thái Lan giao phó.
Bầu Đức sẵn sàng ‘nói chuyện’ với LĐBĐ Thái Lan về HLV KiatisukBầu Đức sẵn sàng ‘nói chuyện’ với LĐBĐ Thái Lan về HLV Kiatisuk
Mới đây, HLV Kiatisuk đã xin về Thái Lan để thăm gia đình trong bối cảnh V-League hoãn, và điều này khiến giới truyền thông đồn đoán LĐBĐ Thái Lan sẽ tranh thủ...
Người Thái chê thể thao Việt Nam không có nổi huy chương OlympicNgười Thái chê thể thao Việt Nam không có nổi huy chương Olympic
Trong bài viết mới đây, tờ thể thao Siam Sports của Thái Lan đã không quên nhắc tới việc thể thao Việt Nam vắng huy chương ở kỳ Thế vận hội lần này.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X