Chủ Nhật, 29/09/2024Mới nhất
Zalo

Người Tây Ban Nha nói gì sau khi 'hủy diệt' đội tuyển nữ Việt Nam?

Thứ Sáu 14/07/2023 17:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Liên đoàn Bóng đá Tây Ban Nha cùng báo chí của nước này đã có những đánh giá sau khi tuyển nữ TBN đánh bại đội tuyển nữ Việt Nam với cách biệt 9 bàn.

Vào trưa nay 14/7 theo giờ địa phương, đội tuyển nữ Việt Nam của HLV Mai Đức Chung đã có màn tổng duyệt trước thềm World Cup 2023 gặp đội nữ Tây Ban Nha. Chung cuộc, các cô gái của chúng ta đã để thua đậm 0-9 trước đội bóng tới từ xứ sở đấu bò.

Đây là kết quả đã phần nào được dự đoán từ trước, bởi sự chênh lệch về trình độ giữa hai bên. Và sau trận đấu này, Liên đoàn Bóng đá Tây Ban Nha (RFEF) đã có bài phân tích về chiến thắng của đội nhà.

nu Tay Ban Nha
Tuyển nữ Tây Ban Nha 'hủy diệt' Việt Nam với tỷ số 9-0.

Cụ thể RFEF viết: "Một tuần trước khi đội tuyển nữ Tây Ban Nha ra quân ở World Cup 2023, đội bóng do HLV Jorge Vilda đã thể hiện lối chơi ở đẳng cấp bậc nhất cùng sự gắn kết đáng ngưỡng mộ. Trận đấu với đội tuyển nữ Việt Nam là bài kiểm tra giúp Tây Ban Nha thu hoạch được nhiều điều, bởi Việt Nam cũng là đại diện góp mặt ở World Cup 2023.

Đội tuyển nữ Tây Ban Nha đã chơi tốt trước đội tuyển nữ Việt Nam, không chỉ vì tỷ số đậm, mà còn là lối chơi trơn tru của đội trước trận ra quân với Costa Rica. Đội tuyển nữ Việt Nam đã cố gắng ngăn chặn lối chơi luân chuyển bóng mượt mà và tấn công dồn dập của Tây Ban Nha. Trận đấu này là phép thử bổ ích, giúp Tây Ban Nha rút ra những kết luận thú vị khi thách thức World Cup đã cận kề".

Ở màn so tài này, đội tuyển nữ Việt Nam chỉ cầm cự được trước Tây Ban Nha trong hiệp 1 khi thua với cách biệt 2 bàn. Tuy nhiên khi thể lực sụt giảm trong hiệp 2, các học trò của HLV Mai Đức Chung đã không còn giữ được cự ly đội hình, dẫn tới việc để thua thêm 7 bàn nữa.

Đánh giá về chiến thắng này, tờ AS của xứ đấu bò cũng viết: "La Roja đã khép lại quá trình chuẩn bị cho World Cup trong niềm vui lớn. Dù tính chất của trận giao hữu không quá quan trọng nhưng đội tuyển nữ Tây Ban Nha đặt mục tiêu rõ ràng, đó là chiến thắng và ghi càng nhiều bàn thắng càng tốt.

Đây là trận đấu áp đảo hoàn toàn của đội tuyển nữ Tây Ban Nha. Trong hiệp 1, La Roja đã vượt lên dẫn trước hai bàn nhờ các pha lập công của De Alba Redondo và Athenea del Castillo. Sang hiệp 2, đoàn quân của HLV Jorge Vilda không cho đối thủ gượng dậy khi ghi thêm 7 bàn thắng nữa. Esther và Salma đóng góp mỗi người cú đúp.

Ở trận đấu này, HLV Jorge Vilda đã tận dụng tối đa cơ hội để thử nghiệm những nhân tố dự bị và đội bóng không để thủng lưới. Tuy nhiên, đội tuyển nữ Tây Ban Nha không được phép quên nhiệm vụ phòng ngự bởi thử thách lớn hơn sẽ xuất hiện. Không còn bài kiểm tra nào trước World Cup, sức mạnh của đội tuyển nữ Tây Ban Nha sẽ được chứng minh ở giải đấu sắp tới".

Sau trận thua 0-9 trước đội tuyển nữ Tây Ban Nha, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ tiếp tục tập luyện ở Auckland để chuẩn bị cho trận đấu mở màn World Cup 2023 gặp tuyển Mỹ vào lúc 08h00 sáng ngày 22/7 trên sân Eden Park. Đây hứa hẹn sẽ là một trận đấu khó khăn với thầy trò ông Mai Đức Chung bởi Mỹ đang là đội bóng số một thế giới và thậm chí còn có sức mạnh khủng khiếp hơn so với Tây Ban Nha.

Người Mỹ nói về đội tuyển nữ Việt Nam: Đó có thể là một đối thủ khó chơiNgười Mỹ nói về đội tuyển nữ Việt Nam: Đó có thể là một đối thủ khó chơi
Trang Just Women's Sports mới đây đã thể hiện sự tôn trọng của mình trong bài viết đánh giá về sức mạnh của đội tuyển nữ Việt Nam tại World Cup 2023.

Có thể bạn quan tâm

HLV Nam Định chỉ ra hạn chế của học trò, HAGL quyết duy trì thành tích 'sạch lưới'

HLV Nam Định chỉ ra hạn chế của học trò, HAGL quyết duy trì thành tích 'sạch lưới'

HLV Nam Định chỉ ra hạn chế của học trò, HAGL quyết duy trì thành tích 'sạch lưới'

Trước việc CLB Nam Định vừa trải qua 90 phút thi đấu đầy bế tắc trên sân Pleiku, HLV Vũ Hồng Việt đã chỉ ra vấn đề của đội nhà. Trong khi phía HAGL đã đặt quyết tâm giữ sạch lưới ở trận tiếp theo.

Xem thêm
top-arrow
X