Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Người quan sát: Đà Nẵng vẫn đáng để sống

Thứ Hai 18/02/2013 17:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Phải nói rằng, trong thời điểm cả làng bóng đá đang rơi vào cuộc khủng hoảng tài chính trầm trọng, thì SHB.ĐN và Huỳnh Đức thực sự đang sở hữu những thuận lợi vượt trội.

shb
SHB.ĐN vẫn là một trong những CLB “đáng sống” nhất hiện nay của bóng đá Việt Nam

Về mặt tổ chức, dường như SHB.ĐN không có nhiều sự xáo trộn khi bài toán “đầu tiên” vẫn được đảm bảo, dù không thể sánh bằng những năm trước. Việc các đội U11, U13, đội hạng Nhất được giải tán đã giúp bầu Hiển có điều kiện tập trung đầu tư cho đội một trong bối cảnh khó khăn chung. Tết vừa qua các cầu thủ SHB.ĐN cũng thuộc dạng no đủ, khi tổng cộng tiền thưởng cho ngôi vô địch, từ phía BTC, bầu Hiển, lãnh đạo TP.Đà Nẵng là hơn 10 tỷ đồng. Cán bộ, nhân viên Công ty CP thể thao SHB.ĐN đang tấm tắc khen bầu Hiển vẫn còn “chơi đẹp”. Quả thực thời gian qua, các đội bóng của bầu Hiển, kể cả Quảng Nam, không chịu quá nhiều biến động nên vẫn là địa chỉ mơ ước của nhiều HLV, cầu thủ.

Nhìn chung, Huỳnh Đức vẫn còn chủ động được trong việc chiêu mộ lực lượng, trong điều kiện bầu Hiển chưa quá khắt khe với đứa con nuôi. Nhìn SHB.ĐN tập luyện với cơ số lực lượng trên sân, thử hỏi có đội nào sánh bằng? Ổn nhất là trong tay Huỳnh Đức vẫn còn sở hữu hàng loạt cầu thủ gốc địa phương đang độ tuổi sung mãn nhất của sự nghiệp. Vả lại, sau những sóng gió ập đến với bóng đá nội, họ buộc phải chiến đấu hết mình để tồn tại. Hãy xem cách Quốc Anh thi đấu như chưa bao giờ được đá bóng thời gian qua, đủ hiểu ý thức cầu thủ SHB.ĐN, (và cầu thủ Việt Nam nói chung) đã buộc phải thay đổi.

Với bóng đá ta ở thời điểm này, chỉ cần duy trì được thu nhập ổn định thì cũng đồng nghĩa với một hạnh phúc lớn lao. Nhìn lại mùa giải qua, đã có thời điểm một số cầu thủ SHB.ĐN cũng bất mãn, đá lỏng chân, nhưng xem ra khả năng quậy vẫn chưa đủ độ “sắc sảo” như nhiều ngôi sao các CLB khác, thành ra mới có cơ hội cho SHB.ĐN đăng quang.

Với bóng đá thì yếu tố thời thế, thời vận cực kỳ quan trọng. Vận và thời vẫn còn mỉm cười với Huỳnh Đức, đấy là điều khó phủ nhận. Giờ đây, nếu Huỳnh Đức biết khắc phục những tồn tại của mình thì xem như đã thành công một phần.

Đương nhiên, việc tính toán chuyên môn cũng hết sức đau đầu. năm nay, SHB.ĐN trải qua 3 mặt trận. Siêu Cúp chỉ một trận, quá đơn giản để tính toán. Cúp QG cũng dễ thở, nhưng V-League và AFC Cup thực sự khó căn chỉnh. Ở ta, hầu như chưa HLV nào thể hiện được năng lực điều tiết để đội bóng thi đấu tốt tất các các mặt trận. Với nhiều HLV có khát vọng, họ vấp phải bi kịch lớn, muốn chinh phục đấu trường châu lục nhưng đồng thời không muốn thất bại ở giải nội địa.

Huỳnh Đức đã có một trải nghiệm khá thất vọng trong năm 2010, thậm chí ước vọng vượt giới hạn đã suýt khiến ông bay ghế năm đó, nếu như bầu Hiển không kiên nhẫn.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X