Thứ Sáu, 03/05/2024Mới nhất
Zalo

Người kế nhiệm HLV Troussier không phải chịu quá nhiều áp lực

Thứ Năm 04/04/2024 14:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đó là nhận định của tờ báo Indonesia, Okezone về người kế nhiệm HLV Philippe Troussier đảm nhận dẫn dắt ĐT Việt Nam trong thời gian tới.

Báo Indonesia chỉ ra lý do khiến nhiều HLV quan tâm đến "ghế nóng" ĐT Việt Nam

HLV Troussier đã chính thức nói lời chia tay với ĐT Việt Nam sau trận thua 0-3 trước Indonesia ngay trên sân Mỹ Đình tại vòng loại thứ hai World Cup 2026. Thành tích kém cỏi của vị chiến lược gia người Pháp trong suốt thời gian tại vị là nguyên nhân chính khiến LĐBĐ Việt Nam (VFF) quyết định chấm dứt hợp đồng trước thời hạn.

Hiện vị trí HLV trưởng ĐT Việt Nam vẫn đang bị bỏ trống. Và lúc này đã có những bản hồ sơ đầu tiên được gửi tới VFF để ứng tuyển vị trí trên. Đây đều là những nhà cầm quân ngoại quốc từng có kinh nghiệm dẫn dắt những đội bóng lớn.

dT Viet Nam
ĐT Việt Nam đang phải trải qua giai đoạn khó khăn khi chia tay HLV Troussier

Và trang Okezone đã đưa ra lý do việc “ghế nóng” của ĐT Việt Nam lại thu hút nhiều nhà cầm quân quan tâm tới vậy.

"Dù đang sa sút, đặc biệt là sau khi bị Indonesia đè bẹp ở hai trận vòng loại World Cup 2026, Việt Nam vẫn thu hút nhiều HLV. Lý do quan trọng nhất là mục tiêu của đội trong tương lai không có gì nặng nề nên tân thuyền trưởng sẽ không chịu nhiều gánh nặng thành tích.

Bên cạnh đó, tại vòng loại thứ hai World Cup 2026, tuyển Việt Nam đang đứng thứ ba, kém Indonesia bốn điểm. Vì thế khả năng đội đi tiếp rất khó",

trang tin xứ vạn đảo viết.

Bên cạnh đó, Okezon cũng gây bất ngờ khi nhận định về khả năng đi tiếp của ĐT Việt Nam tại giải ASEAN Cup (với tên gọi cũ là AFF Cup, diễn ra trong tháng 11 và 12 năm nay)

“HLV mới của Việt Nam chỉ cần đưa đội tới vòng knock-out AFF Cup, dù chuyện gì có xảy ra. Thành tích đó đủ để đội được xem là thành công. Còn các mục tiêu khác của đội sẽ được điều chỉnh tùy theo năng lực và từng tình huống", tờ Okezone bình luận.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X