Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Người hùng Văn Quyết - Ngôi sao giờ mới được thừa nhận

Thứ Hai 08/12/2014 07:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Văn Quyết là một trong những cầu thủ bên phía ĐTVN được truyền thông Malaysia đặc biệt chú ý, nhưng thầy trò HLV Dollah Salleh đã bất lực trước màn thể hiện hoàn hảo của số 10.

Văn Quyết đã liên tục có tên trong đội hình xuất phát của đội tuyển Việt Nam kể từ đầu giải. Điều đó là một sự ghi nhận của HLV Miura dành cho tiền vệ thuộc biên chế CLB Hà Nội T&T nhưng sắm vai tiền đạo trong màu áo đội tuyển.

Nguoi hung Van Quyet - Ngoi sao gio moi duoc thua nhan  hinh anh
Văn Quyết đã chờ đợi giây phút này từ rất lâu trong màu áo đội tuyển Việt Nam.

Việc Văn Quyết tiếp tục có tên trong trận bán kết lượt đi với Malaysia là một sự khẳng định vai trò khó có thể thay thế của anh. Nhưng cầu thủ mang áo số 10 mới chỉ sắm vai kiến tạo hoặc khuấy đảo hàng phòng ngự đối phương, bàn thắng vẫn chưa đến với Văn Quyết dù nhiều thời điểm anh đã ở rất gần nó sau 3 trận đấu tại vòng bảng.

Thế nên khi Văn Quyết ăn mừng bằng động tác chắp tay trên sân Shah Alam, có thể hiểu anh đã chờ đợi giây phút đó từ rất lâu rồi. Mọi thứ diễn ra rất đúng với phong cách của Văn Quyết, cầm bóng đột phá rồi ra chân dứt điểm hiểm hóc, mà không biết bao nhiêu lần người ta chứng kiến anh xé lưới đối phương ở V.League.

Nhưng đây mới là lần đầu tiên Văn Quyết thực hiện được điều đó ở cấp độ đội tuyển, trong một trận đấu chính thức và đặt trong hoàn cảnh hơn 8 vạn khán giả Malaysia chật cứng sân vận động Shah Alam. Chiến thắng của đội tuyển Việt Nam in đậm dấu ấn của Văn Quyết. Bàn thắng gỡ hòa của Huy Toàn cũng xuất phát từ một pha dứt điểm bất thành của tiền đạo mang áo số 10 khiến bóng dội ra.

Văn Quyết đã tỏa sáng vào đúng thời điểm HLV Miura cần đến anh nhất, khi Công Vinh bị các cầu thủ Malaysia khóa chặt còn Thành Lương không ít lần phải nằm sân vì tiểu xảo của đối phương. Kỳ AFF đầu tiên năm 2012 của tiền vệ CLB Hà Nội T&T là một kỷ niệm buồn, đội tuyển Việt Nam bị loại ngay sau vòng bảng, còn Văn Quyết hầu như không để lại ấn tượng nào đáng kể. Nhưng ở kỳ AFF Cup thứ hai, Văn Quyết đã cho thấy sự trưởng thành vượt bậc của anh trong vai trò của một trụ cột ở đội bóng do HLV Miura dẫn dắt.

Sau hàng loạt thành tích ở các giải trẻ cũng như V.League, Văn Quyết không cần thêm một bàn thắng để nhân lên giá trị của mình. Nhưng sự thừa nhận dành cho Văn Quyết cũng mới chỉ dừng lại ở các cấp độ vừa nhắc. Một cầu thủ lớn thì phải biết cách tỏa sáng ở những trận đấu lớn, sân khấu đội tuyển quốc gia vốn cũng chỉ dành cho những ngôi sao hàng đầu. Màn thể hiện của Văn Quyết trên sân Shah Alam buổi tối ngày 7/12 chắc chắn sẽ còn được nhắc đến. Với người hùng của đội tuyển Việt Nam, nó là cột mốc xác lập sự kiện một ngôi sao đã chính thức được thừa nhận.

Xem lại bàn thắng ấn định tỷ số 2-1 của Văn Quyết:


Theo Zing

 

Dòng sự kiện

Việt Nam - Malaysia, bán kết AFF Cup 2014

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X