Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

"Người hùng" Lê Văn Thắng của U23 Việt Nam

Thứ Hai 30/09/2013 17:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với cú đúp bàn thắng vào lưới Santos, và đồng thời cũng là các pha lập công thứ 2 và thứ 3 của Văn Thắng sau 2 trận đấu liên tiếp, tiền vệ này một lần nữa cho thấy, anh là một trong những giải pháp hữu hiệu bậc nhất ở tuyến 2.

Ở trận đấu với U23 Galatasaray, Văn Thắng chơi bó vào trong, như một tiền vệ tổ chức. Và anh có một pha lập công (sút bồi), khi chủ động dâng cao, áp sát khung thành đối thủ đến từ Thổ Nhĩ Kỳ trong một pha vây ráp của U23 Việt Nam.

Văn Thắng (17) đã có một trận đấu cực kỳ xuất sắc
Văn Thắng (17) đã có một trận đấu cực kỳ xuất sắc

Ở trận đấu với Santos, khi Hải Huy và Thanh Hiền tác hợp ở tuyến giữa, Văn Quyết đá tự do phía sau trung phong cắm (Hà Minh Tuấn), Thắng được bố trí dạt biên trái (trám vào chỗ của Quyết để lại). Và một lần nữa, tiền vệ đeo áo số 17 tỏ ra cực kỳ sát bóng, với pha bó vào trong nhận đường nhả bóng của Hà Minh Tuấn, bình tĩnh xử lý 2 chạm, trước khi hạ gục thủ môn Santos, mở tỷ số cho U23 Việt Nam.

Sự thăng hoa của Văn Thắng  chưa dừng lại, khi hiệp 2, anh còn thêm một lần nữa lên tiếng. Đấy là pha bóng mà U23 Việt Nam tổ chức tấn công nhanh. Văn Thắng mở tốc độ từ phần sân nhà, như một chiếc xe công thức một, đón đường xẻ nách của đồng đội, lừa qua cả hậu vệ và thủ môn đối phương, trước khi khiến mành lưới của Santos rung lên lần thứ 2.

Có một điểm khá tương đồng trong cả 2 bàn thắng của Văn Thắng, đó là các pha xử lý bóng đầy tự tin, khi tưởng như Thắng không còn giải pháp khác: Các hậu vệ và cả thủ môn Santos bịt hướng di chuyển rất nhanh. Động tác đảo người, ngoặt bóng của Văn Thắng gọn đến mức những cầu thủ giàu kỹ thuật đến từ Brazil cũng phải bó tay. Không còn nghi ngờ gì nữa, Văn Thắng chính là ngôi sao ở cả 2 trận đấu của U23 Việt Nam ở Thống Nhất lần này.

Trong màu áo U23 Việt Nam dự SEA Games 26 (Jakarta, Indonesia 2011), Văn Thắng từng bị nghi ngờ về năng lực chơi bóng đỉnh cao với rất nhiều pha bỏ lỡ vô duyên, mà bản thân Thắng cũng không thể tin nổi. Nhưng với thời gian được thi đấu nhiều ở V-League và cả sự ham học, Văn Thắng  đã tiến bộ từng ngày. Chưa đạt đến tầm của một chuyên gia tổ chức bóng, nhưng Thắng lại cực kỳ đa năng và điều đó cho BHL U23 Việt Nam thêm các giải pháp chiến thuật. Cái duyên ghi bàn của Văn Thắng còn có thể là một sự gửi gắm khác của HLV Hoàng Văn Phúc, khi các tiền đạo bế tắc.

“Thắng khi mới lên ĐT chơi bóng khá mộc mạc. Nhưng tôi tin rằng cậu ấy còn có thể tiến bộ từ chính sự mộc mạc ấy. Với thời gian và được chơi bóng ở môi trường V-League khắc nghiệt, Thắng đã điều chỉnh và chúng ta đang sở hữu một cầu thủ tấn công đa năng có thể bùng nổ bất cứ lúc nào”, HLV Phan Thanh Hùng, một trong những người thầy cũ của Văn Thắng, từng phát biểu như thế, trước khi Văn Thắng tỏa sáng trong thời gian qua.

Ngạn ngữ phương Tây vẫn có câu, đại thể là chúng ta không nên quá cao ngạo ở đỉnh vinh quang và cũng đừng tự đào sâu hay nặng nề quá những thất bại, mà cần phải giữ được trạng thái cân bằng ở mọi thời điểm.

Văn Thắng từng thất bại và cũng từng thành công (ở mức tương đối, với cá nhân anh), nhưng cần phải giữ được trạng thái cân bằng. Ai đó phải nhắc cho người trẻ biết điều này!

Vẫn với tiêu chí ban đầu, BHL U23 Việt Nam đã chủ động thay đổi các phương án chiến thuật khác nhau, để cầu thủ thích ứng và Văn Thắng có thể là sự thành công mỹ mãn nhất. Mỗi một cá nhân như Thắng, chính là chất xúc tác, để đưa đội bóng tiến về phía trước.
 
(Theo Thể Thao Văn Hoá)

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X