Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Người hùng Bùi Tiến Dũng tiết lộ bí quyết cản phá penalty cho U23 Việt Nam

Thứ Ba 23/01/2018 22:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sắm vai người hùng trong chiến tích lọt vào trận chung kết U23 châu Á của ĐT U23 Việt Nam, thủ thành Bùi Tiến Dũng đã nhận được nhiều lời khen ngợi của báo giới. Và anh cũng đã có những chia sẻ sau trận thắng Qatar.

Cũng giống như trận gặp U23 Iraq tại tứ kết, ở trận đấu với Qatar, thủ môn Bùi Tiến Dũng đã cản phá thành công rất nhiều những quả đá penalty của đối phương. Nếu như Quang Hải thực hiện hỏng quả đá đầu tiên thì Tiến Dũng đã lập tức sửa sai cho đồng đội khi cản phá thành công hai cú sút sau đó của đối thủ, để giúp U23 Việt Nam đánh bại Qatar với tỷ số 4-3 trên loạt đấu súng 11m.

Nguoi hung Bui Tien Dung tiet lo bi quyet can pha penalty cho U23 Viet Nam hinh anh
Kinh nghiệm thi đấu giúp thủ môn Bùi Tiến Dũng tỏa sáng ở ĐT U23 Việt Nam. Ảnh: Zing.vn

Có thể nói chưa khi nào, người hâm mộ nước nhà có thể cảm thấy an tâm như ở thời điểm hiện tại, khi chứng kiến một thủ môn có khả năng cản phá phạt đền xuất sắc như Tiến Dũng. Và thủ thành FLC Thanh Hóa cũng đã có những chia sẻ của mình với báo giới.

Trả lời phỏng vấn sau chiến thắng xuất sắc của U23 Việt Nam trước U23 Qatar, thủ môn Bùi Tiến Dũng tiết lộ rằng bí quyết khiến anh trở thành chuyên gia cản phá penalty là luôn tập trung và thể hiện khuôn mặt "thật ngầu" với cầu thủ đối phương. Điều này sẽ khiến họ lo sợ và khó có thể tập trung để thực hiện cú dứt điểm.

Cũng theo thủ môn Tiến Dũng, để có thể phán đoán đúng hướng bóng trong các quả đá penalty, ta cần phải có niềm tin vào bản thân, phải tin mình sẽ làm được thì mới có thể thực hiện được điều đó.

Tiến Dũng cũng tâm sự kinh nghiệm từng là cầu thủ rồi mới làm thủ môn đã có ảnh hưởng rất tích cực đến tâm lý của mình khi đứng trước khung gỗ, và chính điều đó đã giúp anh nhiều lần chiến thắng được đối thủ.

Với thắng lợi này, Tiến Dũng và các đồng đội sẽ gặp U23 Uzbekistan ở trận chung kết. Trận đấu này sẽ diễn ra lúc 15h00 chiều thứ Bảy 27/1. Mong bạn đọc chú ý theo dõi. 

Thanh Long (Bóng đá 24h)
Highlight U23 Viet Nam vs U23 Qatar

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X