Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Người hùng AFF Cup 2008 trở lại dẫn dắt Long An

Thứ Sáu 24/02/2017 09:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cựu tiền vệ tài hoa Nguyễn Minh Phương đã chính thức về dẫn dắt Long An từ vòng đấu tới.

Nguoi hung AFF Cup 2008 tro lai dan dat Long An hinh anh
Minh Phương sẽ dẫn dắt Long An

Những ngày qua, Long An có biến động cực lớn về nhân sự sau sự cố trên sân Thống Nhất. Đội trưởng Quang Thanh và thủ môn Minh Nhựt bị treo giò 2 năm, HLV Quang Sang và Chủ tịch Võ Thành Nhiệm bị cấm tham gia bóng đá tới 3 năm. Điều này khiến đội bóng Đông Nam Bộ phải thay lại toàn bộ các vị trí cốt cán trong đội.

Sau cuộc họp của lãnh đạo công ty bóng đá Long An, ông Nguyễn Môn đã được chỉ định làm Chủ tịch đội bóng. Gần như ngay lập tức, vị Chủ tịch mới của đội chủ sân Tân An đã có động thái đầu tiên là đưa về một vị HLV mới. Ban đầu, cựu hậu vệ Văn Giàu được chọn nhưng anh trai của Tài Em còn ít kinh nghiệm huấn luyện nên Long An đã mời Minh Phương trở lại và anh nhận lời ngay.

Long An đã phải trả giá, vậy còn trọng tài?
Vậy là VFF đã có kết luận cuối cùng về vụ “bi hài kịch” trên sân Long An, những người trong cuộc đều đã phải nhận án phạt cực nặng. Thế nhưng nơi khởi nguồn...

Minh Phương từng nhiều năm gắn bó với bóng đá Long An trong giai đoạn vàng son. Chính tiền vệ tài hoa này mờ đầu cho khái niệm chuyển nhượng bom tấn ở V-League với giá trị 400 triệu đồng thời đó. Đây cũng là nơi tạo dựng tên tuổi, sự nghiệp cho cầu thủ gốc Bình Phước này.

Trước khi nhận lời dẫn dắt Long An, Minh Phương làm giám đốc kỹ thuật của CLB Bình Phước tại giải Hạng Nhất. Cựu tiền vệ sinh năm 1980 được kỳ vọng sẽ giúp đội bóng cũ vượt qua giai đoạn khó khăn hiện nay nhờ kinh nghiệm từng trải ở V-League.

Minh Phương là một trong những người hùng của bóng đá Việt Nam tại AFF Cup 2008. Ở giải đấu đó, tiền vệ này mang băng đội trưởng và có vai trò rất quan trọng trong đấu pháp của HLV Calisto. Chính Minh Phương là người thực hiện cú đá phạt quyết định cho Công Vinh đánh đầu tung lưới Thái Lan mang về chức vô địch đầu tiên cho bóng đá nước nhà.

A.T (Theo Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X