Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Người hùng AFF Cup 2008 nói gì về khả năng bắt penalty của Bùi Tiến Dũng?

Thứ Bảy 01/09/2018 21:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trước việc thủ thành Bùi Tiến Dũng bị chỉ trích vì không hoàn thành nhiệm vụ cản phá các cú sút 11m của đối thủ, cựu thủ môn Dương Hồng Sơn đã đưa ra những chia sẻ của mình.

Trong trận tranh HCĐ ASIAD 2018 chiều 1/9, Olympic Việt Nam đã không thể khuất phục một ĐT Olympic UAE thi đấu quá kiên cường và tuân thủ chiến thuật.

Hòa 1-1 sau 90 phút chính thức, hai đội bước vào đá hiệp phụ và trên chấm đá luân lưu, đội bóng Tây Á đã dứt điểm tốt hơn để giành thắng lợi 4-3.

Các cựu thủ môn ĐT Việt Nam đều lên tiếng bênh vực Bùi Tiến Dũng (Ảnh: Zing.vn)

Sau trận đấu này, thủ thành Bùi Tiến Dũng đã bị cộng đồng mạng chỉ trích về khả năng bắt 11m không tốt. Nói về chuyện này, cựu thủ môn Dương Hồng Sơn, người hùng của ĐT Việt Nam tại AFF Cup 2008 chia sẻ trên Zing.vn: "Tôi không muốn bình luận nhiều về việc cách Bùi Tiến Dũng bắt luân lưu là đúng hay sai, nhưng khẳng định không thể trách được Tiến Dũng.

Bắt luân lưu phụ thuộc rất nhiều vào may mắn. Bùi Tiến Dũng đã chơi tốt cả một giải, không thể chỉ đánh giá anh chỉ qua một trận đấu hay một loạt luân lưu".

Đồng tình với nhận định của Dương Hồng Sơn, cựu thủ môn Võ Văn Hạnh cũng đưa ra nhận xét của mình: "Bùi Tiến Dũng là một thủ môn bắt 11 m rất tốt, còn chuyện bay người trước hay sau cú sút là do tư duy mỗi thủ môn khác nhau.

Tiến Dũng theo tôi đã bị UAE nghiên cứu rất kỹ. Họ đã biết Dũng thường hay bay người sau nên họ đá quả nào quả nấy rất chững chạc và không hề bối rối. Nhưng quả thật UAE đá những quả luân lưu rất tốt, chắc chắn đã có sự tập luyện từ trước. Các trận trước họ cũng thắng nhờ 11 m”.

Vị này cũng thừa nhận các cú sút của cầu thủ UAE đều rất hiểm và đánh giá trong trường hợp thủ môn đổ người trước cũng chưa chắc đã cản phá được nên khó có thể đổ hết thất bại lên đầu Tiến Dũng lúc này.

HLV Park Hang Seo và những người thắng, kẻ thua sau thất bại của Việt Nam trước UAE
Trận tranh tấm Huy chương Đồng đã kết thúc không đúng với dự đoán của phần đông NHM Việt Nam khi thầy trò Park Hang Seo là những người thất bại. Và dưới đây là...
Những điểm nhấn đáng chú ý sau thất bại của Olympic Việt Nam trước UAE
Dù thi đấu rất cố gắng và chơi lấn lướt hơn đối thủ, tuy nhiên trong một ngày mà vận may không mỉm cười, Olympic Việt Nam đã phải nhận thất bại trước UAE. Và...
Video tổng hợp: Olympic Việt Nam 1-1 (pen 3-4) Olympic UAE (ASIAD 2018)
Chơi tốt hơn và tạo nhiều cơ hội hơn dù bị dẫn trước nhưng thầy trò HLV Park Hang Seo không thể kết liễu đối thủ trong 90 phút thi đấu chính thức do bỏ lỡ...

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X