Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Danh thủ Hàn Quốc nói gì về quả bắt phạt đền của Bùi Tiến Dũng?

Thứ Bảy 13/01/2018 14:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cựu thủ thành số 1 của ĐT Hàn Quốc Kim Byung-ji mới đây đã có nhận định về tình huống bắt penalty của thủ môn Bùi Tiến Dũng.
 

Trong trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Hàn Quốc vừa qua, đội bóng Kim chi đã được hưởng một quả 11m ngay đầu hiệp 2 sau tình huống phạm lỗi của hậu vệ Đoàn Văn Hậu trong vòng cấm. Tuy nhiên, trên chấm đá phạt đền, tiền vệ Yoon Seung-Won đã không thể chiến thắng được thủ thành Bùi Tiến Dũng khi quả đá phạt theo kiểu panenka của anh quá lộ. Rất may cho Yoon Seung-Won bởi sau đó U23 Hàn Quốc đã có bàn thứ 2 và giành chiến thắng 2-1, nếu không anh sẽ rất hồi hận bởi tình huống đá trượt 11m.

Danh thu Han Quoc noi gi ve qua bat phat den cua Bui Tien Dung hinh anh
Tiến Dũng xuất sắc cứu một bàn thua cho U23 Việt Nam

Sau trận đấu này, giới truyền thông Hàn Quốc đã chỉ trích lối chơi của đội nhà khi chỉ phải gặp U23 Việt Nam. Họ cũng nói nhiều về cú đá 11m không thành công của Seung-Won. Bàn luận về tình huống này, cựu thủ môn đội tuyển quốc gia Hàn Quốc Kim Byung-ji đã có những nhận định và phân tích khá chi tiết.

Chia sẻ trên tờ Sport Naver, cựu tuyển thủ Hàn Quốc cho biết: “Thủ môn của U23 Việt Nam đã chuẩn bị rất kỹ cho tình huống bắt penalty. Thông thường thì cầu thủ thuận chân trái sẽ thực hiện cú sút đưa bóng sang bên góc phải, khả năng thủ môn Tiến Dũng đã đọc được chuyển động của Yoon Seung-Won nên phán đoán được ý đồ của cậu ấy".

Về phần mình, sau trận đấu, Yoon Seung-Won đã lên tiếng thanh mình rằng: "Tôi đã không có ý định sút panenka vì đó là 1 tình huống rất quan trọng, nó mở ra cơ hội nâng tỷ số của đội nhà. Tuy nhiên sau 1 chút lưỡng lự tôi lại đưa ra thay đổi. Sự chậm chạp đã khiến quả đá của tôi không như mong đợi. May mắn là U23 Hàn Quốc vẫn có được 3 điểm. Đây là bài học để tôi phải nỗ lực và tận dụng tốt hơn những tình huống đá phạt".

Ở lượt trận thứ hai, U23 Hàn Quốc sẽ gặp U23 Syria, đội bóng được đánh giá cao hơn rất nhiều so với Việt Nam. Nếu tiếp tục bỏ lỡ cơ hội, U23 Hàn Quốc hoàn toàn có thể phải nhận một kết quả không vui trong cuộc đối đầu này.

Đội hình tối ưu U23 Việt Nam vs U23 Australia: Công Phượng sẽ thay Đức Chinh?
Nhiều ý kiến chuyên môn cho rằng HLV Park Hang Seo nên để Công Phượng đá cắm thay thế Đức Chinh, cầu thủ đã thi đấu không thực sự thành công ở trận gặp Hàn...
Muốn có điểm, U23 Việt Nam cần phải chú ý những cầu thủ nào của Úc?
U23 Australia sở hữu nhiều gương mặt có thể hình, thể lực và khả năng đi bóng, dứt điểm cực kỳ ấn tượng. Chính vì vậy, ĐT U23 Việt Nam cần nghiên cứu kỹ đối...

Thanh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X