Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Người Hàn lý giải chuyện đưa Xuân Trường sang K-League

Thứ Sáu 23/02/2018 07:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong một chia sẻ mới đây, người đại diện của HLV Park Hang Seo đồng thời từng làm đại diện cho Xuân Trường ở Hàn Quốc đã nói lý do đưa tiền vệ HAGL sang K-League.


Lee Dong-jun không phải cái tên còn xa lạ với giới truyền thông và NHM Việt Nam. Đây chính là người đại diện của tiền vệ Lương Xuân Trường trong thời gian anh sang Hàn Quốc thi đấu. Dong-jun cũng đóng vai trò là cầu nối để HLV Park Hang Seo tới với bóng đá Việt Nam.

Bất chấp việc chiến lược gia sinh năm 1957 không được trọng dụng ở quê nhà, Lee Dong-jun vẫn đặt nhiều niềm tin vào ông Park. Nhà môi giới trẻ tuổi này tin tưởng HLV Park Hang Seo có trình độ hàng đầu châu lục về bằng cấp và kinh nghiệm thực tiễn. Và rõ ràng niềm tin đó đã được đền đáp xứng đáng, khi vị cựu trợ lý tại ĐT Hàn Quốc đã lập nên kỳ tích cùng bóng đá Việt Nam tại VCK U23 châu Á vừa qua.

Nguoi Han ly giai chuyen dua Xuan Truong sang K-League hinh anh
Lee Dong-jun đứng sau thương vụ đưa Xuân Trường sang K-League

Trở lại với thương vụ Lương Xuân Trường, trước khi xúc tiến thương vụ này, Lee Dong-jun đã thất bại trong việc quảng bá giải K-League trên đất Việt. Chính vì vậy, anh đã quyết tâm đưa một cầu thủ Việt Nam sang Hàn Quốc thi đấu để quảng bá rộng hơn về giải đấu này. Và Xuân Trường đã trở thành cái tên được chọn.

Trong một phát biểu mới đây, Lee Dong-jun cho biết: “Đối với người Việt Nam, bóng đá Hàn Quốc không hấp dẫn và không có nhiều lý do để họ chọn xem. Giải đấu này không có những cầu thủ nổi tiếng hay siêu sao tầm thế giới. Vì thế, tôi đã quyết định mang cầu thủ hay nhất Việt Nam đến K.League”.

Mặc dù ở Hàn Quốc, Xuân Trường không giành được một vị trí chính thức, tuy nhiên ít nhiều thương vụ này đã tạo được tiếng vang, thu hút sự chú ý của dư luận và giới truyền thông Hàn Quốc, trong bối cảnh bóng đá nước này đang rất muốn khai thác sâu ở thị trường Việt Nam.

Là người môi giới bóng đá, Lee Dong-jun cho biết đã bỏ ra tới 13 tỷ won (hơn 260 tỷ đồng) để thực hiện các thương vụ từ năm 2013 tới nay. Vị này cũng cho biết trong thời gian tớisẽ tiếp tục gọi đầu tư lớn hơn nữa, để xúc tiến những thương vụ chuyển nhượng giữa bóng đá Việt Nam và Hàn Quốc.

T.L (Bóng đá 24h)

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X