Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Người Hàn chỉ ra điểm yếu trong lối chơi 3 trung vệ của HLV Park Hang Seo

Thứ Ba 19/05/2020 22:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhìn lại thất bại của ĐT U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á 2020, chuyên gia Choi Seung-bum tới từ Hàn Quốc đã chỉ ra điểm yếu của đoàn quân áo đỏ.

Trong một đánh giá mới đây về lối chơi của các đội bóng tại VCK U23 châu Á 2020 vừa qua, chuyên gia bóng đá người Hàn Quốc, Choi Seung-bum đã chỉ ra hạn chế của lối chơi 3 trung vệ mà HLV Park Hang Seo đang áp dụng ở U23 Việt Nam cũng như trên tuyển QG.

Người Hàn chỉ ra điểm yếu trong lối chơi của HLV Park Hang Seo hình ảnh
Lối chơi 3 trung vệ của HLV Park Hang Seo đang bị đánh giá là có nhiều hạn chế

Cụ thể, người này nhận xét: "Với 3 trung vệ, các đội bóng có thể kiểm soát diện tích rộng hơn, tuy nhiên, hạn chế của nó là nếu các hậu vệ biên thiếu thể lực hoặc không có khả năng đọc trận đấu thì đối thủ của họ sẽ có rất nhiều khoảng trống để khai thác".

Quả thực thì tại VCK châu lục vừa qua, việc để mất một 'kèo trái' tài năng là Đoàn Văn Hậu đã khiến U23 Việt Nam bị ảnh hưởng không nhỏ. So với tại SEA Games 30, HLV Park Hang Seo cũng không có được sự phục vụ của 'máy chạy' Trọng Hoàng bên cánh phải. Điều đó khiến lối chơi 3-4-3 của nhà cầm quân Hàn Quốc giảm đi sự hiệu quả, và khiến họ sớm phải dừng bước ngay từ vòng bảng.

Nói về thất bại của U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á 2020, một giảng viên cấp cao của AFC từng làm việc tại Việt Nam là ông Morteza Mohases cũng chỉ ra nhược điểm trong lối chơi của thầy Park đang áp dụng cho bóng đá Việt Nam.

Vị này chia sẻ: "Khoảng trống phía sau là rất lớn, đặc biệt là giữa thủ môn và các trung vệ. Đối thủ thường có đủ thông minh để khai thác điều này. Tôi chắc rằng U23 Triều Tiên đã phân tích rất kỹ điều này khi quan sát hai trận đấu của Việt Nam với UAE và Jordan".

Sau thất bại tại VCK U23 châu Á 2020, dường như HLV Park cũng đã nhìn nhận ra những hạn chế ở chiến thuật mà mình đang sử dụng cho bóng đá Việt Nam. Đó cũng là lý do nhà cầm quân tới từ xứ sở Kim chi trong thời gian qua đã liên tục nghiên cứu về chiến thuật cũng như tìm kiếm những gương mặt mới để làm mới đội tuyển.

Làm mới tuyển Việt Nam: Nhiệm vụ không hề đơn giản của thầy Park
Dù một số cái tên mới xuất hiện trên sa bàn, HLV Park Hang Seo vẫn gặp phải lực cản nhất định khi làm mới ĐT Việt Nam.
HLV Park Hang Seo sẽ đặt niềm tin vào những cầu thủ nào ở SEA Games 31?
Ở thời điểm này, câu hỏi HLV Park Hang Seo sẽ sử dụng những cầu thủ nào ở SEA Games 31 sẽ khó có thể tìm được đáp án chính xác. Nhưng một số cầu thủ dưới đây...
SEA Games 31: HLV Park Hang Seo sẽ đối mặt những khó khăn nào?
Có thể nói HLV Park Hang Seo đã trải qua hai năm đầu khá thành công cùng bóng đá Việt Nam. Song nhiều thách thức vẫn chờ đón ông Park trên hành trình chinh...

Minh Long

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X