Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Lê Văn Xuân – “cánh én” cứu U23 Việt Nam khỏi “trận cầu thảm họa” là ai?

Thứ Năm 28/10/2021 09:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Hậu vệ Lê Văn Xuân là điểm sáng hiếm hoi trong chiến thắng nhọc nhằn của U23 Việt Nam trước U23 Đài Bắc Trung Hoa ở ngày mở màn bảng I vòng loại U23 châu Á 2022.

Lê Văn Xuân sáng nhất trận U23 Việt Nam vs U23 Đài Bắc Trung Hoa

Dù được đánh giá cao hơn rất nhiều so với đối thủ U23 Đài Bắc Trung Hoa nhưng đoàn quân của HLV Park Hang Seo đã rất chật vật mới có thể giành được 3 điểm trọn vẹn. Rõ ràng, U23 Việt Nam đã chơi dưới kỳ vọng khi gặp rất nhiều khó khăn trong việc tìm đến khung thành của đối thủ, những học trò của HLV Park thậm chí nhiều lần mắc lỗi khiến đội nhà suýt phải trả giá đắt.

Phải sang đến hiệp thi đấu thứ 2, U23 Việt Nam mới có được bàn thắng. Và người tỏa sáng cứu đội nhà thoát khỏi một trận hòa trước đối thủ yếu hơn không ai khác đó chính là Lê Văn Xuân.

Đây cũng là cầu thủ có màn trình diễn đạt điểm cao nhất trong đội hình đoàn quân áo đỏ. Với nền tảng thể lực sung mãn, hậu vệ 22 tuổi liên tục lên công về thủ mà không biết mệt mỏi.

U23 Việt Nam vs U23 Đài Bắc Trung Hoa Lê Văn Xuân
Lê Văn Xuân "làm khổ, làm sở" cầu thủ đối phương


Văn Xuân chơi năng nổ, xông xáo và thường xuyên  có những pha dâng cao bên hành lang cánh trái, đây cũng chính là khởi nguồn cho những tình huống nguy hiểm nhất mà U23 Việt Nam tạo ra trong hiệp thi đấu đầu tiên.

Cầu thủ mang áo số 15 này đã có đường chuyền thuận lợi cho Xuân Tú xâm nhập cấm địa U23 Đài Bắc Trung Hoa nhưng sau đó không thể chiến thắng thủ thành đối phương. Cũng chính Văn Xuân đã có đường tạt bóng chuẩn xác cho Văn Đạt đánh đầu dội xà ngang khung thành đội bạn.

Sang hiệp thi đấu thứ 2, Văn Xuân vẫn giữ được nhiệt và thi đấu thậm chí còn năng nổ hơn. Anh thường xuyên có những pha cắt vào trung lộ và xâm nhập vòng cấm địa đối phương.

Giữa lúc U23 Việt Nam đang loay hoay tìm kiếm bàn mở tỷ số thì Văn Xuân lên tiếng kịp thời với bàn thắng “quý hơn vàng” ở phút 84. Pha lập công của hậu vệ sinh năm 1999 giúp giải tỏa áp lực đang đè nặng lên vai các cầu thủ U23 Việt Nam. 

video

Kỳ vọng hiếm hoi của ông Park 

Lê Văn Xuân nổi lên là một trong những hậu vệ trái tài năng của bóng đá Việt Nam. Dù cùng sinh năm 1999 với Đoàn Văn Hậu nhưng cái tên này lại không được biết đến nhiều. Chỉ đến khi hậu vệ người Thái Bình gặp phải chấn thương, Văn Xuân mới được HLV Chu Đình Nghiêm trao cơ hội đá chính ở sân chơi V-League. Cũng từ đó, Văn Xuân đã tạo được những ấn tượng đầu tiên với người hâm mộ. 

Ở hai trận đấu giao hữu trước đó của U23 Việt Nam, Văn Xuân cùng các đồng đội cũng được thử nghiệm với những vai trò khác nhau, sơ đồ chiến thuật khác nhau. Ở trận đấu đầu tiên với Tajikistan, Văn Xuân được xếp đá cánh trái trong sơ đồ 3-4-3 (hoặc 3-5-2) như cách vận hành của tuyển Việt Nam.

Đến trận thứ 2 gặp Kyrgyzstan, cầu thủ sinh năm 1999 xuất phát từ đầu với vai trò hậu vệ cánh trái trong sơ đồ 4-3-3. Và khi phát hiện ra được sở trường của cậu học trò là ở vị trí "wingback" trái, chiến lược gia người Hàn đã sắp xếp anh đá vị trí đó trong trận ra quân đối đầu với Đài Bắc Trung Hoa. Kết quả là anh đã không phụ lòng tin tưởng của HLV Park Hang Seo khi thể hiện hết những gì tốt nhất của bản thân.

Lê Văn Xuân U23 Việt Nam
Lê Văn Xuân được kỳ vọng sẽ giúp U23 Việt Nam vươn xa ở giải đấu châu lục

Văn Xuân là mẫu cầu thủ rất đa năng, có thể chơi cùng lúc được nhiều vị trí. Anh sở hữu những pha đi bóng rất táo bạo khiến hậu vệ đối phương rất vất vả mới có thể ngăn chặn. Bên cạnh đó, Văn Xuân cũng sở hữu khả năng làm bàn đa dạng khi có thể có thể dứt điểm tốt bằng hai chân. Những cú sút phạt trực tiếp cũng là thứ vũ khí đáng gờm của cầu thủ này.

Hậu vệ sinh năm 1999 rõ ràng là quân bài chiến lược quan trọng trong tay của ông thầy người Hàn Quốc. Anh luôn được HLV Park Hang Seo trao cho những cơ hội tốt nhất để thể hiện tài năng. Văn Xuân thậm chí còn nằm trong danh sách triệu tập cùng ĐTVN thi đấu tại các trận thuộc vòng loại thứ 3 World Cup 2022 trước ĐT Trung Quốc và Oman.

Rõ ràng sự kỳ vọng mà HLV Park Hang Seo đặt lên vai “cánh én nhỏ” này là vô cùng lớn. Với những gì đã thể hiện, hậu vệ Lê Văn Xuân đã được kỳ vọng sẽ tiếp tục tỏa sáng trong hành trình sắp tới của U23 Việt Nam.

HLV U23 Đài Bắc Trung Hoa phàn nàn sau trận thua Việt NamHLV U23 Đài Bắc Trung Hoa phàn nàn sau trận thua Việt Nam
Vị thuyền trưởng U23 Đài Bắc Trung Hoa đã tỏ ra tiếc nuối khi các học trò không thể giữ lại 1 điểm trong cuộc đọ sức với U23 Việt Nam chiều ngày 27/10.
Nỗi niềm của ông thầy Hàn sau chiến thắng của U23 Việt NamNỗi niềm của ông thầy Hàn sau chiến thắng của U23 Việt Nam
Chia sẻ sau chiến thắng 1-0 của ĐT U23 Việt Nam trước đối thủ Đài Bắc Trung Hoa, HLV Park Hang Seo đã không ngần ngại đưa ra từ thất vọng để nói về trận đấu...
Chiến thắng chưa tròn của U23 Việt NamChiến thắng chưa tròn của U23 Việt Nam
Trong bóng đá, mục tiêu cuối cùng mà các đội bóng hướng tới vẫn là chiến thắng. Ngày hôm nay, ĐT U23 Việt Nam đã làm được điều đó, song có điều đó chưa phải là...
Lê Văn Xuân nói gì sau bàn thắng vào lưới U23 Đài Bắc Trung Hoa?Lê Văn Xuân nói gì sau bàn thắng vào lưới U23 Đài Bắc Trung Hoa?
Hậu vệ Lê Văn Xuân đã có những chia sẻ sau bàn thắng quan trọng giúp U23 Việt Nam đánh bại U23 Đài Bắc Trung Hoa.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X