Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

Người đứng sau thương vụ HLV Troussier dẫn dắt tuyển Việt Nam

Thứ Năm 23/02/2023 20:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo đó, một lãnh đạo của LĐBĐ Việt Nam là người đưa ra đề xuất đầu tiên bổ nhiệm HLV Philippe Troussier và nhận được sự đồng thuận từ các bộ phận chuyên môn.

Cụ thể, người đứng sau thương vụ bổ nhiệm chiến lược gia người Pháp chính là Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn. Đề xuất này đã nhận được sự đồng thuận rất cao của Thường trực VFF, các bộ phận chuyên môn, trong đó có Hội đồng HLV Quốc gia.

Chia sẻ về quá trình mời HLV Philippe Troussier, PCT chuyên môn VFF Trần Anh Tú cho biết: “VFF và Hội đồng HLV Quốc gia rất hài lòng với 2 năm là việc tại Việt Nam của HLV Philippe Troussier. Ông ấy đào tạo ra lứa cầu thủ trẻ cực tốt. Bản hợp đồng dài tới 60 trang. Hai bên đã làm việc rất tích cực, chuyên nghiệp, chi tiết. Chúng tôi cùng nhau phân tích từng điều khoản một.

Người đứng sau thương vụ HLV Troussier dẫn dắt tuyển Việt Nam 1
HLV Philippe Troussier nhận được sự đồng thuận để dẫn dắt ĐT Việt Nam

Sự chuyên nghiệp và hiểu biết về bóng đá Việt Nam của HLV Philippe Troussier khiến chúng tôi hài lòng. Trong các điều khoản, HLV Philippe Troussier đưa ra một kế hoạch được VFF đánh giá rất cao. Cụ thể, ngay trong tháng 3 tới, đội U23 và tuyển Việt Nam tập trung ra sao, triệu tập bao nhiêu cầu thủ ở mỗi giai đoạn, loại bao cầu thủ, đều có kế hoạch chi tiết. Chúng tôi tin là HLV Philippe Troussier sẽ nâng tầm uy tín và thành tích của tuyển Việt Nam lên hơn nữa.”

Được biết, kế hoạch tìm kiếm HLV mới đã được VFF bắt tay từ tháng 10/2022, khi HLV Park Hang Seo xác nhận không gia hạn hợp đồng. Vào cuối tuần này, HLV Troussier sẽ có mặt ở Việt Nam và được tổ chức họp báo ra mắt vào ngày 27/2 tới. Hợp đồng của ông với LĐBĐ Việt Nam có thời hạn từ tháng 3/2023 đến hết tháng 7/2026.

Giải đấu đầu tiên của HLV Philippe Troussier và ekip sẽ là SEA Games 32 diễn ra tại Campuchia, khi dẫn dắt lứa U22 Việt Nam có nhiệm vụ bảo vệ chức vô địch.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X