Thứ Sáu, 18/10/2024Mới nhất
Zalo

Người đại diện căn dặn Quang Hải trước trận đấu lớn: "Không có chuyện cọ xát, phải chiến"

Thứ Ba 12/07/2022 13:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Mới đây, ông bầu Nguyễn Đắc Văn đã bất ngờ gửi đi thông điệp như để tiếp thêm động lực cho tiền vệ Quang Hải trước trận đấu giao hữu của Pau FC gặp đối thủ vừa thăng hạng, Toulouse.

Vào đêm nay 12/7, CLB Pau của Quang Hải sẽ có màn thử sức thứ hai trong chuyến tập huấn hè 2022 gặp đội bóng vô địch Ligue 2 mùa trước, Toulouse trên sân Stade Maurice-Trelut. 

So với đối thủ trước đó, đây mới thực sự là trải nghiệm đỉnh cao đang chờ tiền vệ sinh năm 1997 thử sức, qua đó ghi điểm với ban huấn luyện.

Quang Hai
Ông Đắc Văn động viên Quang Hải trước trận gặp Toulouse

Và trước màn so tài này, 'ông bầu' Đắc Văn đã gửi một thông điệp tới Hải 'con'. Vị này cho rằng Quang Hải cần tự tin, thể hiện được bản lĩnh, không được khép lép cúi đầu khi ra nước ngoài chơi bóng. 

Ông Đắc Văn viết: "Câu chuyện về cái bắt tay của Quang Hải và lời dặn dò với em Thiên phiên dịch.

Khi đi với Hải ở Pháp, tôi có chỉ cho Hải một số thứ để có thể hoà nhập cuộc sống được tốt hơn, trong đó có cả những cách ứng xử tưởng nhỏ nhưng rất quan trọng.

Khi con bắt tay người nước ngoài, không chống tay trái vào khuỷu tay phải, không cúi gập người. Thẳng lưng, ưỡn ngực ra, bắt tay chặt và nhìn thẳng vào mắt người ta. 

Và đây là kết quả. “Bắt tay chủ tịch thế này đã chuẩn chưa ạ. Không cúi người nhé” - QH19.

Trước khi phải về lại Đức để làm hộ chiếu bay về Việt Nam, tôi có họp với đội.

- Không bao giờ dùng hoặc được dịch những từ như HỌC HỎI & CỌ XÁT! Bóng đá chuyên nghiệp là CHIẾN, CHIẾN & CHIẾN !!!

Không ai mang mình qua đây để cho mình học việc hay cọ xát hết. Thời gian tiếp theo thế nào, sẽ là câu trả lời của Hải trên từng buổi tập, từng trận đấu. Muốn nhanh thì cứ phải từ từ".

Người đại diện căn dặn Quang Hải trước trận đấu lớn Không có chuyện cọ xát, phải chiến 1
Quang Hải tự tin bắt tay chủ tịch Pau FC

Ở trận đấu ra mắt Pau FC, Quang Hải đã chơi khá nổi bật khi được tung vào sân từ đầu. Anh ghi bàn nâng tỉ số lên 2-0 cho CLB Pau FC ở phút 23, trước khi gián tiếp góp công vào bàn thắng nâng tỉ số lên 3-0 ở phút 26. Đây là màn trình diễn không tồi với một cầu thủ châu Á mới chân ướt, chân ráo tới Pháp.

Tuy nhiên công bằng mà nói trận ra mắt vừa qua của Quang Hải chưa thực sự hoàn hảo bởi đối thủ của Pau FC ở trận đấu này là Landes - chỉ là CLB nghiệp dư đang chơi ở Giải National 3 (hạng 5 Pháp). Với trình độ đối thủ như thế, Quang Hải có ghi bàn cũng là... chuyện bình thường. Song dẫu sao thì điều này cũng giúp anh có thêm sự tự tin để hướng về phía trước.

 

Khám phá thêm nội dung hấp dẫn trong các chủ đề liên quan:

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X