Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Người đặc biệt xuất hiện trong buổi tập của tuyển nữ Việt Nam

Thứ Sáu 26/05/2023 22:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong buổi tập chiều 26/5 của tuyển nữ Việt Nam chuẩn bị cho VCK World Cup 2023 đã có sự góp mặt của hai vị trợ lý của HLV Philippe Troussier.

ĐT nữ Việt Nam tiếp tục có buổi tập tại Trung tâm Đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam. Buổi tập này vắng mặt HLV trưởng Mai Đức Chung, thay vào đó, các nữ tuyển thủ tập dưới sự hướng dẫn của ông thầy thể lực Cedric Roger.

Tại SEA Games 32 trên đất Campuchia, vị này đảm nhận vị trí trợ lý của ông Troussier. Trên sân tập cũng chứng kiến sự góp mặt của hai vị trợ lý khác, đó là ông Christophe Gamel và Moulay Azzeggouarh.

Cả hai ngồi ngoài quan sát buổi tập của người đồng nghiệp Cedric Roger cùng các nữ tuyển thủ Việt Nam.

Về ông Gamel, vị trợ lý đồng hương của HLV Troussier từng là thuyền trưởng của Sri Pahang (Malaysia). Ông cũng từng dẫn dắt đội U17-U19 Qatar.

Trong khi đó, ông Moulay Azzeggouarh từng làm trợ lý của HLV Troussier khi còn là Giám đốc kỹ thuật PVF và sau đó dẫn dắt đội U19 Việt Nam.

Tro ly HLV Troussier
Hai vị trợ lý của HLV Troussier xuất hiện trong buổi tập của tuyển nữ Việt Nam. Ảnh: MT

Và ở buổi tập chiều 26/5, các cầu thủ của tuyển nữ Việt Nam đã có lần đầu tiên làm quen với với trái bóng thi đấu chính thức của VCK bóng đá nữ thế giới 2023.

Theo đó, trong quá trình tập luyện chuẩn bị cho VCK bóng đá nữ thế giới, các đội tuyển được FIFA và Ban tổ chức giải cung cấp 24 trái bóng OCEAUNZ. Đây là trái bóng được thiết kế riêng cho VCK bóng đá nữ thế giới 2023 với các đặc điểm nhằm tăng độ chính xác, tốc độ, sự ổn định và hỗ trợ các trận đấu có tiết tấu nhanh.

Tuyen nu Viet Nam 26/5. anh: MT
Tuyển nữ Việt Nam làm quen với trái bóng OCEAUNZ. 26/5. Ảnh: MT

Dù thời tiết có phần nắng nóng song không khí buổi tập khá sôi nổi. Việc làm quen dần với bóng thi đấu chính thức sẽ giúp các cầu thủ có sự chuẩn bị tốt hơn cho các trận đấu sắp tới.

Tuyen nu Viet Nam 26/5. anh: MT
Thanh Nhã cùng đồng đội tập hăng say dưới thời tiết nắng nóng. Ảnh: MT

Chia sẻ với báo chí trước buổi tập, tiền đạo Vũ Thị Hoa cho biết: “ĐT nữ Việt Nam sẽ được đụng độ với ĐT Mỹ và các ĐT mạnh nhất thế giới. Chúng tôi sẽ học hỏi và tìm hiểu đối thủ để có thể thi đấu tốt nhất trong trận. Nếu được ra sân tại VCK bóng đá nữ thế giới, tôi đặt mục tiêu sẽ thể hiện hết khả năng của mình và hi vọng có thể ghi bàn ở những trận đấu đó.

Trong những ngày gần đây, toàn đội có thay đổi một chút khi luyện tập. Tôi nghĩ với những đối thủ sắp tới, mình cần nhiều thể lực hơn nữa nên tuần này ban huấn luyện đã cho đội tập thêm về thể lực, đồng thời cũng kết hợp với những bài tập về chiến thuật để chúng tôi thể hiện được tốt nhất ở giải đấu sắp tới”.

Thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ còn 1 tuần tập luyện tại Trung tâm Đào tạo Bóng đá trẻ Việt Nam trước khi lên đường sang Đức vào ngày 5/6.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X