Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

'Người cũ' của U19 Việt Nam bất ngờ tỏa sáng ở trời Âu

Thứ Tư 18/10/2017 17:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Phong độ thi đấu chói sáng của cựu thủ môn ĐT U19 Việt Nam, Patrick Le Giang đã giúp anh có tên trong đội hình tiêu biểu cùng với các danh thủ Tomas Rosicky và Milan Baros.

Mới đây, Ban tổ chức giải VĐQG Cộng Hòa Séc đã công bố đội hình tiêu biểu vòng 10 của giải đấu. Khá bất ngờ là ở vòng đấu này, thủ thành Việt kiều  Patrick Le Giang đã thi đấu xuất sắc và có tên trong danh sách ĐHTB của ban tổ chức, bên cạnh những tên tuổi lớn như Tomas Rosicky hay Milan Baros, hai ngôi sao từng có thời kỳ đỉnh cao thi đấu ở giải Ngoại hạng Anh trong màu áo các CLB Arsenal và Liverpool.
Nguoi cu cua U19 Viet Nam bat ngo toa sang o troi Au hinh anh
Patrick Lê Giang nhận danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất sau trận đấu
Patrik Lê Giang lúc này đang đầu quân cho MFK Karvina, đội bóng đang chơi ở giải VĐQG CH Czech. Tuy nhiên tại đây, thủ thành trẻ tuổi từng khoác áo U19 Việt Nam gặp phải sự cạnh tranh khốc liệt từ các 'đàn anh' Martin Berkovic và Jiri Ciupa. Anh phải đợi tới 3 tháng mới được ra sân chính thức lần đầu tiên ở đấu trường này.
 
Ngày 15/10 vừa qua, Patrik được điền tên vào đội hình xuất phát của Karvina trong trận gặp Slavia Praha, đội bóng nổi tiếng của Cộng Hòa Séc và đang đứng thứ hai trên bảng xếp hạng. Ở trận này, cầu thủ gốc Việt đã có màn trình diễn khá ấn tượng. Dù vẫn phải nhận hai bàn thua song những nỗ lực của anh đã thuyết phục được BTC điền tên vào đội hình tiêu biểu của vòng đấu. Trước đó, Patrick Lê Giang cũng đã nhận danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất ngay sau trận đấu. Hy vọng sự kiện này sẽ tiếp thêm động lực giúp thủ môn Việt kiều này quyết tâm hơn, để giành vị trí chính thức tại Karvina cũng như có những bước tiến lớn hơn trong sự nghiệp.
Nguoi cu cua U19 Viet Nam bat ngo toa sang o troi Au hinh anh
Đội hình tiêu biểu vòng 10 giải VĐQG CH Czech
Patrik Lê Giang sinh ra ở Slovakia, có bố là người Việt. Anh từng khoác áo các đội tuyển trẻ của Slovakia. Song cầu thủ này vẫn mong mỏi về ngày được cống hiến cho bóng đá Việt Nam. Patrick Le Giang cùng với người anh Emil Le Giang từng có thời gian thử việc ở các CLB Navibank Sài Gòn hay Hà Nội ACB. Tuy nhiên, cả hai đã không có được những sự đánh giá cao về chuyên môn từ các HLV, để thuyết phục các đội bóng ký hợp đồng chuyên nghiệp. 
 
Năm 2009, Patrik từng thử việc ở đội tuyển U19 Việt Nam, khi đó được dẫn dắt bởi HLV Mai Đức Chung. Thủ môn sinh năm 1992 đã nhận được những lời khen, nhưng không có cơ hội để bám trụ lại. Sau đó, anh trở về Slovakia, tiếp tục khoác áo đội tuyển U19 và U21 nước này và từng dự giải U19 châu Âu.

Thanh Long (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X