Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Người cũ chê cầu thủ Indonesia thiếu kiến thức bóng đá

Thứ Hai 04/05/2020 12:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong một chia sẻ gần đây, cựu HLV trưởng ĐT Indonesia, Luis Milla đã cho rằng các cầu thủ xứ Vạn đảo đang thiếu kiến thức nền về bóng đá.

Trong cuộc trả lời mới đây với báo chí Indonesia, nhà cầm quân từng dẫn dắt ĐT Indonesia, Luis Milla đã lên tiếng cho rằng các cầu thủ xứ Vạn đảo đang thiếu kiến thức nền về bóng đá.

Vị này cho rằng các cầu thủ Indonesia không được đào tạo nhiều về chiến thuật, dẫn tới việc không có nhiều kiến thức về bóng đá, và không chủ động trong việc đối phó với cách chơi của đối thủ.

Người cũ chê ĐT Indonesia thiếu kiến thức bóng đá hình ảnh
HLV Luis Milla chê cầu thủ Indonesia không có kiến thức bóng đá.

Vị HLV người Tây Ban Nha cho biết: “Nhìn chung, cầu thủ Indonesia có tố chất tốt. Có thể nói, khả năng của cầu thủ Indonesia không chênh lệch nhiều so với châu Âu. Song tôi cảm thấy các cầu thủ tại đây tụt hậu về lý thuyết, kiến thức nền về bóng đá. Họ không được đào tạo một cách kỹ lưỡng từ cấp độ trẻ. Tôi từng phải dạy lại các cầu thủ 20, 21 tuổi về những khái niệm cơ bản”.

Luis Milla từng giữ ghế HLV trưởng đội tuyển Indonesia trong khoảng thời gian từ năm 2017 và 2018. Ông được đánh giá là người đã làm thay đổi diện mạo bóng đá xứ Vạn đảo. HLV Luis Milla được coi như người đặt nền tảng cho việc phát triển bóng đá chuyên nghiệp nước này lên tầm cao mới.

Ông từng xây dựng lối đá đẹp mắt cho đội tuyển xứ Vạn đảo, nhưng thất bại trong việc giúp U23 Indonesia tham dự VCK U23 châu Á 2018 cũng như chỉ giúp đội U23 nước này giành tấm huy chương đồng SEA Games 2017 và vào vòng 1/8 ASIAD 2018.

Trong 34 trận cầm quân tại Indonesia, cựu danh thủ từng chơi bóng cho cả Barca và Real mang về 14 chiến thắng, chín trận hòa và 11 thất bại. Cuối năm 2018, ông bị LĐBĐ Indonesia cắt hợp đồng khi trở về Tây Ban Nha nhưng không quay lại đúng hẹn.

Truyền thông Indonesia ngợi ca tài năng của HLV Park Hang Seo
Tờ Bola mới đây đã có bài viết đánh giá rất cao tài năng của HLV Park Hang Seo, đồng thời cũng ca ngợi về những gì ông đã làm được cho bóng đá Việt Nam.
Báo Indonesia ghen tị với Việt Nam khi giải V-League sớm quay trở lại
Trước thông tin giải V-League 2020 sắp trở lại vào cuối tháng 5 tới, báo Indosport của Indonesia đã có bài viết về chuyện này.
ĐT Indonesia tính nhập tịch cựu tiền đạo của Bình Dương
ĐT Indonesia đang có kế hoạch tăng cường sức mạnh khi bổ sung chân sút từng có thời gian thi đấu tại V-League.

Minh Long

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X