Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Ngược dòng nghẹt thở, U23 Iraq giành vé dự Olympic 2016

Thứ Bảy 30/01/2016 09:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau hơn 20 ngày khởi tranh thì VCK U23 châu Á 2016 đã xác định được 3 chủ nhân của tấm vé tham dự Olympic 2016 là Nhật Bản, Hàn Quốc và Iraq.
 

Iraq va Qatar da tao ra tran dau nghet tho
Iraq và Qatar đã tạo ra trận đấu nghẹt thở

VCK U23 châu Á 2016 đồng thời là vòng loại cuối cùng của môn bóng đá Nam Olympic 2016 khu vực châu Á. 3 đội bóng có thành tích tốt nhất sẽ giành vé tới Brazil vào mùa hè này. Như đã biết, Nhật Bản và Hàn Quốc đã sớm trở thành những cái tên đầu tiên tham dự Thế vận hội sau khi chiến thắng ở vòng bảng. Cái tên còn lại sẽ được xác định trong trận tranh giải 3 giữa chủ nhà Qatar và Iraq.

Với lợi thế sân nhà, tưởng như Qatar sẽ không khó để có được điều mình cần. Mọi thứ càng trở nên hoàn hảo hơn khi Ahmed Alaaeldin ghi bàn mở tỷ số cho đội bóng áo tím ngay phút 27. Khi mà tất cả đều nghĩ rằng tấm vé dự Olympic 2016 đã cầm chắc trong tay Qatar thì Iraq tìm được bàn gỡ hòa ở phút 86 do công của Abdulraheem, khiến hai đội phải kéo nhau sang hiệp phụ để giải quyết trận đấu.

Thế trận trong 2 hiệp phụ không khác 90 phút chính thức là bao. Hai đội vẫn tiếp tục giằng co nhưng Iraq là đội biết chớp thời cơ tốt hơn. Tiếp tục là một pha không chiến khác ở phút 109 và Ahmed Hussein đã đánh đầu ghi bàn thắng quý hơn vàng giúp Iraq lội ngược dòng thành công. Thắng trận 2-1, Iraq giành HCĐ tại VCK U23 châu Á 2016, quan trọng hơn là tấm vé tham dự Olympic 2016 tại Brazil vào tháng 8 tới.

Hôm nay, trận chung kết VCK U23 châu Á 2016 sẽ diễn ra giữa hai ông lớn Nhật Bản và Hàn Quốc vào lúc 21h45. Với những gì hai đội đã thể hiện, đội bóng xứ Kim chi được đánh giá cao hơn đôi chút nhờ lối chơi giàu thể lực. Dù vậy đội bóng xứ mặt trời mọc lại có tính kỷ luật rất cao, đặc biệt trên hàng công U23 Nhật Bản có nhiều nhân tố có thể gây đột biến từ những cú sút xa có thể giải quyết trận đấu.

A.T

Có thể bạn quan tâm

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

Sau trận thua trước Uzbekistan, HLV Giustozzi Diego Raul bày tỏ sự tiếc nuối bởi đội tuyển futsal Việt Nam không đạt được kết quả như mong muốn. Nhà cầm quân này đồng thời cũng khẳng định ĐT futsal Việt Nam vẫn còn cơ hội tranh vé dự World Cup.

Xem thêm
top-arrow
X