Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

“Ngựa ô” Than Quảng Ninh thua đậm trước QNK.Quảng Nam

Thứ Bảy 29/03/2014 20:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thiếu vắng hàng loạt trụ cột, “Ngựa ô” Than Quảng Ninh đã không còn là chính mình khi để thua 3-6 trên sân Tam Kỳ của QNK.Quảng Nam.

HLV Đinh Cao Nghĩa nói rằng, đội bóng đất mỏ xác định hành quân vào Tam Kỳ với mục đích giành 1 điểm là thành công. Thế nhưng, ông và các học trò đã không làm được điều đó vì lực lượng của đội khách quá sứt mẻ. Ngoài hai trụ cột Vũ Minh Tuấn và Hải Huy dính thẻ, trận này, T.Quảng Ninh không có sự phục vụ của trung vệ Bật Hiếu vì chấn thương. Ngoài ra, trong quá trình di chuyển vào Quảng Nam, tiền đạo chủ lực Uche bị sốt nên chỉ có thể vào sân ở hiệp hai.

Hao hụt lực lượng như thế, HLV Đinh Cao Nghĩa chỉ còn trông chờ vào tinh thần thể hiện của các cầu thủ trẻ vào sân thay thế. Tuy nhiên, trước một QNK.Quảng Nam chơi đầy kinh nghiệm, các cầu thủ trẻ của Quảng Ninh đã không thể hiện được mình và để thua chóng vánh.

QNK.Quảng Nam ăn mừng chiến thắng
QNK.Quảng Nam ăn mừng chiến thắng

HLV Vũ Quang Bảo quá hiểu những khó khăn về lực lượng của đối thủ nên ông chỉ đạo các học trò đẩy cao đội hình đá tấn công phủ đầu đối thủ, với mục đích sớm có bàn thắng giải quyết trận đấu. Và, QNK.Quảng Nam đã sớm đạt được ý đồ của mình.

Sau hai pha bỏ lỡ cơ hội ngon ăn, đến phút 19, David (21) đã có được bàn thắng giúp chủ nhà mở tỷ số. Từ tình huống tranh chấp lộn xộn trong vòng cấm, David cướp bóng rồi dứt điểm hạ gục thủ môn Trần Đăng Bình. Ngay sau đó, Henry (11) có cơ hội đối mặt khung thành nhưng anh đã sút bóng dội xà, bỏ lỡ bàn thắng nhân đôi cách biệt cho chủ nhà.

Khi mà các cầu thủ Quảng Ninh chưa kịp lấy lại tinh thần thì QNK.Quảng Nam đã có bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0. Phút 22, Yahaya đột phá xuống bên cánh phải rồi căng ngang vào trong, loại hết hàng hậu vệ đội khách để Đinh Thanh Trung thoải mái băng vào đệm lòng chính xác.

Khó khăn càng khó khăn hơn với đội khách Quảng Ninh trung vệ Ngô Anh Tuấn chấn thương rời sân. Người vào thay là Lê Tuấn Tú tỏ ra rất non kinh nghiệm. Mãi đến phút 33, T,Quảng Ninh mới tạo ra cơ hội đầu tiên khi Hoàng Văn Thành có cú đá bóng sống đệp mắt từ cự ly khá xa. Rất may, thủ môn Phạm Văn Cương đã kịp thời bay người cứu thua cho chủ nhà.

Thế trận diễn ra một chiều dành cho chủ nhà Quảng Nam và họ không khó để sớm giải quyết số phận trận đấu. Phút 38, David lập cú đúp cho riêng mình, đồng thời đưa QNK.Quảng Nam vượt lên dẫn 3-0. Ngay sau bàn thắng này, David rời sân vì chấn thương. Trước khi hiệp một kết thúc, Yahaya đã có pha chuyền ngang thuận lợi để Henry ghi bàn thắng nới rộng cách biệt lên 4-0 cho chủ nhà.

Thế trận đã sớm an bàn nhưng T.Quảng Ninh vẫn tỏ ra đầy quyết tâm ở hiệp hai. HLV Đinh Cao Nghĩa quyết đinh tung Uche vào sân. Sự xuất hiện của tiền đạo này khiến những đường chuyền dài, nhồi bóng lên trên của đội khách tỏ ra hết sức nguy hiểm.

Tuy nhiên, khi Quảng Ninh chưa có được bàn thắng rút ngắn cách biệt thì chủ nhà lại có dịp ăn mừng. Phút 56, Henry đi bóng xuống cánh trái rồi tạt vào trong thuận lợi để Yahaya bay người đánh đầu đẹp mắt, nâng tỷ số lên 5-0.

Đến phút 65, T.Quảng Ninh có bàn rút ngắn tỷ số xuống 1-5. Cú dứt điểm của Uche đưa bóng dội cột dọc và ngay lập tức Trịnh Hoài Nam (9) có mặt kịp thời đá bồi chính xác.

Phút 77, Quảng Nam lại ăn mừng bàn thắng nâng tỷ số lên 6-1 với cú dứt điểm chính xác. Đến phút 85, Uche rút ngắn tỷ số cuống 2-6 cho T.Quảng Ninh. Về cuối trận, chủ nhà chơi chủ quan nên tạo điều kiện cho Hoàng Văn Hà ghi bàn thắng rút ngắn cách biệt xuống 3-6. Đó cũng là tỷ số cuối cùng của trận đấu.

Theo Dân Trí

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X