Chủ Nhật, 29/09/2024Mới nhất
Zalo

"Ngựa ô" Than Quảng Ninh đứt mạch bất bại

Thứ Bảy 15/03/2014 19:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chiều 15/3, đội bóng tân binh gây ra hàng loạt bất ngờ ở V-League 2014 phải chịu trận thua đậm 0-3 trước đội láng giềng Hải Phòng trên sân Cẩm Phả.

Than Quảng Ninh thua trận đầu tiên sau chuỗi sáu trận bất bại
Than Quảng Ninh thua trận đầu tiên sau chuỗi sáu trận bất bại

Không khí nóng bên lề trận đấu tác động đến tâm lý ra sân của cầu thủ chủ nhà. Trong khi các cầu thủ khách Hải Phòng vốn đã quen với những khán đài chật cứng và không khí cổ vũ cuồng nhiệt thì các cầu thủ chủ nhà Than Quảng Ninh lại nhập cuộc với tâm lý không tốt.

Hàng loạt trụ cột của đội bóng vùng than như Uche, Hải Huy, Minh Tuấn, Peter chơi giảm sút phong độ. Tiền đạo Uche vốn là cầu thủ hay nhất của Than Quảng Ninh từ đầu giải thi đấu rất kém, thường xuyên cầm bóng không hợp lý làm lỡ nhịp tấn công. Trong một số tình huống dứt điểm thuận lợi, anh này cũng không ghi được bàn thắng.

Sau khi Uche bỏ lỡ hai cơ hội ghi bàn, đội khách Hải Phòng tìm được bàn mở tỷ số ngay cơ hội đầu tiên khi trung vệ Đinh Tiến Thành đánh đầu thành bàn từ quả phạt góc của Đồng Đức Thắng ở phút 16. Khoảng thời gian 30 phút còn lại của hiệp một là những giây phút sóng gió liên tiếp trước cầu môn của Thanh Thắng (Hải Phòng). Chỉ hai phút sau bàn thua, trung vệ Bật Hiếu có cơ hội mười mươi để gỡ hòa nhưng đệm bóng vọt xà từ vạch 5m50. Sau đó, cả Huy Cường, Minh Tuấn đều có cơ hội tốt để tìm bàn gỡ nhưng đều dứt điểm thiếu chuẩn xác.

Quá mải mê tìm bàn thắng, cầu thủ Than Quảng Ninh thiếu sự tỉnh táo và liên tiếp dính đòn phản công của đối thủ. Phút 47, tiền đạo Uche để mất bóng tạo cơ hội cho Hải Phòng tung đòn hồi mã thương và Lucas là người kết thúc hoàn hảo pha phản công để nhân đôi cách biệt. Tình huống dẫn đến bàn thắng thứ ba ở phút 62 của đội khách cũng là pha phản công khi Văn Thuận dứt điểm chéo góc hạ thủ môn Đăng Bình.

Nhận ba bàn thua, Than Quảng Ninh đành chấp nhận trận thua đầu tiên sau sáu trận bất bại liên tiếp. Thắng trận quan trọng trước đội nhì bảng, Hải Phòng nhảy năm bậc lên đứng thứ ba. Ở trận đấu còn lại, Long An và Đồng Nai chia điểm 1-1.

Theo Vnexpress

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X